svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เกินคาด “โตโน่” ปลื้มยอดบริจาคทะลุ 8 ล้าน หวังว่ายข้ามโขงแตะถึง 10 ล้าน

21 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“โตโน่” ตะลึงเห็นยอดบริจาค ปลื้มทะลุแตะ 8 ล้าน หวังถึงวันว่ายข้ามโขงถึง 10 ล้าน เตรียมห่มผ้าพระธาตุพนมขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์

21 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ดาราศิลปินชื่อดัง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวในความพร้อมเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขงเพื่อการกุศล ในเช้าวันที่ 22 ตุลาคม 2565 เพื่อรับบริจาคสมทบทุนช่วยเหลือโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว โดยนำไปซื้ออุปกรณ์การแพทย์ที่ขาดแคลน ซึ่งโตโน่ได้เข้าพบปะหัวหน้าส่วนราชการ รวมถึง นายชาญชัย คงทัน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เพื่อยืนยันความพร้อมในการตรวจสอบเส้นทางการว่ายน้ำทั้งสองฝั่งไทยลาว รวมถึงเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยระหว่างเส้นทาง

 

เกินคาด “โตโน่” ปลื้มยอดบริจาคทะลุ 8 ล้าน หวังว่ายข้ามโขงแตะถึง 10 ล้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :“โตโน่” เมินดราม่า กำลังใจเพียบ ขอมุ่งเป้าหมาย มั่นใจไม่มีอุปสรรค (มีคลิป)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:‘ศรีสุวรรณ’ หนุน ‘โตโน่’ ว่ายข้ามโขง ลั่น!ไม่ถอนฟ้องคู่กรณีที่ต่อยหน้า

จากจุดเริ่มต้นฝั่งลานพนมนาคา หรือโป๊ะเรือสำราญเทศบาลเมืองนครพนม แวะรับบริจาคกับแฟนคลับที่หน้าวัดกลาง ถนนสุนทรวิจิตร ก่อนจะลงไปล่องน้ำโขงไปขึ้นที่ท่าหน้าวัดมหาธาตุ เพื่อรับบริจาคอีกเช่นกัน จากนั้นก็ลงไปว่ายน้ำขึ้นที่หน้าศาลาแสงสิงแก้ว หน้าวัดพระอินทร์แปลง ก่อนจะว่ายไปยังพระธาตุศรีโคดตะบอง เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว โดยบริเวณใกล้วัดพะธาตุศรีโคดตะบองนั้นเป็นเกาะกลางแม่น้ำโขง ตามแผนที่ที่ทีมงานโตโน่กำหนดไว้โดยจะว่ายเลาะเกาะกลางแล้วทำมุมทแยงลอยคอไปจนถึงท่าวัดพระธาตุศรีโคดตะบอง โดยมีทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญทางน้ำคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

 

เกินคาด “โตโน่” ปลื้มยอดบริจาคทะลุ 8 ล้าน หวังว่ายข้ามโขงแตะถึง 10 ล้าน

พระเอกหนุ่มกล่าวว่าพร้อมทุกด้านแล้ว ทั้งนี้หลังเตรียมความพร้อมเปิดกองทุนรับบริจาคมาประมาณ 1 เดือน ในเบื้องต้นเริ่มต้นกองทุนเงินส่วนตัวประมาณ 1 ล้านบาท และผู้ใจบุญสมทบทุนอีก 1 ล้านบาท รวมเป็นทุน 2 ล้านบาท จนกระทั่งล่าสุดถือว่าเกินคาด มีผู้ใจบุญให้ความเมตตา ร่วมบริจาคสนับสนุนแล้วกว่า 7 ล้านบาท ตนรู้สึกภาคภูมิใจมากที่พี่น้องประชาชน ทั้งชาวไทย ชาวลาว เห็นความสำคัญของการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เนื่องจากเป้าหมายหลัก คือ การช่วยเหลือ แพทย์ พยาบาล ที่ดูแลรักษาผู้ป่วย ให้มีเครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์ที่ทันสมัย ตามโรงพยาบาลต่างๆ คาดว่าถึงวันว่ายน้ำข้ามโขง จะมียอดบริจาคไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ถือเป็นความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยลาว รวมถึง จ.นครพนมกับเมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว หลังได้รับผลกระทบจากโควิดขาดการติดต่อกันมานานกว่า 2 ปี

หลังเปิดด่านพรมแดน ก็ได้จัดกิจกรรมดีๆ ร่วมกัน และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ในฐานะตนเป็นคนอีสานบ้านเกิดอยู่ จ.ขอนแก่น แต่เมื่อมาสัมผัส จ.นครพนม ทำให้รักนครพนมเสมือนบ้านเกิด จึงจัดกิจกรรมเพื่อการกุศลขึ้น

 

 

เกินคาด “โตโน่” ปลื้มยอดบริจาคทะลุ 8 ล้าน หวังว่ายข้ามโขงแตะถึง 10 ล้าน

นอกจากนี้โตโน่ได้กล่าวอีกว่า สำหรับความพร้อมการจัดกิจกรรม ไม่เพียงฝั่งไทยนครพนมเท่านั้นที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ยังมีทางเจ้าแขวงคำม่วน สปป.ลาว พร้อมทางการลาว เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน เตรียมพร้อมให้การต้อนรับ โดยจะเน้นกิจกรรมสำคัญ หลังจากว่ายน้ำออกจากฝั่งไทยไปขึ้นที่สถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำคัญ คู่บ้านคู่เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว คือ พระธาตุศรีโคดตะบอง ซึ่งทางการลาวจะพาร่วมกิจกรรมทำบุญขอพรห่มผ้าพระธาตุศรีโคดตะบองตามประเพณีความเชื่อ ก่อนที่จะเดินทางไปพบปะให้กำลังใจ แพทย์ พยาบาล ที่โรงพยาบาลเมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว และเดินทางไปยังจุดว่ายน้ำกลับมายังฝั่งไทย

 

เกินคาด “โตโน่” ปลื้มยอดบริจาคทะลุ 8 ล้าน หวังว่ายข้ามโขงแตะถึง 10 ล้าน

 

ซึ่งก่อนวันที่จะมีการจัดกิจกรรม ตนพร้อมคณะจะได้ประกอบพิธีทำบุญห่มผ้าพระธาตุพนมตามประเพณีความเชื่อ ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนมเช่นกัน ถือว่าได้ร่วมทำบุญห่มผ้าพระธาตุพนม ทั้งสองฝั่งไทยลาว หลังกิจกรรมเกี่ยวกับการสนับสนุนช่วยเหลือโรงพยาบาล จะเป็นการนำเงินที่ได้จากการสมทบทุนไปซื้ออุปกรณ์การแพทย์ ตามที่โรงพยาบาล ทั้ง 2 แห่งขาดแคลน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือแพทย์ที่ยังไม่เพียงพอ อาทิ เครื่องเอ็กซ์เรย์หญิงตั้งครรภ์ เครื่องไอซียูเด็ก แล้วแต่โรงพยาบาลแต่ละแห่งจะมีความต้องการ ฝากขอบคุณทุกกำลังใจที่ให้การสนับสนุนในครั้งนี้

 

logoline