svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เก็บตกจากเนชั่นภาคเย็น (บันเทิง) l 22-3-63

22 มีนาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาอัพเดทข่าวสารในแวดวงบันเทิงและกระแสของคนบันเทิง ในรายการเก็บตกจากเนชั่นภาคเย็น ช่วง บันเทิง ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ ทางเนชั่นทีวีช่อง 22 และทาง Facebook Live NationTV22

- งานบันเทิงระดับโลก เลื่อนจัดเพราะโควิด 19 

เทศกาลหนังเมืองคานส์ และงาน Met Gala ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จนต้องประกาศเลื่อนการจัดงานออกไป  เดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ มีอีเว้นใหญ่ระดับโลกสองงานในสายบันเทิงและแฟชั่น ที่ต้องเลื่อนการจัดงานออกไป เพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยงานล่าสุดที่ประกาศเลื่อนอย่างเป็นทางการ ก็คือ เทศกาลหนังเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ที่ประกาศเลื่อนการจัดงาน จากวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2020 นี้ ออกไปจัดช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้แทน ซึ่งสาเหตุสำคัญที่ต้องเลื่อนงานออกไป ก็เพราะประเทศฝรั่งเศสได้ประกาศปิดประเทศ จากสถานการณ์อันเลวร้ายของโรคติดเชื้อโควิด-19

แถลงการณ์จากผู้จัดงานระบุว่า ในช่วงเวลาแห่งวิกฤตด้านสุขภาพที่แพร่กระจายไปทั่วโลก เราคำนึงถึงผู้ป่วยโควิด-19 จึงขอแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับทุกคน ที่กำลังเผชิญหน้ากับโรคร้ายนี้ โดยต้องรอดูสถานการณ์หลังจากนี้ จึงจะประเมินความเป็นไปได้ในการจัดงานอีกครั้ง และอยากให้ทุกคนสามัคคีกัน ในช่วงเวลาอันยากลำบากนี้

เทศกาลหนังเมืองคานส์ เคยเลื่อนการจัดงานมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อปี ค.ศ. 1946 ช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 และเคยยกเลิกงานจัดงานไป 1 ครั้ง เมื่อปี 1968 ที่มีเหตุการณ์นักศึกษาก่อจลาจล ที่คงต้องจับตาดูกันต่อไปว่า ช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้ จะสามารถจัดงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2020 ได้หรือไม่

ส่วนอีกงานใหญ่ระดับโลก ที่ประกาศเลื่อนการจัดงานไปก่อนหน้านี้ นั่นก็คืองานใหญ่ที่สุดประจำปีของวงการแฟชั่นโลกอย่าง Met Gala ที่ทางพิพิธภัณฑ์ Metropolitan Museum of Art เจ้าของงาน ได้ออกมาประกาศเลื่อนการจัดงาน Met Gala ที่จะมีขึ้นในวันที่ 4 พฤษภาคมนี้ ที่นิวยอร์ก ออกไปอย่างไม่มีกำหนด เพราะการระบาดของเชื้อโควิด-19 ขณะที่ตัวพิพิธภัณฑ์เองก็ปิดให้บริการไปแล้ว เพราะมีพนักงาน 2 คนของพิพิธภัณฑ์ติดเชื้อ โดยงาน Met Gala ในปีนี้ ตอนแรกจะจัดในธีมชื่อ About Time: Fashion and Duration เพื่อฉลองครบรอบ 150 ปี ของพิพิธภัณฑ์ โดยแม่งานทุกปีก็คือ แอนนา วินทัวร์ บก.โว้คสหรัฐฯ ร่วมจัดด้วย นิโคลัส เกสกุลิเยร์ ดีไซเนอร์แบรนด์ Louis Vuitton สองนักแสดงสาว เอ็มมา สโตน และ เมอรีล สตรีป โดยก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมทางผู้จัดงาน Met Gala ออกมาแถลงข่าวยืนยันว่า จะไม่เลื่อนงานออกไปแน่นอน แต่สถานการณ์ตอนนั้นยังไม่รุนแรงเท่าตอนนี้ 

logoline