svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ย้อนความผูกพัน “แตงโม” กับ “พ่อโสภณ” เคยเผยครอบครัวเรามีแค่สองคน

04 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ย้อนความผูกพัน “แตงโม นิดา” กับ “พ่อโสภณ” พ่อเลี้ยงเดี่ยวที่ฟูมฟักลูกสาวดุจแก้วตาดวงใจ เคยเผยครอบครัวเรามีแค่สองคน

ยังคงเป็นประเด็นเศร้าในสังคมกรณีการสูญเสียนักแสดงสาวชื่อดัง “แตงโม นิดา” จากการพลัดตกเรือสปีดโบ๊ท โดยเหตุการณ์ดังกล่าวมีคนที่รัก “แตงโม” ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้เธอเป็นจำนวนมาก ซึ่งเมื่อกล่าวถึงบุคคลที่รักแตงโมนิดาสุดหัวใจ คงลืมไปไม่ได้ที่จะกล่าวถึง “คุณพ่อโสภณ” ซึ่งสองพ่อ-ลูกอยู่เคียงข้างกันจนวินาทีสุดท้ายของชีวิต ก่อนที่คุณพ่อเสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งเมื่อเดือนกันยายน 2563

 

ย้อนความผูกพัน “แตงโม” กับ “พ่อโสภณ” เคยเผยครอบครัวเรามีแค่สองคน

 

สำหรับ “แตงโม นิดา”  เป็นบุตรสาวของ  “คุณพ่อโสภณ” หรือ โสภณ พัชรวีระพงษ์ กับ ภนิดา ศิระยุทธโยธิน  พ่และแม่ของเธอได้หย่ากันขณะที่เธอมีอายุได้ 3 ขวบ โดยเธอได้รับการเลี้ยงดูจากพ่อมาตลอด ขณะที่แม่ได้แต่งงานมีครอบครัวใหม่และห่างกันไปในช่วงนั้น

“แตงโม” เคยเล่าถึงเรื่องนี้ตอนหนึ่งว่า “ตอนนั้นถามว่ารู้ไหม ก็ยังงงๆ ก็จะพอทราบอยู่ว่าคุณพ่อ คุณแม่มีปากเสียง สักพักก็จะคิดว่าทำไมเหลือแต่คุณพ่อคนเดียว จนโตขึ้นมาหน่อยถึงรู้ว่าคุณพ่อ คุณแม่แยกทางกัน ตอนที่อยู่กับคุณพ่อ อย่างที่หลายๆ คนเห็นคุณพ่อเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว ลองผิด ลองถูกด้วยตัวเอง คุณพ่อพยายามเติมเต็มให้เรา เพราะว่าเราไม่ได้อยู่กับคุณแม่ แต่บางเรื่องที่เป็นเรื่องผู้หญิง เช่น เรื่องของประจำเดือน คุณพ่อก็ยังยกให้เป็นหน้าที่ของคุณแม่อยู่ในเรื่องของการปรึกษาอะไรพวกนี้"

 

ย้อนความผูกพัน “แตงโม” กับ “พ่อโสภณ” เคยเผยครอบครัวเรามีแค่สองคน

 

ขณะที่พ่อโสภณก็เคยกล่าวไว้ว่า “ครอบครัวเรามีกันเพียงสองคน เพราะได้หย่ากับคุณแม่เขาตั้งแต่น้องโมมีอายุประมาณสามขวบ หลังจากนั้น สองคนพ่อลูกก็ตระเวนอาศัยเช่าอพาร์ตเมนต์อยู่บ้างเช่าทาวน์เฮาส์หลังรามอยู่บ้างตามประสาพ่อลูกลำพังสองคน..”

 

ย้อนความผูกพัน “แตงโม” กับ “พ่อโสภณ” เคยเผยครอบครัวเรามีแค่สองคน

 

โดย “คุณพ่อโสภณ” เคยเขียนหนังสือเขียนหนังสือบอกเล่าถึงความรักที่มีต่อลูกสาวชื่อว่า  “เล่าถึงลูก แตงโม ภัทรธิดา ตามประสาพ่อ” โดยเป็นการบอกเล่าเบื้องหลังความสำเร็จของ “แตงโม” ตามประสาพ่อ   ผู้ชายที่อุ้มชูเลี้ยงดูลูกสาวของตัวเองอย่างใกล้ชิดถนอมปานแก้วตาดวงใจ และเล่าถึงความรู้สึกของคนเป็นพ่อที่ภาคภูมิใจในลูกสาวคนเดียวคนนี้   ความสำเร็จของลูกที่มีพ่อเป็นเสมือนเงาที่ไม่เคยห่างกายและไม่ว่าลูกจะอยู่ในยามทุกข์ยามสุข  พ่อคนนี้อยู่เคียงข้างลูกของพ่อเสมอ พ่อที่สอนให้ลูก “เป็น” ตัวของตัวเอง   พ่อที่สอนให้ลูก “คิด” กล้าคิด กล้าทำ   พ่อที่พร้อมดูแล แต่ไม่ยอมครอบงำ 

 

ย้อนความผูกพัน “แตงโม” กับ “พ่อโสภณ” เคยเผยครอบครัวเรามีแค่สองคน

 

 

ก่อนหน้านี้คุณพ่อได้เคยเปิดใจครั้งแรกหลังป่วยเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากระยะสุดท้ายในรายการคุยแซ่บโชว์ด้วยว่า “หน้าที่ของผู้ชายที่เกษียณแล้ว มีอยู่แค่เรื่องเดียวคือมีชีวิตอยู่ให้นานที่สุด เพื่ออยู่กับลูก”

 

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทั้งสองพ่อลูกดูแลกันอย่างดีมาโดยตลอดจนกระทั่งวาระสุดท้าย ซึ่งพ่อโสภณเสียชีวิตจากโรคมะเร็ง ซึ่งแตงโมเคยเขียนถึงพ่อตอนหนึ่งว่า

 

“น้องขอบคุณ  ที่คุณพ่อเลี้ยงน้องมาอย่างดีขนาดนี้ไม่มีคุณพ่อ ชีวิตน้องคงขาดต้นแบบที่ดี ก็ไม่รู้จะเป็นไง ขอบคุณอาหารทุกเมนูที่ทำให้น้องกิน จนทุกวันนี้ก็ยังทำน้องรักคุณพ่อมากกว่าชีวิตไม่รู้จะใช้คำไหนมาอธิบายเราผ่านอะไรกันมามาก สิ่งเหล่านั้นทำให้น้องเติบโตอย่างมีภูมิคุ้มกัน น้องจะไม่ทำให้คุณพ่อผิดหวังในตัวน้องเลยความรักของพระเจ้าจะทรงคุ้มครองคุณพ่อตลอดไป เอเมน :)”

 

ย้อนความผูกพัน “แตงโม” กับ “พ่อโสภณ” เคยเผยครอบครัวเรามีแค่สองคน

 

โดยหลังจาก “คุณพ่อโสภณ” จากไปทำให้ “แตงโม” เสียใจเป็นอย่างมากโดยช่วงแรกทำใจไม่ได้ แต่ก็พยายามที่จะเข้มแข็งและใช้ชีวิตต่อให้ได้และตั้งใจเรียนพ่อเป็นของขวัญให้คุณพ่อจนประสบความสำเร็จ จนกระทั่งเธอมาเสียชีวิตจากเหตุสลดในวันที่ 24 ก.พ. 2565

 

logoline