svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ย้อนดราม่า “อิงฟ้า วราหะ” กับ “ค่ายเพลงดัง” ฟาดกันเดือดก่อนถูกฟ้อง 1,000 ล้าน

25 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ย้อนดราม่า “อิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022” กับ “ค่ายเพลงดัง” ก่อนถูกฟ้อง 1,000 ล้านบาท โต้กันเดือด "รังแกได้แม้กระทั่งเด็ก" ขณะค่ายอ้างสัญญาผูกพันถึงปี 2568

จากดราม่าประเด็นร้อนที่ทำเอาหลายคนตกอกตกใจไม่น้อย กรณีที่่  “อิงฟ้า วราหะ” เจ้าของตำแหน่งมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022 ถูกค่ายดังฟ้องเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงินมหาศาลถึง 1,000 ล้านบาท และดูเหมือนจะไม่จบง่าย ๆ เพราะมีการย้ำด้วยว่า "งานนี้จบที่ศาล" ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่านเพิ่มเติม) 

 

สรุปดราม่าเดือด ค่ายเพลงทวงสัญญา "อิงฟ้า" ฝ่าฝืนประกวดจนชนะเวทีมิสแกรนด์

 

หากย้อนไปถึงดราม่าเกี่ยวกับเรื่องนี้นั้น เริ่มจากหลัง "อิงฟ้า" เข้ารับตำแหน่งมีสมาชิกโซเชียลท่านหนึ่ง โพสต์ข้อความถึง “อิงฟ้า” ทำนองว่า ติดสัญญาค่ายปั้นศิลปิน ซึ่งเป็นบริษัทของคุณป้าอยู่ โดยนางงามท่านนี้ ไม่เคยขออนุญาตเรื่องประกวดเวที “มิสแกรนด์” เลย ประกอบกับคุณป้าดูแลตัวเธอเหมือนคนในครอบครัว แต่ทำไมถึงไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้

สรุปดราม่าเดือด ค่ายเพลงทวงสัญญา "อิงฟ้า" ฝ่าฝืนประกวดจนชนะเวทีมิสแกรนด์

จากนั้นไม่นั้น เพจเฟซบุ๊ก “Sangravee Entertainment Official” โพสต์ข้อความว่า “บริษัท แสงรวี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกันว่า นางสาวอิงฟ้า วราหะ หรือมุก อิงฟ้า มีสถานะเป็นศิลปิน นักร้อง นักแสดง ของบริษัทฯ ตามสัญญาที่ชอบด้วยกฎหมายไปจนถึงวันที่ 21 ก.ย.2568

 

ซึ่งในสัญญามีข้อตกลงระบุอย่างชัดแจ้งว่า “ห้ามมิให้รับงานแสดงต่างๆ เช่น การเป็นพิธีกร แสดงละคร แสดงภาพยนตร์  ขับร้องเพลง ถ่ายแบบ เดินแบบ หรือ รับจ้างโฆษณา ให้กับบุคคลอื่น เว้นแต่จะได้รับความยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรจากบริษัทฯ ก่อนทุกครั้ง”

สรุปดราม่าเดือด ค่ายเพลงทวงสัญญา "อิงฟ้า" ฝ่าฝืนประกวดจนชนะเวทีมิสแกรนด์

และยังมีรายละเอียดอีกหลายประการ ดังนั้น การใดที่กระทำขึ้นอันเป็นการละเมิดข้อตกลงในสัญญาที่ชอบด้วยกฎหมายดังกล่าว บริษัทฯ จะดำเนินคดี กับผู้ละเมิดให้ถึงที่สุด

 

เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้กลายเป็นเรื่องร้อนๆ ในสังคมโซเชียลทันที จน “อิงฟ้า” ต้องออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงแบบจัดหนักว่า สัญญาของบริษัทดังกล่าว ถือเป็นโมฆะไปแล้ว เพราะก่อนหน้านี้ เคยลงประกวดมิสแกรนด์ สุพรรณบุรี แต่เมื่อรู้ว่าติดสัญญาอยู่ จึงถอนตัวออกมา

สรุปดราม่าเดือด ค่ายเพลงทวงสัญญา "อิงฟ้า" ฝ่าฝืนประกวดจนชนะเวทีมิสแกรนด์

“เท่าที่คุยกับทนาย เราเป็นผู้ที่ไม่มีสัญญาแล้ว เพราะเราได้ยื่นเรื่องไป สัญญามีระยะเวลา 30 วัน ตอนนี้ขาดไป 6 เดือน ไม่ได้รับการตอบกลับ นั่นแปลว่ามันโมฆะแล้วค่ะ"

ทั้งนี้ “อิงฟ้า” ยอมรับว่า เซ็นสัญญากับบริษัทดังกล่าวจริง โดยเป็นสัญญาค่ายเพลง ระยะเวลา 10 ปี ที่มีการเซ็นเอาไว้ตั้งแต่อายุ 17-18 ปี ซึ่งเป็นความฝันตั้งแต่เด็กว่า อยากเป็นศิลปิน ประกอบกับคุณพ่อป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย จึงมีคนแนะนำให้รู้จักบริษัทดังกล่าว

 

“เรื่องการดูแลส่งเรียนหนังสือมีอยู่จริง เรายอมรับ แต่เรื่องสัญญาเรื่องศิลปินเนี่ย มันไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิด แล้วการเป็นอยู่กับบริษัทเขา ไม่ได้ดีอย่างที่เขาพูด ยิ่งช่วงหลังเราต้องทำงานเป็นพนักงานบริษัทเขา ซึ่งก็บอกตรงๆ ว่าเงินเดือนมันไม่พอ ก็เลยตัดสินใจเดินออกมา แต่มารู้ทีหลังว่าเขาไม่โอเค ปัจจุบันอายุ 27 ปี แต่สัญญาน่าจะหมดตอนเราอายุ 28 ปี ซึ่งเราจะประกวดนางงาม รอไม่ได้ ก็เลยตัดสินใจเคลียร์กับทนาย เพราะช่วงที่อยู่ในสัญญา ไม่มีงานร้องเพลงเลย"

สรุปดราม่าเดือด ค่ายเพลงทวงสัญญา "อิงฟ้า" ฝ่าฝืนประกวดจนชนะเวทีมิสแกรนด์

จากการพูดคุยกับทนาย แนะนำว่า ตอนที่เซ็นสัญญาอายุยังไม่ถึง 20 ปี ถือว่าไม่บรรลุนิติภาวะ ฉะนั้นในวันที่บรรลุนิติภาวะแล้ว สามารถจะยื่นยกเลิกสัญญาไม่เป็นธรรมได้ และทางบริษัทไม่ได้คัดค้านอะไร ถือว่าเป็นโมฆะ หลังจากนี้หากอีกฝั่งจะดำเนินการอย่างไร ต้องว่ากันตามกระบวนการกฎหมายแล้ว

 

ขณะที่ “อิงฟ้า” โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก “Engfa Waraha” ว่า “รังแกได้แม้กระทั่งเด็ก” โดยมี “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ผู้จัดการประกวดนางงามเวทีมิสแกรนด์ ตอบคอมเมนต์ว่า “ไม่ต้องกลัวครับ อยู่กับแกรนด์ เดี๋ยวจัดให้”

สรุปดราม่าเดือด ค่ายเพลงทวงสัญญา "อิงฟ้า" ฝ่าฝืนประกวดจนชนะเวทีมิสแกรนด์ สรุปดราม่าเดือด ค่ายเพลงทวงสัญญา "อิงฟ้า" ฝ่าฝืนประกวดจนชนะเวทีมิสแกรนด์

ก่อนที่ “อิงฟ้า” จะโพสต์ย้ำว่า ทุกครั้งที่ฟ้าขึ้นร้องเพลง พ่อจะเป็นที่ชอบมาวิ่งไปถ่ายรูป และจะชอบมายืนข้างเวที วันนี้ตอนร้องเพลง แอบมองไปเห็นบอสยืนถ่ายวีดีโออยู่ข้างๆ เวทีแล้วยิ้มมีความสุข มันทำให้ภาพในความทรงจำมันย้อนกลับมา อบอุ่นหัวใจอย่างบอกไม่ถูก

 

"ภาพที่มาจากพ่อฟ้าถ่าย ยังคงเก็บไว้ในความทรงจำเสมอ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนี้ก็ทำให้เห็นว่า บอสพร้อมที่จะปกป้องพี่ฟ้าเต็มที่ เค้าคือครอบครัวที่พี่ฟ้าควรจะเจอตั้งนานแล้ว

logoline