svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

“ดาว ขำมิน” โดนโควิดพ่นพิษ ไร้งานสูญเสียรายได้เป็นล้าน

15 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บอกเลยว่าช่วงโควิดที่ผ่านมาแฟนๆต่างไม่ค่อยเห็นหน้าเห็นตา “ดาว ขำมิน” มากนักล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจว่าสถานการณ์โควิดหลายระลอกส่งผลให้ ไม่มีรายรับไม่มีงานและสูญเสียรายได้เป็นล้าน

เป็นนักร้องนักดนตรี ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะทำอะไรอารมณ์ไหน หน้าจะเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน จนได้ฉายาว่า ตลกหน้าตาย ซึ่งนั่นเป็นใครไม่ได้นอกจาก “ดาว ขำมิน” ในวันนี้เจ้าตัวได้มาเล่าเรื่องราว ถึงผลกระทบจาก โควิด-19 ทำให้สูญเงินนับล้าน พร้อมย้อนที่มาที่ไปเข้าวงการมาได้อย่างไร

 

“ดาว ขำมิน” โดนโควิดพ่นพิษ ไร้งานสูญเสียรายได้เป็นล้าน

ได้รับผลกระทบจากโควิดสูญเสียเงินเป็นล้าน ปรับตัวอย่างไร?

เป็นงานคอนเสิร์ต ก็เลยต้องหยุดทุกอย่างก็สบายอยู่อย่างนึง ใส่เสื้อผ้าน้อย ซักผ้าก็น้อย เปลี่ยนจากร้องเพลงก็ไปจับพลั่ว จับเสียม ปลูกต้นไม้แล้วก็สร้างบ้าน

 

ทำงานมาหลายอาชีพได้ข่าวว่าเป็นนักมวยด้วยหรอ?

จะว่าเป็นอาชีพก็ไม่น่าเป็นอาชีพเพราะว่านักมวยไม่ได้สร้างเงินให้ตัวเอง ออกแนวนักมวยสายบุญซะมากกว่า คือต่อยไม่เคยชนะ เราเป็นคนชอบกีฬา สถิติของเราคือไม่มีชนะเลย ต่อยมวยอยู่สองสามปีครั้งสุดท้ายที่เลิก คือเราเห็นคู่ชกแล้ว แล้วสบายมาก ก่อนสามวันคู่ชกเรามอเตอร์ไซค์คว่ำ เค้าก็เปลี่ยนคน เตะโดนเบ้าตาเรา เราก็เลิกเลย

 

“ดาว ขำมิน” โดนโควิดพ่นพิษ ไร้งานสูญเสียรายได้เป็นล้าน

จากนักมวยมาเป็นนักดนตรีได้ไง?

เกิดจากการเข้าใจผิด เราก็เห็นนักดนตรีได้เงินมาง่ายแล้วเราจะเรียนทำไม เราก็หยุดเรียนมาเล่นดนตรีดีกว่า หาเงินซื้อกีตาร์ ไปยืมเงินเพื่อนมาซื้อ เพื่อมาฝึกแล้วไปเล่นตามร้าน ไปเล่นตามร้านชั่วโมงครึ่งถึง 2 ชั่วโมง ได้มา 120 บาท ที่เราเห็นได้ 2000 คือเค้าให้เราไปเรียนให้เราไปกิน เค้าก็สงสารเรา

 

เข้าวงการได้อย่างไร?

ดูรายการหนึ่ง เค้ามีประกวดร้องเพลง มีรับสมัครแต่ว่าต้องส่งทางอีเมล ก็ทำไม่เป็น ที่นี่ก็หาที่อยู่ พอเรารู้ก็ขับรถไปเลย ไปกับแฟนเอากีตาร์ไปตัวนึงพอไปถึงผมก็บอกว่ามาออดิชั่น เค้าก็ให้เราเล่นเราก็เล่นเอาเสียงกีตาร์ดังไว้ก่อน เอาเสียงดนตรีกลบเสียงเราไว้ก่อน ก็โอเคเกือบสามเดือนกว่าจะเรียกไป

 

ช่วงที่ดังมากๆมีวันหยุดแค่สองวันหรอ?

เดือนนึงหยุดไม่เกิน2-5วัน มีอยู่ช่วงหนึ่งรายได้งานหนึ่งได้5-6หลัก

 

 

“ดาว ขำมิน” โดนโควิดพ่นพิษ ไร้งานสูญเสียรายได้เป็นล้าน

มีfcเป็นของตัวเองส่วนมากแฟนคลับเป็นรุ่นไหน?

เด็กเด็กสี่ห้าขวบก็มี มีอยู่ครั้งหนึ่ง เราเข้าไปในร้านสะดวกซื้อมีเด็กเด็กต่อแถว เราก็ไปต่อเขา พอถึงเวลาคิดเงิน เด็กจ่ายเงินก็ตังไม่พอ เราอยู่ข้างหลังเราก็บอกว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวพี่จ่ายให้ ช่วงนั้นยังไม่ใส่แมส เด็กก็มองจะคุยกับเค้ารู้เรื่องป่าวคนบ้าหรือเปล่า แต่คนสุดท้ายบอกนี่แหละดาว ขำมิน

 

“ดาว ขำมิน” โดนโควิดพ่นพิษ ไร้งานสูญเสียรายได้เป็นล้าน

 

สาวสาวเข้ามาตามจีบรุกขนาดไหน?

ผมไปงานอีเวนท์อยู่งานหนึ่ง หลังเวทีเค้าก็จะกั้นไม่ให้คนนอกเข้า แล้วมีอยู่คนนึงเค้ามาบอกกับคนที่กั้น เป็นแฟนพี่ดาวเค้าก็เลยให้เข้า ทีมงานก็บอกเราว่าแฟนมาหา เราก็ไม่กล้าบอกเขาว่าไม่ใช่ ก็ทำไงดี อยู่อยู่ก็มาดึงที่รัดผมเขาก็เอามาดม ผมก็ตกใจที่เขากล้าดม

ความรักเป็นไง?

มีภรรยามา 14 ปีแล้ว ตอนนี้ลูกชายอายุ 10 เดือนกว่าๆชื่อของน้องแปลว่าความเมตตา เป็นภาษาอินโดเพราะเราเป็นมีเชื้ออินโด

 

“ดาว ขำมิน” โดนโควิดพ่นพิษ ไร้งานสูญเสียรายได้เป็นล้าน

ที่มา Z story

logoline