svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

“กานต์ ทศน” ส่งเพลงใหม่ "เจ้าเงาะ" รับดังเพราะเพลงเปลี่ยนชีวิต

03 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากส่งเพลงคาถาขุนแผน (หลวงพ่อกวย) จนดังเป็นพลุแตกไปแล้ว ล่าสุด “กานต์ ทศน” ออกมาเปิดใจให้สัมภาษณ์รับดังได้เพราะเพลงเปลี่ยนชีวิต พร้อมส่งผลงานใหม่ "เจ้าเงาะ" จัดเต็ม MV ถ่ายทอดอารมณ์สังข์ทอง ft. กวาง จิรพรรณ รับบทรจนา

หลังจากสู้บนเส้นทางศิลปินมากว่า 6 ปี กว่าจะเป็นที่รู้จักนั้นไม่ง่าย แต่ล่าสุดกลายเป็นศิลปินสุดฮอต งานเต็มแทบทุกวัน โด่งดังชั่วข้ามคืน ในเพลงคาถาขุนแผน (หลวงพ่อกวย) นั้นก็เพราะความสามารถไม่ธรรมดาจริงๆ สำหรับ "กานต์ ทศน" ที่เสียงร้องก็ไม่เป็นสองรองใคร ทำให้เพลงดังกล่าวมียอดวิวมากถึง 65 ล้านวิวแล้ว ภายใน 4 เดือนเท่านั้น

 

“กานต์ ทศน”  ส่งเพลงใหม่ "เจ้าเงาะ" รับดังเพราะเพลงเปลี่ยนชีวิต

 

โดยล่าสุด ได้รางวัลการันตีความสามารถไปสดๆ ร้อนๆ ในชีวิตศิลปินดาวรุ่ง นั่นคือ รางวัลอันทรงเกียรติประจำปี 2565 กับรางวัล ศิลปินลูกทุ่งดาวรุ่งชายยอดเยี่ยม ในงานคมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด ที่ผ่านมา

 


“กานต์ ทศน”  ส่งเพลงใหม่ "เจ้าเงาะ" รับดังเพราะเพลงเปลี่ยนชีวิต

โดยได้เปิดใจให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวเนชั่นบันเทิงออนไลน์ไว้ว่า...อยู่ในวงการลูกทุ่งมายาวนานกว่า 6 ปีแล้วแต่ยังไม่ได้เป็นที่รู้จักมากเท่าไหร่ พอปล่อยเพลงคาถาขุนแผน (หลวงพ่อกวย) ทำให้โด่งดังข้ามคืนตอนแรกก็ยังตกใจกับกระแสตอบรับที่มหาศาลขนาดนี้ เพราะไม่คิดว่าเพลงจะดังมาก และยอมรับว่าเพลง คาถาขุนแผน ทำให้ชีวิตเปลี่ยนไปมาก อะไรที่ไม่มีก็มี งานก็มีเข้ามา ได้พบปะแฟนๆ อย่างใกล้ชิด รวมถึงได้แฟนเพลงเพิ่มอีกด้วย ทั้งนี้เจ้าตัวก็อ้อนเหล่าแฟนคลับว่าขอให้รัก "กานต์ ทศน" ไปนานๆ อยู่เคียงข้างกันไป และจะตั้งใจสร้างสรรค์ผลงานมาให้เต็มที่ ให้สมกับความรักที่แฟนๆ มีให้ 

 

 

งานนี้ ไม่ปล่อยให้รอนาน ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ต่อเนื่องนำเรื่องราวของสังข์ทองและรจนา มาถ่ายทอดผ่านเพลงรักแบบน่ารักๆ ฟังง่าย ซึ่งได้ นักร้องสาว อย่าง "กวาง จิรพรรณ" ที่เคยสร้างความฮือฮา ด้วยการใช้ระยะเวลา 3 เดือนกับยอดวิวในยูทูบที่สูงกว่า 120 ล้านวิวของบทเพลง "มักอ้ายหลายเด้อ" ของเธอเมื่อปี 2562 มาร่วมร้องและแสดง MV พร้อมนั่งแท่นโปรดิวเซอร์เพลง ร่วมกับ ใบข้าว ไทบ้านเดอะซีรี่ , ไมเคิล เซงเม้ง อีกด้วย

 

“กานต์ ทศน”  ส่งเพลงใหม่ "เจ้าเงาะ" รับดังเพราะเพลงเปลี่ยนชีวิต

 

โดยเพลง เจ้าเงาะ กานต์ บอกว่า เป็นเพลงลูกทุ่งภาคกลางที่ตั้งใจทำขึ้นมาโดยใช้ดนตรีร่วมสมัยบวกกับเสียงดนตรีไทยเป็นเอกลักษณ์ เพื่อดึงดูดความน่าสนใจและเข้ากับยุคสมัย ให้คนฟังได้เข้าถึงมากขึ้น ในยุคที่เพลงลูกทุ่งยังขายได้

 

“กานต์ ทศน”  ส่งเพลงใหม่ "เจ้าเงาะ" รับดังเพราะเพลงเปลี่ยนชีวิต

 

และที่สำคัญแบบจัดเต็มอลังการ ถ้าหากได้เห็นเสื้อผ้าหน้าผม ที่กานต์ขอบอกเลยว่าใส่ยากและอึดอัดมาก แต่เพื่องานที่ดีและเพื่อแฟนเพลงแล้วทำได้เสมอ แต่หากอยากรู้ว่าเต็มขนาดไหน ต้องไปชมใน MV จริงๆ ซึ่งปล่อยไปให้ได้ชมและฟังกันแล้ว กานต์จึงขอฝากเพลงเจ้าเงาะไว้ในอ้อมอกอ้อมใจแฟนเพลงด้วย ทั้งนี้ เพลง : เจ้าเงาะ คำร้อง/ทำนอง โดย พีท กิตติธัช ,เรียบเรียง : ธงชัย ถาวรโชติ ควบคุมการผลิต : กัลชาญ คงคาทอง  อย่างไรก็ตาม เพลงก็เพราะ เนื้อหาก็ดี แถมยังทุ่มสุดตัวขนาดนี้ แฟนๆ พลาดไม่ได้จริงๆ

 

 

logoline