svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"เจนี่" เผยที่มาหุ่นปัง ต้องมีวินัยอย่างเดียว ย้ำชัดๆ ไม่อยากแก่

15 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุณแม่ลูกหนึ่งที่ตอนนี้ใครๆ ก็พูดถึง เพราะนางเอกคนสวย “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” ในวัย 41 ปี ดูแลตัวเองได้ดีมากๆ ล่าสุดมาเปิดใจผ่านรายการ “TODAY SHOW” โดยพูดเรื่องการออกกำลังกาย และการดูแลตัวเอง ใครอยากได้เคล็ดลับดีๆ เอาไปใช้กันได้

     “การเบิร์นตอนนี้เท่ากับอายุ 23 ปี ค่ะ หลักๆ ที่หันมาดูแลตัวเอง เพราะสามีก็เป็นแรงบันดาลใจให้เราออกกำลังกาย เค้าอายุน้อยกว่าเรา 10 ปี เราจะทำยังไงก็ได้ เราจะไม่เป็นแม่ที่ดูแก่กว่าสามี ปกติดูแลตัวเองอยู่แล้ว ตอนนี้ทำมากกว่าอีกหนึ่งเท่า อาหารการกินก็ค่อนข้างอาหารนก เราต้องจิตวิทยากับใจตัวเอง ถามว่าอยากกินมั้ยอยากค่ะ แต่เราต้องมีวินัย ไม่ใช่เฉพาะเรื่องทาน ต้องมีวินัยกับตัวเอง ทุกสิ่งทุกอย่างถ้าตั้งใจทำแล้วต้องไปให้ถึงเป้าหมายของเราให้ได้ เวลาใครถามทานอะไร กินอะไร บางทีก็ไม่อยากแนะนำ กลัวเป็นดราม่า เพราะร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกัน"

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

     “ส่วนการออกกำลังกาย วันนึงสองชั่วโมงบ้าง ชั่วโมงครึ่ง ครึ่งชั่วโมงบ้าง แล้วแต่ความสะดวก คาดิโอวันนึงประมาณ 20 นาที บางวันไม่รีบก็ 1 ชม. เดินชันสลับวิ่งสลับเดินเร็ว ถ้าเราทำแบบเดิมทุกวันเราจะไม่เปลี่ยน เราต้องทรมานร่างกายตัวเอง อย่างวันนี้มาอัดรายการก็ตื่นเช้าหน่อยก็คาดิโอแล้วก็เวท คาดิโอนี่ถามว่าทรมานมั้ย ทรมานค่ะ สิบนาทีแรกอยากหลับ จะพูดกับมิกตลอดว่าขี้เกียจ มิกบอกเบบี๋เมื่อไหร่ที่ผ่านสิบถึงสิบห้านาทีแรกไปได้หลังจากนั้นจะไม่ขี้เกียจเลย สิบนาทีแรกเหมือนมีพยาธิตัวตืดอยู่ในสมอง ต้องสู้กับใจตัวเอง มิกเป็นคนดูแลโปรแกรมการออกกำลังกายให้ค่ะ มีพักวันหรือสองวัน”    

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

     นอกจากนี้ “เจนี่” ยังเผยว่า “น้องโนล่า” อายุ 2 ขวบ 11 เดือน ก็ดูจะเป็นเด็กที่ชอบการออกกำลังกายเหมือนคุณพ่อคุณแม่ "น้องโนล่าทำท่าสควอชเองได้ บางวันจะบอกแม่ทำต้องทำตาม เดี๋ยววันนี้หนูจะสอนออกกำลังกายนะคะ กับสามีก็ลงตัวทุกอย่าง การที่คนเรามีความรักไม่ใช่แค่แฮปปี้อย่างเดียว ต้องรู้สึกสบายตัวสบายหัวใจ ไม่ต้องมานั่งพะวง นั่นคือความรู้สึกที่เป็นชีวิตคู่ เราสองคนไม่มีพี่เลี้ยง มิกดูแลลูกได้ดีมาก อยู่กับลูกเหมือนเป็นเพื่อนด้วยเป็นพ่อด้วย เราก็สบายใจยิ่งกว่าเดิม"

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

     ขอขอบคุณภาพจาก IG : janienineeleven

logoline