svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"โอม ค็อกเทล" ตอบดราม่า บริหารค่ายเพลง ดังได้ทุกวันนี้เพราะมีเด็กเก่ง

17 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นอกจากจะเป็นศิลปินนักร้องแล้ว โอม ค็อกเทล ยังนั่งแท่นเป็นผู้บริหารค่ายเพลง GeneLab แต่ไม่วาย เกิดดราม่าขึ้นจนได้กับประเด็นค่าย GeneLab ไม่ทำอะไรเลยที่ค่ายดังทุกวันนี้เพราะมีเด็กเก่ง? งานนี้เจ้าตัวออกมาตอบดราม่านี้แบบเคลียร์ๆ

จากกรณีดราม่าร้อน ค่ายเพลง GeneLab ดังได้เพราะมีเด็กเก่ง ประเด็นนี้แน่นอนว่าต้องถูกโยงมายังการบริหารงานของทางค่ายเพลง โดย "โอม" ปัณฑพล ประสารราชกิจ นักร้องนำ วง Cocktail นอกจากจะเป็นศิลปินนักร้องแล้ว ยังนั่งแท่นเป็นผู้บริหารค่ายเพลง GeneLab ที่มีศิลปินตัวท็อปมากมายและมาแรงในขณะนี้ โดยล่าสุดเจ้าตัวออกมาเปิดใจเล่าปมดราม่าพร้อมทั้งเล่าถึงบทบาทของการเป็นผู้บริหารค่ายเพลง GeneLab การคัดเลือกดูแลศิลปิน  

 

"โอม ค็อกเทล" ตอบดราม่า บริหารค่ายเพลง ดังได้ทุกวันนี้เพราะมีเด็กเก่ง

 

เรื่องของค่าย GeneLab ไม่ทำอะไรเลยที่ค่ายดังทุกวันนี้เพราะมีเด็กเก่ง ?

 โอม : ผมเคยเห็นคอมเมนต์แบบนี้ แล้วก็เห็นมาตั้งแต่สมัยที่พี่นิค วิเชียร ที่ทำ Genie records ซึ่งเป็นค่ายที่ผมโตมา ก็โดนแบบเดียวกันมีคนหาว่าพี่นิคทำอะไร มี บิ๊กแอส, บอดี้สแลม, โปเตโต้, ปาล์มมี่ ฯลฯ มีคนเหล่านี้ยังไงค่ายก็ต้องดังอยู่แล้ว มีคนพูดถึงพี่นิคเก่งตรงไหน แต่ผมว่าประเด็นที่ต้องคิดคือทำไมคนเก่งถึงยอมอยู่กับพี่นิค ผมเลยรู้สึกว่าบางทีเรามองข้ามทักษะและความสามารถหรือการจัดการ

 

"โอม ค็อกเทล" ตอบดราม่า บริหารค่ายเพลง ดังได้ทุกวันนี้เพราะมีเด็กเก่ง

 

ผมสร้างค่ายด้วยตรรกะของการจัดการแล้วรู้สึกว่าทำยังไงก็ได้ ให้เราสร้างค่ายที่มันเป็นพื้นที่ให้คนทำงานศิลปะรู้สึกสบายใจ คนทำงานศิลปะต้องการสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมให้เขาทำงานได้ดี เลยสร้างพื้นที่บางอย่างให้เขารู้สึกว่าทำงานแล้วได้เป็นตัวของตัวเองได้เต็มที่ สะดวกสบายในความเข้าใจ ได้รับความรู้ทุกอย่างครบถ้วนไม่ได้ปิดบังความจริงอะไร ให้เขาอยู่ตรงนั้นแล้วสะดวกง่าย สบายแค่นั้นเอง เหมือนจะง่ายมาก แต่ก็ยุ่งมาก เพราะว่าอย่าลืมว่า Product ของเราคือมนุษย์ แล้วมนุษย์ไม่ได้มั่นคง

 

"โอม ค็อกเทล" ตอบดราม่า บริหารค่ายเพลง ดังได้ทุกวันนี้เพราะมีเด็กเก่ง

 

 

อยากจะรู้ว่าในความคิดของคนที่พูดประโยคนี้ คุณว่าเขาคิดอะไรอยู่ ?

โอม : เขามีสิทธิ์จะมองแบบนั้นได้เพราะว่าค่ายดังด้วยศิลปินจริงไหม ก็จริง ค่ายดังด้วยเพลงของศิลปินไหมก็จริง เขาเห็นแค่นั้นเขาก็จะบอกแบบนั้น เราก็เลยไม่เห็นเป็นไรเลย เขามี Angle ที่เขาจะเห็นได้แต่เขาไม่อาจเปลี่ยนความจริงได้

 

ที่ผมไม่แก้เพราะผมเป็นคนเบื้องหลังไม่ต้องได้รับคนชมอยู่แล้ว หน้าที่บริหารไม่ได้คิดแทน แค่จัดการทุกอย่างให้ได้ประโยชน์สูงสุด ตามเพลงของศิลปินที่เขาสร้างมาไปจัดการให้มันเป็นกำไรค้าขายได้แล้วก็นำกลับมาให้เขา ส่วนหน้าที่ศิลปินในฐานะของผมก็คือสร้างชิ้นงานที่เป็นตัวเอง จริงใจกับตัวเองให้มากที่สุดให้ได้คุณภาพแล้วส่งต่อไปให้ค่ายเพื่อให้ค่ายเอาออกไปหาคน

 

เพราะงั้นแม้กระทั่งศิลปินที่ไม่มีค่ายเขาก็ทำ 2 หมวด เพราะเขาต้อง Management ตัวเองเหมือนกัน จริงๆ หน้าที่ค่ายตอนนี้ทำแบบนี้ครับ เราเลือกคนที่เราเชื่อว่าเราดูแลเขาได้แล้วมัน Market Table เพราะการทำธุรกิจมันไม่กำไรไม่ได้ ผมอยากให้นักดนตรีที่เขามาเซ็นที่ GaneLab ทุกคนสามารถเลี้ยงอาชีพด้วยการเป็นนักดนตรีได้เต็มภาคภูมิโดยไม่ต้องทำอย่างอื่นเลย มันถึงจะเรียกว่าเราประสบผลสำเร็จในการดูแลเขาจริงๆ

 

 

"โอม ค็อกเทล" ตอบดราม่า บริหารค่ายเพลง ดังได้ทุกวันนี้เพราะมีเด็กเก่ง

ที่มา Woody FM

 

logoline