svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

“ลิซ่า” คอนเฟิร์มเคาท์ดาวน์ภูเก็ต! รอเซ็นสัญญาทางการสัปดาห์หน้า

24 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“พิพัฒน์” เผย “ลิซ่า แบล็กพิงค์” คอมเฟิร์มเคาท์ดาวน์ภูเก็ต! รอเซ็นสัญญาทางการสัปดาห์หน้า เตรียมขึ้นเวทีแสดงคู่กับนักร้องโอเปร่าก้องโลก “อันเดรอา โบเซลลี” บนเวทีสะพานสารสิน จุดพลุ “ภูเก็ต” จุดหมายปลายทางระดับเวิลด์คลาส เตรียมชง ครม. ของบฯค่าตัว 2 ศิลปินกว่า 100 ล้านบาท

24 ตุลาคม 2564 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ถึงขณะนี้ทาง “ลิซ่า แบล็กพิงก์” หรือ “ลลิษา มโนบาล” ศิลปินสาวชาวไทยแห่งค่าย YG Entertainment ซึ่งกำลังมีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก ยังคง “คอนเฟิร์ม” ว่าจะมาร่วมงานเคาท์ดาวน์ 2022 ที่ จ.ภูเก็ต โดยสัปดาห์หน้าจะมีการเซ็นสัญญาร่วมงานอย่างเป็นทางการ

“ลิซ่า” คอนเฟิร์มเคาท์ดาวน์ภูเก็ต! รอเซ็นสัญญาทางการสัปดาห์หน้า

“ความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว เบื้องต้นทางเอเยนซี่ฝั่งไทยที่ทำหน้าที่ประสานดึงตัวลิซ่า แบล็กพิงค์ ได้คอนเฟิร์มว่าศิลปินสาวจะสามารถเดินทางมาร่วมงานเคาท์ดาวน์ได้ อย่างไรก็ตามยังต้องรอการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า ถึงจะยืนยันได้อย่างแน่นอนว่าลิซ่า แบล็กพิงค์ สามารถเดินทางมาร่วมงานเคาท์ดาวน์ 2020 ที่ภูเก็ตได้”

ทางด้าน “อันเดรอา โบเซลลี” นักร้องโอเปร่าชื่อดังของโลกชาวอิตาเลียน ได้คอนเฟิร์มมาร่วมงานเคาท์ดาวน์ 2022 ที่ประเทศไทย แต่ยังรอการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการเช่นกัน

“ลิซ่า” คอนเฟิร์มเคาท์ดาวน์ภูเก็ต! รอเซ็นสัญญาทางการสัปดาห์หน้า

ล่าสุดได้มีการปรับเปลี่ยนให้ทั้งลิซ่า แบล็กพิงค์ และอันเดรอา โบเซลลี ขึ้นเวทีแสดงงานเคาท์ดาวน์ร่วมกันที่สะพานสารสิน จ.ภูเก็ต โดยวางโปรแกรมให้ขึ้นแสดงคู่บนเวทีด้วยกัน ต่างจากแนวทางเดิมที่ก่อนหน้านี้วางไว้ว่าจะให้ อันเดรอา โบเซลลี ขึ้นเวทีงานเคาท์ดาวน์ 2022 ที่กรุงเทพฯ ซึ่งจะใช้ฉากหลังเป็นวัดพระแก้วและสนามหลวง

นอกเหนือจากลิซ่า แบล็กพิงค์ และอันเดรอา โบเซลลี ซึ่งให้เวลาขึ้นเวทีแสดงท่านละ 45 นาทีแล้ว หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังต้องหารือกันเพิ่มเติมว่าจะดึงศิลปินชาวไทยท่านใดขึ้นเวทีเคาท์ดาวน์ ภูเก็ต ด้วย เนื่องจากมีการกำหนดเวลาจัดงานไว้ทั้งหมด 3 ชั่วโมง

“ลิซ่า” คอนเฟิร์มเคาท์ดาวน์ภูเก็ต! รอเซ็นสัญญาทางการสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ทางกระทรวงการท่องเที่ยวฯตั้งเป้าผลักดันงานเคาท์ดาวน์ ภูเก็ต 2022 ให้เป็นอีเวนท์ระดับโลก โปรโมทภูเก็ตในฐานะเมืองท่องเที่ยวระดับโลก (World Class Destination) สร้างกระแสความสนใจและดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้มาเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น หลังอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19มายาวนานร่วม 2 ปี

“ลิซ่า” คอนเฟิร์มเคาท์ดาวน์ภูเก็ต! รอเซ็นสัญญาทางการสัปดาห์หน้า

“สำหรับค่าตัวของศิลปินระดับโลกทั้งสองราย รวมกันแล้วอยู่ที่ 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 100 ล้านบาท โดยจะของบประมาณจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) เฉพาะส่วนของค่าตัว ด้านงบประมาณส่วนที่เหลือ เช่น ค่าออร์กาไนเซอร์ ค่าวงดนตรี ค่าเวที แสง สี เสียง ค่าจัดแสดงพลุ และค่าอื่นๆ จะขอความร่วมมือจากภาคเอกชนเป็นสปอนเซอร์การจัดงานเคาท์ดาวน์ ซึ่งตรงนี้ทางกระทรวงการท่องเที่ยวฯยังรอการรายงานรายละเอียดงบประมาณจัดงานทั้งหมด โดยคาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปเรื่องการจัดงานเคาท์ดาวน์ ภูเก็ต ทั้งหมดภายในสิ้นเดือน ต.ค.นี้ เพราะเหลือเวลาอีกเพียง 2 เดือนในการเตรียมการจัดงานก่อนถึงสิ้นปี” รมว.การท่องเที่ยวฯกล่าว

logoline