svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"น้องเฟิร์น" ผู้พิการออทิสติก ขอทำตามฝัน ท้าชิงมงกุฎนางสาวไทย 2565

11 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“น้องเฟิร์น พรนภาพรรณ” ประกาศขอทำตามความฝันเข้าท้าชิงมุงกฎเวทีนางสาวไทย ปี 2565 หลังถูกบูลลี่หนัก 9 ปี ชี้ต้องการเห็นความหลากหลายในสังคมมากขึ้น

เริ่มแล้วสำหรับการประกวด “นางสาวไทย ปี 2565 ” อีกหนึ่งเวทีที่มีสาวงามมากความสามารถเข้าชิงมงกุฎ โดยล่าสุดได้ประกาศในรอบออดิชั่น 50 คน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

หนึ่งในผู้เข้าประกวดที่เป็นที่สนใจและถูกมากที่สุดคือ "น้องเฟิร์น - น.ส.พรนภาพรรณ สังวาลทอง" นักศึกษาสาววัย 21 ปี จากคณะมนุษยศาสตร์ เอกภาษาไทย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ กรุงเทพมหานคร

 

"น้องเฟิร์น" ผู้พิการออทิสติก  ขอทำตามฝัน ท้าชิงมงกุฎนางสาวไทย 2565

ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดเผยว่า “เป็นผู้พิการออทิสติก”  ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเวที Miss Universe 2020 ว่าผู้เข้าประกวดที่เป็นผู้พิการออทิสติกสามารถไปจักรวาลได้

 

 

“น้องเฟิร์น” ยังเปิดเผยอีกว่า “อยากเป็นตัวแทนของผู้พิการทุกคนและอยากเป็นกระบอกเสียงให้กับทุกคนในสังคมรู้ว่า ผู้พิการก็มีศักยภาพแบบเดียวกันกับที่คนปกติทำได้ สามารถทำตามความฝันและมีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคมได้ ถ้ามีโอกาสเป็นนางสาวไทย อยากจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้คนได้เห็นถึงความหลากหลายในสังคม”

 

"น้องเฟิร์น" ผู้พิการออทิสติก  ขอทำตามฝัน ท้าชิงมงกุฎนางสาวไทย 2565

“น้องเฟิร์น” เล่าด้วยว่า "เคยมีประสบการณ์ถูกบูลลี่มานานกว่า 9 ปี เพียงเพราะเป็นผู้พิการออทิสติก แล้วไม่เหมือนคนอื่น จึงอยากให้ทุกคนได้เห็นความหลากหลายในสังคมมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น LGBTQ+, ผู้พิการ หรือคนในชายขอบสังคม อยากให้ทุกคนเข้าใจในสังคมมากขึ้นว่าไม่ได้มีแค่คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง อยากให้เห็นว่าในสังคมนี้มีอะไรมากกว่าที่ทุกคนคิดไว้"

 

"น้องเฟิร์น" ผู้พิการออทิสติก  ขอทำตามฝัน ท้าชิงมงกุฎนางสาวไทย 2565

logoline