svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

หายห่วง “คุณยายมารศรี” ศิลปิน 5 แผ่นดิน ใกล้ออกจากรพ.หลังป่วยโควิด

19 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หายห่วง “อ้อย จิระวดี” โพสต์ข่าวดี “คุณยายมารศรี” ศิลปิน 5 แผ่นดิน ใกล้ออกจากรพ.แล้ว หลังป่วยโควิด – 19 ติดเชื้อในกระแสเลือด

ทำเอาหลายแห่ส่งกำลังใจให้อย่างไม่ขาดสายสำหรับ “คุณยายมารศรี” หรือ มารศรี อิศรางกูร ณ อยุธยา เจ้าของฉายา "ศิลปิน 5 แผ่นดิน"  ซึ่งปัจจุบันอายุ 101 ปี  หลังจากที่ “อ้อย จิระวดี” ลูกสาวคุณยายมารศรี ได้ออกมาโพสต์ผ่านอินสตาแกรมแจ้งข่าวว่าคุณแม่ป่วยโควิด – 19 พร้อมบอกว่าสงสารแม่จับหัวใจ จนพูดไม่ออก ได้แต่สวดมนต์ภาวนา ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เมตตาปกปักรักษาให้แม่ของลูกหายไวๆ จะได้กลับมาบ้านไวๆ  โดยในโพสต์ดังกล่าวมีทั้งคนบันเทิงและชาวโซเชียลต่างเข้าไปคอมเมนต์ส่งกำลังใจเป็นจำนวนมาก

 

หายห่วง “คุณยายมารศรี”  ศิลปิน 5 แผ่นดิน ใกล้ออกจากรพ.หลังป่วยโควิด

ล่าสุด “อ้อย จิระวดี” ได้โพสต์อินสตราแกรมอัปเดตอาการคุณแม่ ว่าใกล้จะได้กลับบ้านแล้ว โดยข้อความระบุว่า  “พอรู้ว่าจะได้กลับบ้าน ดีใจใหญ่” ในโพสต์ดังกล่าวยังมีภาพคุณยายมารศรีนานอยู่บนเตียงในโรงพยาบาลแต่มีสีหน้าที่สดใสพร้อมกับชู 2 นิ้วอีกด้วย

 

หายห่วง “คุณยายมารศรี”  ศิลปิน 5 แผ่นดิน ใกล้ออกจากรพ.หลังป่วยโควิด

สำหรับ “คุณยายมารศรี” เกิด 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2463 เป็นนักแสดงหญิงอาวุโสและนักพากย์ภาพยนตร์อาวุโสชาวไทย ได้รับสมญาว่าเป็น "ศิลปิน 5 แผ่นดิน" มารศรีนั้นอยู่ในวงการบันเทิง ทั้งการพากย์และการแสดงมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2482 จนถึงกลางปี พ.ศ. 2555 รวมระยะเวลาในการทำงานในวงการทั้งสิ้น 73 ปี มารศรีได้รับคัดเลือกให้เป็น ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ประจำปี พ.ศ. 2542 อีกด้วย

 

หายห่วง “คุณยายมารศรี”  ศิลปิน 5 แผ่นดิน ใกล้ออกจากรพ.หลังป่วยโควิด

logoline