svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

คัฑลียา มารศรี มีปัญหาต้นสังกัด! สั่งห้ามใช้ชื่อเก่า งดเอาเพลงตัวเองไปร้อง

04 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรื่องที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนของศิลปินตัวแม่ “คัฑลียา มารศรี" มีอุปสรรคชีวิตเหมือน "ตั๊กแตน ชลดา" รับตนเองมีปัญหาต้นสังกัด! สั่งห้ามใช้ชื่อเก่า งดเอาเพลงตัวเองไปร้อง

อีกหนึ่งศิลปินคนดังที่โลดแล่นอยู่ในวงการเพลงลูกทุ่งเกือบ 30 ปี สำหรับนักร้องสาว “คัฑลียา มารศรี” แต่ไม่เคยเล่าที่ไหนมาก่อนว่าเส้นทางชีวิตเจอมรสุมมีปัญหากับต้นสังกัด จนเป็นเหตุให้ต้องเปลี่ยนชื่อใหม่ และไม่สามารถนำเพลงดังที่เคยร้องมาร้องได้อีก ล่าสุดมาเปิดใจเล่าเรื่องราวที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนและน้อยคนนักที่จะรู้เรื่องนี้

 

คัฑลียา มารศรี มีปัญหาต้นสังกัด!  สั่งห้ามใช้ชื่อเก่า งดเอาเพลงตัวเองไปร้อง

 

อยู่ในวงการมานานกี่ปี?

อยู่ในวงการมานานเกือบ 27 ปีแต่ตอนที่ออกเทปชุดแรกเราก็ยังไม่ได้ดังมันต้องเพาะบ่มประมาณสองถึงสามปีกว่าคนจะรู้จักชื่อ ว่า คัฑลียา มารศรี คือใครมาจากไหน ซึ่งร้องอยู่หลายชุดมากกว่าจะดังเปรี้ยงแต่พอเปลี่ยนชื่อเท่านั้นแหละดังเลย

 

เปลี่ยนชื่อแล้วดังเลย?

ตอนแรกเธอ แคทรียา และเปลี่ยนเป็น คัฑลียา เท่านั้นแหละงานเข้ามาเปรี้ยงเลย ซึ่งเราเกิดวันพฤหัส ท. จะเป็นตัวกาลกิณี อย่างที่เราใส่ชุดม่วงเป็นประจำเพราะว่ามันแทนดอกไม้แคทรียา และสีแดงเอาเป็นว่าแคทต้องใส่แม่สีถึงจะเด่น ถ้าปากไม่แดงไม่มีแรงร้องเพลง อีกอย่างนึงแล้วเป็นคนรูปร่างสูงโปร่งด้วยต้องใส่รองเท้าส้นสูงบ้าง

 

คัฑลียา มารศรี มีปัญหาต้นสังกัด!  สั่งห้ามใช้ชื่อเก่า งดเอาเพลงตัวเองไปร้อง

 

ไฝมหาเสน่ห์?

ซึ่งไม่ว่าเราจะใส่ชุดไหนออกอัลบั้มไหน คนก็จะไม่ได้จำหน้าแต่จำไฝที่หน้าอก ซึ่งตอนนี้ก็ยังอยู่เรายังไม่ได้เอาออกไปไหนยังเก็บไว้มันเป็นไฝมหาเสน่ห์ แต่ภาพจำที่ทุกคนเห็นจะเห็นว่าเราเต้นบ่อยซึ่งเราไม่ใช่สายเต้นเลย

 

เคลียร์ดราม่าใช้ชื่อเดิมไม่ได้-ร้องเพลงที่เคยดังก็ไม่ได้?

เริ่มต้นจากการมีปัญหากับต้นสังกัด พอมีปัญหากันเป็นเรื่องส่วนตัวมันก็เลยลุกลามในการทำงานด้วยเราก็ออกจากต้นสังกัดมาเค้าก็จะไม่ให้ใช้ชื่อนั้นเลยมันก็เป็นกฎกติกาทั่วไป รวมถึงชื่อด้วยที่ต้นสังกัดเป็นคนตั้งให้ ซึ่งปัจจุบันได้ใช้ชื่อ แคท คัฑลียา ก็ยังดีใจถึงแม้จะใช้ชื่อเดิมไม่ได้แต่แฟนเพลงก็ยังจำหน้าของเราได้เหมือนเดิม จำตัวเราได้เหมือนเดิม แต่เราก็ยังมีความสุขที่แฟนเพลงให้การต้อนรับเหมือนเดิม

 

คัฑลียา มารศรี มีปัญหาต้นสังกัด!  สั่งห้ามใช้ชื่อเก่า งดเอาเพลงตัวเองไปร้อง

 

ครั้งแรกที่ถูกสั่งห้ามใช้ชื่อ รู้สึกยังไงบ้าง?

ก็มีอารมณ์โกรธนิดนึงแต่ก็ทำความเข้าใจซึ่งเราเป็นคนโกรธแล้วปลงได้เร็วเข้าใจในฝั่งตรงข้ามที่เค้าคิดซึ่งเขาสามารถคิดและโกรธได้สามารถไม่พอใจแล้วก็ทำความเข้าใจกับเขาซึ่งเราก็จะซอฟลงในความรู้สึกที่จะโกรธหรือแค้น

 

ได้กำลังใจจากไหน ทำให้ผ่านช่วงแย่ๆมาได้?

ส่วนหนึ่งได้กำลังใจมาจากโรงเพราะเราอยู่กันเหมือนเพื่อนคือสถาบันครอบครัวเป็นสถาบันที่ยิ่งใหญ่มากมันเลยทำให้กำลังใจของเรามันฟื้นสดชื่นมากขึ้น

 

 

คัฑลียา มารศรี มีปัญหาต้นสังกัด!  สั่งห้ามใช้ชื่อเก่า งดเอาเพลงตัวเองไปร้อง

 

เพลงเก่าเราสามารถนำมาร้องได้ไหม?

เขาสามารถนำมาลองได้แต่เราต้องขอลิขสิทธิ์ที่ต้นสังกัดทำตามกติกาเหมือนกับศิลปินท่านอื่นๆตอนนี้ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกันถ้าเราไม่คิดจะมีปัญหาเราก็ไปขอเขายกหูโทรศัพท์ขอเค้าท่าทางในการต้องการใช้จริงๆ แราก็ให้ต้นสังกัดเซนต์ ซึ่งตอนนี้ก็มีงานโชว์กลับมาแล้วเรื่อยๆ

 

โควิดมา มีผลกระทบยังไง?

ตอนแรกก็เครียดเพราะว่างานอีเวนท์ไม่มีเลยงานทีวีรายการไม่มีเลย รายได้ก็มาจากน้ำพริกที่เราทำ และก็มูนิดหน่อยเล่นลอตเตอรี่เล็กน้อย ซึ่งก็ได้ลงทุนขายน้ำพริกเอาเงินเก่ามาทำทุนโชคดีที่ไม่มีภาระหนี้สินกินอยู่ดูแลลูกเอาแต่พอดีพอเพียงไม่ต้องไปฟุ้งเฟ้อไม่ต้องใส่แบรนด์เนมเท่านั้นเอง

 

คัฑลียา มารศรี มีปัญหาต้นสังกัด!  สั่งห้ามใช้ชื่อเก่า งดเอาเพลงตัวเองไปร้อง

 

ที่มา รายการโต๊ะหนูแหม่ม 

logoline