svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ข่าวดีคนใช้รถ! ปตท. ตรึงราคาน้ำมัน ช่วงสงกรานต์

27 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปตท. แจ้งตรึงราคาราคาขายปลีกน้ำมัน เพื่อบรรเทาภาระผู้บริโภคในการเดินทางช่วงสงกรานต์ ชี้หากราคาน้ำมันโลกปรับลด ก็พร้อมปรับราคาลงเช่นกัน

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อช่วยบรรเทาภาระผู้บริโภคในการเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในต่างจังหวัด  ปตท.จะตรึงราคาขายปลีกน้ำมันและหากสถานการณ์ราคาน้ำมันในตลาดโลกลดลง ปตท.ก็พร้อมจะปรับลดราคาลงด้วย

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

สำหรับในปี 2566 ปตท.ตั้งเป้าจะมีรายได้เกือบ 3 ล้านล้านบาท ลดลงจากปี 2565 ซึ่งมียอดขายประมาณ 3 ล้านล้านบาท ซึ่งเป็นผลจากสถานการณ์ราคาพลังงาน ในตลาดโลกที่เริ่มคลี่คลายลง ทำให้คาดการณ์ว่าราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก เฉลี่ยทั้งปีจะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 80 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล อ่อนตัวลงต่ำกว่าปีก่อน

ที่ระดับราคาน้ำมันปรับสูงขึ้น จากความตึงเครียด สถานการณ์สงครามรัสเซีย-ยูเครนจึงกระทบต่อราคาน้ำมันในตลาดโลก รวมถึงราคาน้ำมันในไทยด้วย โดยทั้งปีราคาจะแกว่งในระดับแคบๆจากปัจจุบันราคาอยู่ที่ประมาณ 75 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล และในช่วงกลางปี ราคาน้ำมันจะอ่อนตัวลงและปรับขึ้นในช่วงปลายปี ตามฤดูกาลปกติ 

ข่าวดีคนใช้รถ! ปตท. ตรึงราคาน้ำมัน ช่วงสงกรานต์

logoline