svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

โลกอาลัย เจมส์ คาน นักแสดงคนดัง The Godfather เสียชีวิตในวัย 82 ปี

09 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนหนังทั่วโลกสุดเศร้า หลังทราบข่าว เจมส์ คาน นักแสดงคนดังจากภาพยนตร์มาเฟียในตำนาน "The GodfatherW เสียชีวิต ในวัย 82 ปี เหลือไว้เพียงตำนานของคนรักหนังทั่วโลก

อีกหนึ่งบทบันทึกความเศร้าของวงการบันเทิงโลก

หลังมีกระแสข่าวทั่วโซเชียลอีกครั้ง "เจมส์ คาน" นักแสดงที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ จากภาพยนตร์เรื่อง "The Godfather" เสียชีวิตในวัย 82 ปี

โลกอาลัย เจมส์ คาน นักแสดงคนดัง The Godfather เสียชีวิตในวัย 82 ปี

เว็บยาฮู เผยรายงานข่าวเศร้าในครั้งนี้ โดยอ้างว่า แหล่งข่าวหลายสำนัก รวมทั้ง Celebrity Net Worth รายงานข่าวสุดเศร้า  เจมส์ คาน นักแสดงดังจาก "The Godfather" : เดอะ ก็อดฟาเธอร์ ภาพยนตร์ดังระดับตำนานของฮอลลีวูด เสียชีวิตเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะที่เขามีอายุได้ 82 ปี

 

โลกอาลัย เจมส์ คาน นักแสดงคนดัง The Godfather เสียชีวิตในวัย 82 ปี

ย้อนตำนานวันวาน

นักแสดงชาวอเมริกัน “เจมส์ คาน” ซึ่งแสดงเป็น “ซอนนี่ คอร์เลโอเน่” ในภาพยนตร์มาเฟียมหากาพย์เรื่อง “The Godfather” เสียชีวิตแล้วในวัย 82 ปี ทั้งนี้ จากการเปิดเผยโดยครอบครัวของเขา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 ก.ค. 2022 โดยไม่ได้ระบุสาเหตุการตายและสถานที่

“ครอบครัวเรา ซาบซึ้งกับความรักที่หลั่งไหลเข้ามา และความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ความอาลัยอย่างจริงใจ เรา-ขอให้ทุกคนเคารพความเป็นส่วนตัวของพวกเขา ในช่วงเวลาที่ยากลำบากแบบนี้ ”

 

โลกอาลัย เจมส์ คาน นักแสดงคนดัง The Godfather เสียชีวิตในวัย 82 ปี เจมส์ คาน เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จากบท ซอนนี่ คอร์เลโอเน่ จากภาพยนตร์เรื่อง “The Godfather” ในปี 1972 จากนั้นเขาได้แสดงใน “The Godfather: Part II” ที่เข้าฉายในปี 1974 และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำและรางวัลเอ็มมี่

 

สื่อดังเผยอีกว่า เจมส์ คาน ได้ค่าตัวเมื่อครั้งรับบทเป็น ซันนี คอร์ลีโอเน่ ในเดอะ ก็อดฟาเธอร์ เมื่อปี 2514 ด้วยค่าตัว 35,000 ดอลลาร์ ราว 1,260,000 บาท ขณะที่ภาพยนตร์เรื่องนี้โด่งดัง กลายเป็นผลงานทำรายได้สูงเป็นอันดับที่ 26 ของรายได้รวมในสหรัฐอเมริกา ด้วยรายได้ทำเนียบหนังทำเงินราว 135 ล้านดอลลาร์ ราว 4,860 ล้านบาท

แม้จะเป็นเงินค่าตัวที่ไม่มาก แต่เว็บ Celebrity Net Worth อ้างเอกสารทางศาลระบุว่า คานได้รับค่าส่วนแบ่งลิขสิทธิ์จากเดอะ ก็อดฟาเธอร์ เมื่อปี 2558 เป็นเงิน 1,000,000 ดอลลาร์ หรือราว 36 ล้านบาท และยังได้รับค่าส่วนแบ่งลิขสิทธิ์จากภาพยนตร์เรื่อง Elf ที่คานร่วมแสดงกับ วิล เฟอร์เรลล์ ปีละ 140,000 ดอลลาร์ หรือราว 5,040,000 บาท

ทางด้านชีวิตและครอบครัว เจมส์ คาน ผ่านการแต่งงานและหย่าร้างมาแล้ว 4 ครั้ง มีบุตร 5 คน

ขณะที่ล่าสุด อัล ปาชิโน ที่เล่นเป็น ไมเคิล น้องชายของ ซอนนี่ คอร์เลโอเน่ ใน The Godfather ยกย่อง คาน ว่าเป็นนักแสดงที่ยอดเยี่ยม ผู้กำกับที่เก่งกาจ และเป็นเพื่อนรัก

เจมส์ คาน นักแสดงคนดังจากหนังในดวงใจใครหลายคน ‘เดอะ ก็อดฟาเธอร์’ ลือกันว่า เขาได้ทิ้งทรัพย์สินไว้ราว 720 ล้าน หลังเขาเสียชีวิต

โลกอาลัย เจมส์ คาน นักแสดงคนดัง The Godfather เสียชีวิตในวัย 82 ปี

#ขอแสดงความอาลัย #รำลึกเจมส์คาน

โลกอาลัย เจมส์ คาน นักแสดงคนดัง The Godfather เสียชีวิตในวัย 82 ปี

logoline