svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ครูปิ๋ม" แจงชัด เหตุ "จูเน่" เทงานส่งท้ายBNK48

30 กันยายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ครูปิ๋ม-เสาวณีย์ กาญจนโอฬารศิริ" โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงกรณีที่"จูเน่" เพลินพิชญา โกมลารชุน ไม่ได้ส่งคลิป Greeting You Online และทางออฟฟิเชียลของ BNK48 ได้ประกาศคืนบัตรที่แฟนคลับตามจำนวนที่ได้ลงชื่อไว้ก่อนหน้านี้

จากประเด็นดราม่าในกลุ่มแฟนคลับไอดอลสาวBNK48 ที่เพจเฟซบุ๊ก BNK48OfficialApplication ได้เผยแพร่ประกาศกิจกรรม "Greeting You Online" ให้สมาชิกวงส่งข้อความเสียงหรือคลิปถึงแฟนคลับที่นำบัตรจับมือมาแลก ซึ่ง "จูเน่-เพลินพิชญา โกมลารชุน" สมาชิกรุ่นที่ 2 ได้ประกาศแกรด(ลาออก)ไปก่อนหน้านี้ และมีแฟนคลับได้ส่ง Greeting You Online มาให้นั้น ทาง "จูเน่" ไม่สามารถทำการตอบกลับได้จากเหตุผลส่วนตัว เพราะนี่คืองานสุดท้ายในBNK48

"ครูปิ๋ม" แจงชัด เหตุ "จูเน่" เทงานส่งท้ายBNK48


ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์ในโลกโซเชียลอย่างมากมาย เพราะการกระทำครั้งนี้ทำให้เเฟนคลับรู้สึกเหมือนโดนหักหลังทั้งที่รอนานเเล้วยังกลับโดนเทอย่างไม่มีเยื่อใย ถึงเเม้ว่าการไม่ตอบกลับครั้งนี้ของจูเน่ เเฟนคลับจะได้บัตรเข้าร่วมกิจกรรมคืนก็ตามเเต่ความรู้สึกที่เสียไป มันกลับคืนมาไม่ได้
ต่อมา "จูเน่" เพลินพิชญา โกมลารชุน อดีตสมาชิกBNK48 รุ่นที่สอง โพสต์ขอโทษผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวแล้ว พร้อมน้อมรับความผิดทั้งหมด และขอโอกาสปรับปรุงตัวเองอีกครั้ง หลังเกิดประเด็นในโลกออนไลน์ที่สาวจูเน่ลอยแพกิจกรรมสุดท้ายในนามBNK48

ล่าสุด "ครูปิ๋ม-เสาวณีย์ กาญจนโอฬารศิริ" ครูสอนร้องเพลงและผู้จัดการวง(ชิไฮนิน)ของไอดอลสาว BNK48 ได้โพสต์ชี้แจงผ่านเพจเฟวบุ๊ก BNK48Shihainin กรณีของจูเน่ที่ไม่สนใจทำกิจกรรมงานสุดท้าย โดยระบุว่า...

"ครูปิ๋ม" แจงชัด เหตุ "จูเน่" เทงานส่งท้ายBNK48


เนื่องจากมีหลายคนยังคงสอบถามเข้ามาเกี่ยวกับกรณีของจูเน่ ทั้งเรื่องของสัญญากับบริษัทและเรื่องคลิป Greeting you online ครูเลยขออธิบายให้เข้าใจนะคะ
ที่ผ่านมาบริษัทได้มีการส่งจดหมายเชิญจูเน่เข้ามาพูดคุยตกลง การสิ้นสุดสัญญา แต่เนื่องจากขณะนี้ยังไม่ได้เข้ามาตกลงถึงข้อสรุป สัญญาเดิมจึงยังคงมีผลต่อเนื่อง ไม่สามารถรับงานเองได้หากมีการติดต่อรับงานเองโดยไม่ผ่านต้นสังกัด จะทำให้มีผลทางกฎหมาย

"ครูปิ๋ม" แจงชัด เหตุ "จูเน่" เทงานส่งท้ายBNK48

"ครูปิ๋ม" แจงชัด เหตุ "จูเน่" เทงานส่งท้ายBNK48

ในเรื่องของคลิป Greeting you online ลูกศิษย์ของครูทุกคนมีงานที่ต้องทำมากน้อยต่างกัน แต่ละคนรับทราบว่าตัวเองค้าง Greeting you กี่คลิปโดยดูได้จาก application และจากพี่ AR ที่ดูแลคอยเตือนจำนวนคลิปและวันกำหนดส่ง คนที่งานมากจริงๆก็จะต้องบริหารจัดการเวลาของตัวเองให้ดี บางคนก็พยายามทำหลายคลิปมากๆในวันเดียว บางคนก็ทยอยทำมาเรื่อยๆ แต่เพราะทุกคนรู้ว่าแฟนคลับทุกคนตั้งใจ เฝ้ารอคลิป ก็จะทำด้วยความเต็มใจ อาจจะเหนื่อยแต่เพราะความรักแฟนคลับและความรับผิดชอบต่อหน้าที่ก็ทำจนเสร็จงานได้
ในกรณีของจูเน่ ครูได้สอบถามทีมงานแล้วสรุปได้ว่ามีการทวงถามถึงคลิปและมีการรับปากว่าจะทำให้แล้วเสร็จทั้งในกรณีพี่ AR ทวงถาม และในส่วนของบริษัทก็ได้ส่งจดหมาย และได้รับจดหมายยืนยันในการจะถ่ายคลิป Greeting You Online ให้แล้วเสร็จ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้มีการส่ง บริษัทจึงมีการแก้ปัญหาไปอย่างที่ประกาศ ซึ่งทำให้แฟนคลับหลายคนเสียใจ และเสียความรู้สึก ครูก็รู้สึกเสียใจและขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
....ครูอยู่ตรงกลาง เข้าใจความจำเป็นและเหตุผลของทั้ง จูเน่และทางบริษัทเลยอยากฝากไว้ว่าเส้นทางข้างหน้ายังอีกยาวไกล ความรับผิดชอบต่อคำพูดและการกระทำของตัวเองเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้เราเป็นคนที่มีค่า อยากให้รักษาไว้ให้ดี ครูรักและเป็นห่วงลูกศิษย์ทุกคนเสมอ จากใจ....

"ครูปิ๋ม" แจงชัด เหตุ "จูเน่" เทงานส่งท้ายBNK48

logoline