svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เหล่า "นางงาม" สวมใส่ชุดไทย แปลงกายเป็น นางนพมาศ ในวันลอยกระทง

08 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เนชั่นบันเทิงออนไลน์ ขอรวบรวมความสวยงาม ของเหล่าสาวงามจากเวที มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ และ มิสซูปราเนชันแนลไทยแลนด์ ที่มาสวมใส่ชุดไทย แปลงกายเป็นนางนพมาศ ในวันลอยกระทง บอกเลยว่าสวยสับทุกคนจริงๆ

เรียกว่าเป็นเวลากว่า 3 ปี ที่ประชาชนชาวไทย ห่างหายจากเทศกาลต่างๆ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 หนึ่งในนั้นคือประเพณีลอยกระทง ล่าสุดปี 2565 ทุกหน่วยงานไฟเขียวให้ทุกสถานที่จัดงานร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2565 บอกเลยว่าลอยกระทงปีนี้คึกคักไม่เบา 

 

แพรววณิชยฐ์ เรืองทอง  รองอันดับ 1 Miss Supranational 2022

และที่ขาดไม่ได้ในทุกๆปีความสวยงามของ นางนพมาศ  เนชั่นบันเทิงออนไลน์ ขอรวบรวมความสวยงาม ของเหล่าสาวงามจากเวที มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ และ มิสซูปราเนชันแนลไทยแลนด์ ที่มาสวมใส่ชุดไทย แปลงกายเป็นนางนพมาศ ในวันลอยกระทง บอกเลยว่าสวยสับทุกคนจริงๆ เริ่มจากสาว แพรววณิชยฐ์ เรืองทอง  เจ้าของตำแหน่ง รองอันดับ 1 Miss Supranational 2022   ที่มากับชุดไทยสีทองขาว ดูอ่อนหวานคู่กับกระทงดอกบัว 

 

แพรววณิชยฐ์ เรืองทอง  รองอันดับ 1 Miss Supranational 2022  

 

 

ต่อมากับ แอนนา เสืองามเอี่ยม   Miss Universe Thailand 2022 โดยสวมใส่ชุดไทยมาในคอนเซ็ป "จารุนารีเทวีศรีจุฬาลักษณ์"  หญิงผู้มีความงามผุดผ่องดุจทองคำ อันเป็นความงามตามจินตนิยมที่ปรากฏในสมุดข่อยสมัยอยุธยาตอนกลาง เกิดเป็นแรงบันดาลใจ ให้อาจารย์ธนิต พุ่มไสว ผู้ก่อตั้งภูษาผ้าลายอย่าง ออกแบบการแต่งกายนี้ให้เสริมส่งความงาม ทั้งใบหน้าและเรือนร่างของแอนนา  เป็นการถ่ายทอดศิลปะการแต่งกายที่มีมาแต่โบราณให้เป็นที่ประจักษ์ตามจินตนิยม 

 

แอนนา เสืองามเอี่ยม   Miss Universe Thailand 2022

 

การนุ่งผ้าเขียนลายทอง “ลายหิมพานต์” ที่เขียนด้วยยางมะเดื่อ แล้วปิดทองคำแท้ทั้งผืน  พันเคียนอกด้วยผ้าสีเหลืองหรดาล   สวมเครื่องประดับ อันมี กรองคอ  สังวาลย์  ทับทรวง ปั้นเหน่ง พาหุรัด กำไล ต่างหู   สวมศิราภรณ์ด้วยกรอบพักตร์ (กระบังหน้า)  รัดผมด้วยเกี้ยว แล้วปักปิ่น  ซึ่งผมทรงนี้เรียกว่า โองโขดง หรือโซงโขดง แปลว่าเกล้าสองพับ เป็นทรงผมที่นิยมมากในสมัยสุโขทัย ถึง อยุธยา นั่นเอง 

 

แอนนา เสืองามเอี่ยม   Miss Universe Thailand 2022

 

 

ส่งท้ายกับสาวงามคนนี้ แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021” สาวงามตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการประกวดนางงามจักรวาล MISS UNIVERSE ครั้งที่ 70 ก็สวมใส่ชุดไทย งดงามด้วยเครื่องไทยใส่เข้าชุด ดูแล้วอยากจะมอบมงเพิ่มให้อีกเลยจ้า

 

แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021

 

แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021

 

logoline