svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

มงลง “อิงฟ้า” คว้า “มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022” กว่าจะมาถึงวันนี้ได้ ไม่ใช่ง่าย

30 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อิงฟ้า วราหะ” มิสแกรนด์กรุงเทพมหานคร คว้าตำแหน่ง “มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022” แถมคว้ารางวัลขวัญใจช่างภาพและสื่อมวลชนอีกตำแหน่ง ชีวิตกว่าจะมาถึงวันนี้ได้ ไม่ใช่เรื่องง่าย

“อิงฟ้า วราหะ” มิสแกรนด์กรุงเทพมหานคร ครองตำแหน่ง “มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022” โดยการประกวดจัดขึ้นในค่ำคืนวันที่ 30 เม.ย. 65 ที่โชว์ดีซี ฮอลล์ พระราม 9 และในปีนี้ถือเป็นการฉลองครบ 10 ปี เวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์อย่างยิ่งใหญ่ด้วย ซึ่งมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022 จะเป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมประกวด มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022 ที่ประเทศอินโดนีเซีย

 

“อิงฟ้า วราหะ” มิสแกรนด์กรุงเทพมหานคร ครองตำแหน่ง “มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022”

“อิงฟ้า วราหะ” มิสแกรนด์กรุงเทพมหานคร คว้าตำแหน่ง “มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022”

 

 

รองอันดับ 1 ได้แก่ มิสแกรนด์ภูเก็ต ไฮดี้-อมันดา อแมนด้า เจนเซ่น

รองอันดับ 2 ได้แก่ มิสแกรนด์กาฬสินธุ์ ทีน่า-ธนาวรรณ วิกก์

รองอันดับ 3 ได้แก่ มิสแกรนด์อ่างทอง หนูดี อรปรียา เนซ่า มามูดี้

รองอันดับ 4 ได้แก่ มิสแกรนด์แพร่ มาริม่า สุภัทรา เกลี้ยงพร้อม

มงลง “อิงฟ้า” คว้า “มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022” กว่าจะมาถึงวันนี้ได้ ไม่ใช่ง่าย

 

 

นอกจากนี้ยังมีผู้ที่เข้ารอบ Top 5 จะได้ครองตำแหน่งรองอันดับ 5 ทั้ง 5 คน ได้แก่

 

มิสแกรนด์ขอนแก่น บิวตี้-วรัญชนา ระดมเล็ก

 

มิสแกรนด์ชุมพร ชาล็อต-ชาล็อต ออสติน

 

มิสแกรนด์นนทบุรี มาลี-ทิพยาภรณ์ พรมราช

 

มิสแกรนด์เชียงใหม่ ชมพู-อทิตา พยัคฆ์

 

มิสแกรนด์เชียงราย มาลัย-มาลัยกะ คาร

 

ส่วนรางวัลขวัญใจช่างภาพและสื่อมวลชน ได้แก่ “อิงฟ้า วราหะ” มิสแกรนด์กรุงเทพมหานคร

 

 

มงลง “อิงฟ้า” คว้า “มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022” กว่าจะมาถึงวันนี้ได้ ไม่ใช่ง่าย

มงลง “อิงฟ้า” คว้า “มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022” กว่าจะมาถึงวันนี้ได้ ไม่ใช่ง่าย

ซึ่งภายหลัง “อิงฟ้า วราหะ” มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022 เปิดเผยว่า รู้สึก “ตื้นตันและดีใจมาก ๆ เป็นก้าวแรกของการเป็นนางงามของตน นาทีที่ได้ยืนจับมือกับไฮดี้ บอกเลยว่า ตอนนั้นใครก็ได้ไม่ติดค่ะ เพราะไฮดี้เองก็เป็นคนที่เราเคาะว่า อยากจะไปจับมือ พอมันเป็นเราก็รู้สึกว่าดีใจ และก็ภูมิใจในตัวเองมากๆ ค่ะ

 

ส่วนการที่ถูกจับตามองว่า เป็นตัวเต็งตลอดการประกวด ยอมรับว่าช่วงแรกกดดัน เพราะเราก็จะเจอกับกระแสต่าง ๆ บางทีเราเองก็ไม่ค่อยชิน อาจจะด้วยความที่เรายังไม่เคยเข้าวงการนางงาม แต่วันนี้ตนเป็นตัวเองแบบร้อยเปอร์เซ็น พยายามจะมีความสุขกับมัน ยิ้ม หัวเราะ ไม่ว่าจะเป็นการเดินหรือการตอบคำถาม ก็เลยรู้สึกว่าไม่ได้กดดัน และก็ทำเต็มที่ที่สุดค่ะ”

 

สำหรับกระแสดราม่าต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นตามมาหลังรับตำแหน่ง ตนพร้อมรับมือกับทุกเรื่อง เพราะหากไม่พร้อมเธอคงไม่มาประกวดบนเวทีนี้ รวมถึงประเด็นการตอบคำถามบนเวทีที่จัดเต็ม เป็นเพราะตนมีเสียงที่จะได้พูด จึงเลือกพูดในสิ่งที่เคียงข้างประชาชน ตามนโยบายของกองประกวด ดังนั้น “คิดจะเป็นลูกสาวบอส อย่าหวั่นกับดราม่า” อิงฟ้า กล่าว

 

 

 “อิงฟ้า วราหะ” มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022

 “อิงฟ้า วราหะ” มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022

 “อิงฟ้า วราหะ” มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022

 

 

ล่าสุดวันนี้ (1 พ.ค.) อิงฟ้า ได้โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก อิงฟ้า วราหะ - Engfa Waraha ระบุว่า 

 

ทำได้แล้วนะ

ขอบคุณ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล - Mr.Nawat Itsaragrisil นะคะที่เห็นอะไรในตัวหนู จะไม่ทำให้ผิดหวังค่ะ

 

 

โพสต์ของ อิงฟ้า วราหะ

 

 

สำหรับประวัติของ อิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ถือว่าไม่ธรรมดา เพราะเธอมีความสามารถรอบตัว โดยเธอมีชื่อเล่นว่า "มุก" เกิดปี 2538 ภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัด อุทัยธานี ส่วนสูง 170 เซนติเมตร และสามารถติดตามเธอได้ที่ IG : fa_engfa8

 

ชีวิตส่วนตัว อิงฟ้า นั้น เกิดมาในครอบครัวดนตรี พ่อเป็นมือคีย์บอร์ด แม่เป็นนักร้องเพลงลูกทุ่ง เธอจึงมีความสามารถทางด้านดนตรีและร้องเพลง โดยขณะที่เป็นนักเรียน อิงฟ้า เป็นเด็กกิจกรรมตัวยง ทั้งแข่งขับเสภา ร้อยแก้ว ร้อยกรอง จนเป็นตัวแทนของโรงเรียน ประกอบกับความสามารถในการร้องเพลง เมื่อเรียนจบจึงมีครูทำขวัญนาคมาติดต่อ จนเธอได้เรียนเพิ่มเติมและสามารถทำหน้าที่เป็นหมอทำขวัญนาคได้ จนได้ชื่อว่าเป็น "หมอทำขวัญนาค" ที่สวยที่สุดในประเทศ

 

ที่ผ่านมา อิงฟ้า ทำมาแล้วหลายอาชีพ ตั้งแต่เป็นนักร้องประกวด ตั้งแต่เด็ก อายุ 6 ขวบ เป็นแม่ค้าขายของกิน ผลไม้-ไส้กรอก-ลูกชิ้น-ส้มตำ , เป็นแคดดี้ , นักร้อง , นางแบบ , พนักงานออฟฟิศ ตลอดจนหมอทำขวัญนาค และยิ่งมีชื่อเสียงจากการร่วมประกวด The Voice Thailand 2018 โชว์ความสามารถในการแหล่รับขวัญนาค จนผู้คนตะลึง 

 

ส่วนเส้นทางนางงาม ในปี 2020 อิงฟ้า เคยเข้าประกวดเวทีมิสแกรนด์สุพรรณบุรีมาแล้ว แต่สุดท้ายได้มีการถอนตัว และกลับเข้ามาประกวดอีกครั้งในฐานะมิสแกรนด์กรุงเทพมหานครฯ 2022 ซึ่งครั้งนี้ อิงฟ้า ทำให้ทุกคนได้เห็นว่า เธอทุ่มเทและจัดหนักจัดเต็มในทุก ๆ รอบการประกวด จนสามารถคว้ามงกุฎ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 มาได้สำเร็จ

 

โดยหลังจากนี้ อิงฟ้า มีเวลาอีก 5 เดือนในการเตรียมความพร้อม ก่อนเดินทางไปประกวดบนเวที Miss Grand International 2022 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในช่วงเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งเธอจะต้องใช้เวลาทั้งหมดเพื่อเทรนปรับจุดด้อยของตัวเอง รวมทั้งการฝึกอย่างหนักในเรื่องภาษา การเดิน หรือเพอร์ฟอร์แมนซ์บนเวที ตามที่แฟนนางงามได้แนะนำ 

 

 

อิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022

อิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022

อิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022

logoline