svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

คนบันเทิงร่วมอาลัยการจากไป “ทมยันตี”

14 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เบิร์ด ธงไชย ,กวาง กมลชนก , กบ สุวนันท์ , ดีเจพี่ฉอด, เหล่าคนบันเทิงต่างโพสต์ข้อความไว้อาลัย การจากไปของ คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ เจ้าของนามปากกา “ทมยันตี”

หลังจากคนบนเทิงได้รับข่าวเศร้ากับการจากไปของ"ทมยันตี" หรือ คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ เสียชีวิตแล้วในวันที่ (13 ก.ย. 64) ในวัย 85 ปี โดยเบื้องต้นครอบครัวระบุว่าจากไปโดยเป็นการนอนหลับไปเฉยๆ

 

คนบันเทิงร่วมอาลัยการจากไป “ทมยันตี”

 

ซึ่งเหล่าคนบันเทิงรุ่นใหญ่ต่างโพสต์อินสตาแกรมไว้อาลัย การจากไปของ คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ เจ้าของนามปากกา ทมยันตี  อย่าง "เบิร์ด ธงไชย" อดีตพระเอกคู่กรรมแสดงทั้งในละครและภาพยนต์ได้โพสต์อาลัยโดยระบุข้อความว่า เบิร์ด อยากกราบขอบพระคุณ "ทมยันตี" อีกครั้ง ที่เป็นส่วนหนึ่งในการสร้าง ธงไชย แมคอินไตย์ สร้างชื่อเสียงให้กับ ธงไชย แมคอินไตย์ ในบทของ 'โกโบริ' ในคู่กรรมของคุณทมยันตี จนถึงวันนี้และวันต่อๆ ไปผลงานของคุณทมยันตีจะอยู่กับเราอีกนานแสนนาน เบิร์ด ภาคภูมิใจในตัวคุณทมยันตี เบิร์ดขอกราบลาทมยันตีเพียงเท่านี้

คนบันเทิงร่วมอาลัยการจากไป “ทมยันตี”

 

 

กวาง กมลชนก  ได้เขียนข้อความโดยระบุว่า.. โชคดีได้ถ่ายทอดตัวละครของ คุณหญิง ถึง3 เรื่องโดย ภูมิใจที่ได้เป็นนางเอกละครและภาพยนตร์จากบทประพันธ์อันทรงคุณค่าของคุณทมยันตีทั้ง3เรื่องค่ะ(คู่กรรม ค่าของคนและพ่อครัวห้วป่าก์) #ชีวิตคิดบวกของกวางกมลชนก "พฤษภกาสรอีกกุญชรอันปลดปลงโททนต์เสน่งคงสำคัญหมายในกายมีนรชาติวางวายมลายสิ้นทั้งอินทรีย์สถิตทั่วแต่ชั่วดีประดับไว้ในโลกา"

 

คนบันเทิงร่วมอาลัยการจากไป “ทมยันตี”

 

"กบ สุวนันท์ ปุณกันต์"  เคยรับบทเป็น ชรันดา หรือ "น้องดา" ตัวละครเอกใน นวนิยายโรแมนติกดราม่าขวัญใจแฟนๆนักอ่าน อย่าง คำมั่นสัญญา เมื่อปี2536 ซึ่งประกบคู่กับ สามีในชีวิตจริงหนุ่ม บรู๊ค ดนุพร ปุณกันต์ ในบท พี่ริน หรือ "สาริน" โดยระบุข้อความว่า..ขอแสดงความเสียใจในการจากไปของ "คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์" ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ประจำปี 2555 ผู้ประพันธ์ชั้นครูเจ้าของนามปากกา "ทมยันตี"

 

คนบันเทิงร่วมอาลัยการจากไป “ทมยันตี”

"ดีเจพี่ฉอด" ได้โพสต์อาลัยถึง ทมยันตี โดยโพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านอินสตราแกรมระบุว่า ....ความทรงจำที่มีกับคุณป้าอี๊ด "ทมยันตี " เป็นคนรุ่นที่โตมากับการอ่านหนังสือ เลยได้อ่านเกือบทุกเรื่อง ทุกนามปากกาของทมยันตี และของนักประพันธ์อีกหลายท่านในยุคนั้น อ่านเยอะจนเกิดแรงบันดาลใจ อยากเขียนหนังสือบ้าง เขียนส่งไปตามสำนักพิมพ์ต่างๆ ได้ลงบ้างไม่ได้ลงบ้าง

คนบันเทิงร่วมอาลัยการจากไป “ทมยันตี”

.... วันนึง จำได้แม่นยำ กำลังขับรถ มีโทรศัพท์ เป็นเบอร์ไม่รู้จักโทรเข้ามา .... ฉอดเหรอ !!!! ป้าอี๊ดนะ ทมยันตี เราไม่รู้จักกันหรอก แต่ฉันได้อ่านหนังสือที่เธอเขียนนะ ไม่มีอะไร แค่อยากโทรมาบอกว่า อย่าหยุดเขียนหนังสือนะ เธอจะประสบความสำเร็จทางนี้ได้เลย ถ้าไม่หยุดเขียน ...

คนบันเทิงร่วมอาลัยการจากไป “ทมยันตี”

logoline