svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เปิดรายละเอียด ซันนี่ ยูโฟร์ เสียชีวิตระหว่างรอรถไปโรงพยาบาล

18 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดเศร้า! เปิดรายละเอียดการเสียชีวิต "ซันนี่ ยูโฟร์" อดีตบอยแบนด์ชื่อดัง สุดเศร้าป่วยหนักติดเตียง สุดท้ายเสียชีวิตใต้คอนโดระหว่างรอรถกู้ชีพมาพาไปโรงพยาบาล

ความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของ ซันนี่ ยูโฟร์ หรือ ญาณวรุตม์ สุทธิวาส อดีตนักร้องบอยแบนด์ชื่อดัง ค่าย คีตา เอนเตอร์เทนเมนท์ ที่เสียชีวิตลงอย่างกะทันหัน ภายในห้องพักที่คอนโดย่านทาวน์อินทาวน์ วันนี้ (18 ก.ค.) ที่เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุอย่างละเอียด ทราบเพียงว่า อดีตนักร้องดังป่วยเรื้อรังโรคไทรอยด์ และเนื้องอกในถุงน้ำดี (อ่านข่าว) 

 

ล่าสุดมีรายละเอียดเพิ่มเติม โดยมีรายงานเมื่อเวลา 15.30 น. ตำรวจสน.วังทองหลาง รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดที่หน้าอาคารศรีวราการ์เด้น ตึก 2 ซอยทาวน์อินทาวน์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุเป็นอาคารที่พักอาศัย สูง 7 ชั้น 

 

ที่ฟุตบาททางเดินหน้าอาคารเจ้าหน้าที่พบร่าง ซันนี่ ยูโฟร์ ศิลปินบอยแบนด์ยุค 90 อายุ 50 ปี เสียชีวิตสภาพนอนหงายอยู่ที่พื้นปูน นุ่งผ้าเช็ดตัวลายการ์ตูนสีชมพู ไม่สวมเสื้อ ร่างกายไม่พบบาดแผล ผลตรวจ ATK ขึ้นขีดเดียว ไม่ติดเชื้อโควิด-19  

 

 

ซันนี่ ยูโฟร์ หรือ ญาณวรุตม์ สุทธิวาส อดีตนักร้องบอยแบนด์ชื่อดัง ค่าย คีตา เอนเตอร์เทนเมนท์

คอนโดของ ซันนี่ ยูโฟร์

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนหน้านี้ ซันนี่ ยูโฟร์ ป่วยเรื้อรังด้วยโรคไทรอยด์เป็นพิษมานานหลายเดือน มีสภาพร่างกายซูบผอมและเป็นผู้ป่วยติดเตียง แต่เจ้าตัวไม่อยากเป็นข่าว ทางนิติอาคารจึงได้เข้าไปดูแลให้การช่วยเหลือมาตลอด กระทั่งวันนี้พบว่าอาการของซันนี่เริ่มทรุดหนัก และไม่น่าจะปล่อยไว้ได้อีกต่อไป จึงตัดสินใจโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้เข้ามาช่วยเกลี้ยกล่อมและเจรจากับซันนี่ หลังตำรวจสายตรวจ สน.วังทองหลาง เดินทางมาถึงได้เดินขึ้นไปที่ห้องเลขที่ 1205/38 ชั้น 4 ห้องพักของซันนี่ และได้เคาะประตูเรียก ก่อนขออนุญาตเดินเข้าไปในห้อง 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมนิติอาคารได้ เจรจากับซันนี่ว่าจะนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งซันนี่ก็ยินยอม ตำรวจจึงประสานไปทางกู้ชีพนเรนทร และสาธารณสุขเขตวังทองหลางเข้ามาตรวจสอบภายในห้องพัก โดยระหว่างรอรถกู้ชีพศูนย์นเรนทรมารับนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำซันนี่ลงมารอรถกู้ชีพด้านล่างอาคาร แต่ในระหว่างรอรถ ซันนี่เกิดอาการช็อกหมดสติไป เจ้าหน้าที่ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์พยายามทำ CPR ยื้อชีวิตนานกว่า 15 นาทีแต่ไม่เป็นผล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

จุดเกิดเหตุ ซันนี่ ยูโฟร์ เสียชีวิต

จุดเกิดเหตุ ซันนี่ ยูโฟร์ เสียชีวิต
 

เกศิณี เกตุพุ่ม อายุ 56 ปี เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า อาศัยอยู่ที่นี่มานาน 10 ปี โดยตนอาศัยอยู่ที่ชั้น 2 ส่วนซันนี่อาศัยอยู่ที่ชั้น 4 ตลอดระยะเวลาที่พักอาศัยเคยพบเจอและพูดคุยกัน ซันนี่เป็นคนอัธยาศัยดี มักจะพบเจอกันในช่วงค่ำภายหลังจากซันนี่เสร็จงาน จึงไม่สนิทสนมเท่าไรนัก นอกจากนี้ ซันนี่ยังมักซื้อขนมมาฝากเพื่อนบ้านและรปภ. อยู่เสมอ แต่เมื่อ 3 - 4 เดือนก่อนหน้านี้ ทราบว่าซันนี่ป่วยเป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถเดินได้ จะอาศัยการโทรสั่งให้ไรเดอร์นำอาหารมาส่งที่ห้อง

 

วันนี้ก่อนเกิดเหตุ ได้ข่าวว่าซันนี่ป่วยหนัก จนเจ้าหน้าที่ต้องมานำตัวจากห้องพักส่งโรงพยาบาล ซึ่งขณะนั้นซันนี่ยังมีสติ แต่ตนไม่ได้ติดตามลงมาดูเพราะเห็นว่าอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่แล้ว จากนั้นไม่นานก็ทราบว่าซันนี่เสียชีวิตแล้วระหว่างเจ้าหน้าที่ทำการ CPR ก็รู้สึกตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะเพิ่งได้พูดคุยกัน ไม่คิดว่าจะด่วนจากไปเร็วขนาดนี้

 

 

เพื่อนบ้านเล่าเรื่องราวของ ซันนี่ ยูโฟร์

 

 

ด้าน นายนิคณภัทร อัศวะชานนท์ หรือ "นิค ยูโฟร์" เพื่อนร่วมวง กล่าวว่า เพื่อนสนิทของซันนี่โทรศัพท์แจ้งตนว่า ซันนี่เสียชีวิตแล้ว รู้สึกตกใจมาก ยังคิดว่าเพื่อนอำเล่น แต่เจ้าตัวยืนยันเป็นเรื่องจริง จึงตัดสินใจรีบโพสต์​เฟซ​บุ๊กแจ้งการเสียชีวิต​ก่อนเดินทางมาดูศพเพื่อน ยอมรับว่าซันนี่เป็นคนใจแข็ง มีปัญหาหรือเจ็บป่วยหนักขนาดไหนไม่เคยบอกเพื่อนฝูง หรือขอความช่วยเหลือจากใครในวง ได้เจอกันครั้งสุดท้ายในงานคอนเสิร์ตของคีตาเรคคอร์ด เมื่อ 2 ปีที่แล้ว และยังติดต่อกันเรื่อยมาทางไลน์ แต่เพิ่งมาขาดการติดต่อแบบสิ้นเชิงเมื่อประมาณ 6 เดือนที่แล้ว ที่ผ่านมา ทราบแค่ว่าเพื่อนเป็นไทรอยด์และเพิ่งจะทราบเมื่อสักครู่ที่ผ่านมาจากนิติคอนโดว่านอกจากไทรอยด์แล้วซันนี่อย่างเป็นมะเร็งที่ช่วงท้องด้วย

 

นายนิคณภัทร กล่าวอีกว่า ทางนิติคอนโดได้รับแจ้งจากเพื่อนข้างห้องของซันนี่เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ว่ามีกลิ่นออกมาจากห้องพักของซันนี่ ทางนิติจึงขึ้นไปดูและพบว่าอาการของซันนี่ไม่ดีแล้ว จึงตัดสินใจโทรเรียกตำรวจและหน่วยงานอื่นๆ เข้าให้การช่วยเหลือ โดยในระหว่างที่นำตัวซันนี่นั่งรถเข็นลงมาด้านล่างอาคารเพื่อรอรถพยาบาลมารับนั้น ซันนี่ยังพูดคุยได้ตามปกติ แต่เมื่อมาถึงด้านล่างกลับช็อกหมดสติไป เจ้าหน้าที่ได้พยายามเต็มที่แล้ว  

 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับพิธีศพคงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของญาติพี่น้อง ส่วนตัวทราบเพียงว่าซันนี่นับถือศาสนาคริสต์ นิกายคาทอลิก ส่วนร่างของซันนี่เจ้าหน้าที่จะส่งไปยัง สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อทำการชันสูตรการเสียชีวิตต่อไป
      

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าซันนี่พักอาศัยอยู่ภายในห้องพักบนชั้น 4 เพียงลำพัง โดยเลี้ยงสุนัขไว้เป็นเพื่อน 2 ตัว และระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือพบว่า ห้องพักของซันนี่เลอะเปรอะเปื้อนไปด้วยขนและมูลสุนัข ลักษณะคล้ายไม่ได้ทำความสะอาดห้องมาเป็นเวลานาน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่นำร่างของ ซันนี่ส่งสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริง และประสานให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป
 

 

นายนิคณภัทร อัศวะชานนท์ หรือ "นิค ยูโฟร์" เพื่อนร่วมวง

สภาพห้องของซันนี่ ยูโฟร์

สภาพห้องของซันนี่ ยูโฟร์

logoline