svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"เต๊ะ ศตวรรษ" เผย ป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามานานกว่า 4 ปี

03 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงนี้ต้องบอกว่าผู้ป่วยโรคซึมเศร้ามีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะคนในแวดวงบันเทิง ล่าสุดนักแสดงมากฝีมืออย่าง"เต๊ะ ศตวรรษ"ก็ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่าเขาเองป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามานานกว่า 4 ปีแล้ว

กลับมาลุยงานในประเทศไทยเต็มตัวมากขึ้น งานนี้ก็หันมาทำเบื้องหลังมากขึ้นเพราะรู้สึกสนุก เข้าวงการบันเทิงมานานอยากจะเอาประสบการณ์ทั้งไทยและเทศมาประยุกต์ใช้ จริงๆมีเสียดายงานที่จีนบ้างแต่พอมาทำเบื้องหลังได้เห็นผลงานตัวเองก็รู้สึกภูมิใจไม่น่าเชื่อจะทำได้ แฟนๆ ชอบขุดภาพสมัยก่อนมาเทียบยอมรับว่าแก่ตามวัย คิดว่าถ้าทุกอย่างลงตัวอาจจะกำกับเองเลนเอง อยากนั่งแท่นผู้กำกับเขียนบทเองไปก่อน


ชีวิตคู่ตอนนี้หลังจากที่หย่ากับภรรยาไต้หวั่นไปก็มีแอบชอบสาวอื่นบ้างแต่ไม่เดินหน้าจีบขอแค่ปลื้มแอบมองก็พอแล้ว คิดว่าเป็นเรื่องยากที่จะหาคู่ชีวิต ตอนนี้อายุ 36 ปีแล้วถ้าไม่มีใครเข้ามาจริงๆ ก็คงโสดยาวๆ ด้านอดีตภรรยายังมีการติดต่อเป็นเพื่อนกันคุยกันตลอดแค่ในฐานะเพื่อนไม่มีโอกาสกลับมาแน่นอน สเป็กผู้หญิงไม่มีแล้วขอแค่เข้าใจเรื่องงานเติมเต็มกันก็พอ


ความจริงแล้วรักษาตัวเองมา 4 ปีกว่าแล้ว คิดว่าเป็นเรื่องปกติเเลยอาจจะทำให้อารมณ์แปรปรวน มีซึมเศร้าบ้างกลัวคนอื่นมาเห็นสภาพนี้ก็ไม่อยากให้เขากลับมาเจอแบบนี้ เคยแย่สุดคือการไม่อยากมีชีวิตอยู่ มีโมเมนต์ที่เกิดอะไรไม่ดีจะนึกถึงหน้าแม่ลอยมา อีกทั้งเคยเตือนเพื่อนๆ ที่เป็น ในเมื่อบอกคนอื่นได้ก็ต้องทำเองได้ ตอนนี้รักษาโดยการกินยากันตามปกติ โอกาสจะหายมีโอกาสไม่ได้เป็นโรคที่น่ากลัว ตอนนี้อาจจะมีฟุ้งซ่านเรื่องงานบ้างแต่ก็จัดการได้ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

logoline