svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เปิดตัวกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

26 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดตัว กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ โดยมี วสันต์ ภัยหลีกลี้ เป็นผู้จัดการกองทุน เดินหน้าทำงานให้เกิดสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ขึ้นในประเทศไทย

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จัดงานเสวนาทางวิชาการหัวข้อ สิ่งพิมพ์ วิกฤตคือโอกาส กับบทบาทของกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ โดยวิทยากรชั้นนำในแวดวงสื่อสิ่งพิมพ์ พร้อมระดมผู้เชี่ยวชาญการผลิตสื่อสำหรับเด็ก มาให้ความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เพื่อร่วมสนับสนุนและขับเคลื่อนสื่อสิ่งพิมพ์ให้เท่าทันกับการเปลี่ยนแปลงในโลกยุคดิจิตัล โดย วสันต์ ภัยหลีกลี้ ผจก.กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ บอกว่า การจัดงานในครัั้งนี้ก็เพื่อเป็นการหาทางออกและร่วมขับเคลื่อนสื่อสิ่งพิมพ์ จากสถานการณ์ของสื่อสิ่งพิมพ์ในปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก มีสนพ.หลายแห่งปิดตัวลง ทั้งยังมีการปรับเปลี่ยนลักษณะธุรกิจของสื่อสิ่งพิมพ์หลายแห่งเพื่อปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์และพฤติกรรมผู้บริโภคสื่อที่เปลี่ยนไป และเพื่อให้การดำเนินงานของกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์บรรลุวัตถุประสงค์ที่มุ่งรณรงค์ ส่งเสริม และสนับสนุนการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้ทั่วถึง รวมทั้งส่งเสริมให้มีการพัฒนาศักยภาพของผู้ผลิตสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ส่งเสริมให้มีการศึกษาวิจัยอบรม พัฒนาองค์ความรู้ และสร้างนวัตกรรมด้านสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์
โดยคุณวสันต์บอกอีกว่า ทุกคนมีส่วนในการที่จะทำให้เกิดสื่อที่ดีในสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งทุกวันนี้ มีสื่อใหม่ๆเข้ามา ประชาชนเป็นผู้ผลิตสื่อเองได้ ดังนั้นสื่อมืออาชีพยิ่งจะต้องยกระดับมาตรฐานทางวิชาชีพให้สูงขึ้นไปอีกเพื่อจะได้มีความแตกต่าง ไม่เช่นนั้นจะไม่มีอะไรแตกต่างกันเลยระหว่างมืออาชีพกับคนทั่วไป และถ้าเราต้องการเห็นการผลิตสื่อที่ทีมาตรฐานสูงขึ้นหรือการบริโภคสื่อที่มีคุณภาพขึ้น สื่อมืออาชีพที่มีมาตรฐานสูงก็จะเป็นแบบอย่างให้คนทั่วไปได้เห็นว่า นี่คือแบบอย่างในการทำสื่อที่ดีและที่ควรจะเป็น เพราะเป้าหมายสูงสุดของกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ก็คือ การมีสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ที่ช่วยให้คนพัฒนาตนเอง สังคมและประเทศ
ตอนนี้ก็ถือได้ว่า กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เริ่มถูกจับตาจากสังคมแล้ว เพราะเป็นหนึ่งในความหวังที่จะช่วยกันทำให้เกิดสื่อที่ดีขึ้นในประเทศไทยต่อไป

logoline