svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

(คลิปข่าว) พลังในนิทรรศการ "พระคเณศ ผู้ประทานความดีงาม"

17 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาดูนิทรรศการที่น่าสนใจอีกงานนึง ที่รวบรวมผลงานจิตรกรรมและประติมากรรมกว่า100 ผลงาน จากศิลปินแห่งชาติ ศิลปินยอดเยี่ยม และศิลปินชั้นนำทั่วประเทศ ถึง 60 ชีวิต เกี่ยวกับพระพิฆเณศมาไว้ในที่เดียวกัน จะเป็นยังไงไปดูกันเลย

เทวะ ศิวะบุตร ผู้ครองฟ้า "พระคเณศ ผู้ประทานความดีงาม" เป็นชื่อนิทรรศการที่รวบรวมผลงานจิตรกรรมและประติมากรรมกว่า100 ผลงาน จากศิลปินแห่งชาติ ศิลปินยอดเยี่ยม และศิลปินชั้นนำทั่วประเทศ ถึง 60 ชีวิต ที่รวมใจกันรังสรรค์ผลงานสุดวิจิตรตระการตา นำมาจัดแสดงให้ชมอย่างทรงพลัง
แค่เอ่ยชื่อศิลปินอย่าง อ.ช่วง มูลพินิจ อ.ศราวุธ ดวงจำปา ศิลปินแห่งชาติทั้ง 2 ท่าน ก็น่าจะการันตีพลังแห่งความงาม และล้ำลึกในเชิงความหมายแล้ว ยังมีศิลปินชั้นแนวหน้าอีกหลายท่านอาทิ ชูศักดิ์ วิษณุคำรณ, สนั่น รัตนะ, ดินหิน รักษ์พงษ์อโศก, จตุโชติ ลิมปโชติ, ชัชวาลย์ สหัสสพาศน์, กิตติราษฎร์ ทองดี ,บรรหาร ไทธนบูรณ์, ศราวุธ วิษณุคำรณ ที่ได้สะท้อนให้เห็นถึงความศรัทธา ออกมาในรูปแบบศิลปะได้อย่างดงาม
อ.ช่วง เน้นย้ำว่า เวลาชมภาพ อย่าฟังสิ่งที่ศิลปินหรือใครพูด ให้สัมผัสความงามด้วยตาของตัวเอง ส่วนความหมายหรือความเข้าใจ อยู่ที่มุมมองและความคิดของแต่ละคนมากกว่า
ทางด้าน อ.ศราวุธ ดวงจำปา ศิลปินแห่งชาติอีกท่านหนึ่ง ก็สร้างผลงานประติมากรรม ที่ชื่อ "ไดเมนชั่น พาวเวอร์ ออฟ คะเนศะ" สะท้อนความเชื่อ และพลังของพระพิฆเณศ ที่ดูได้ทั้ง 2 ด้าน โดยใช้สี และแสงช่วย ซึ่งอาจารย์ทำออกมา 2 ชิ้น ในซี่รี่ย์เดียวกัน คือสีทอง และสีเงิน
นับว่าเป็นการรวมพลังศรัทธาครั้งยิ่งใหญ่ของเหล่าศิลปินไทย ที่มีต่อองค์พระพิฆเณศ เทพเจ้าแห่งความสำเร็จ ความงาม และความปราณี ที่ได้จัดพิธีเปิดอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับผู้ที่สนใจนิทรรศการ "พระคเณศ ผู้ประทานความดีงาม" เดินทางมาชมได้ที่ ชั้น 3 โซนโรบินสัน ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 15เมษายนนี้

logoline