svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

นายกฯ สั่งเตรียมพร้อมจัดงาน "สงกรานต์ 66" อย่างยิ่งใหญ่ คาดมี นทท. 20 ล้านคน

26 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ สั่งเตรียมพร้อม จัดงาน "สงกรานต์ 66" อย่างยิ่งใหญ่ ควบคู่กับกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศตลอดปี คาดสงกรานต์ปีนี้มี นทท. ถึง 20 ล้านคน

26 มีนาคม 2566 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้สั่งการให้เตรียมความพร้อม จัดงานเพื่อเฉลิมฉลอง "สงกรานต์" แบบยิ่งใหญ่

ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คาดการณ์ว่า การเดินทางท่องเที่ยวในประเทศจะเติบโตมาก จึงวางแผนวิจิตรสงกรานต์ 5 ภาค พร้อมประชาสัมพันธ์โครงการ “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน” กระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวภายในประเทศ
นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากการคาดการณ์แนวโน้มการท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566 ททท. คาดว่า จะคึกคักมากกว่า ปี 2562 ช่วงสงกรานต์ก่อนสถานการณ์โควิด -19 เนื่องจากการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมคาดการณ์ว่า การเดินทางท่องเที่ยวของคนไทย ในช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ จะสนับสนุนให้เกิดการเดินทางในประเทศ ทั้งเดือนเมษายน ปี 2566 อยู่ที่ 17 - 20 ล้านคน/ครั้ง

ประกอบกับปัจจัยสนับสนุน ที่ในเดือนดังกล่าว มีโครงการจากรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 , การจัดงานเฉลิมฉลองสงกรานต์แบบยิ่งใหญ่ วิจิตรสงกรานต์ 5 ภาค และโครงการ “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน” ภายใต้แนวคิด “เที่ยวได้ทุกวันมหัศจรรย์ทั้งปี” ระยะเวลาโครงการตั้งแต่เดือน มกราคม – กันยายน 2566

ซึ่งประกอบด้วยแคมเปญ ดังต่อไปนี้
- แคมเปญ “Wonder Deal” สิ้นเดือน เหมือนการเริ่มต้นใหม่  คือ เปลี่ยนวันสิ้นเดือนให้เป็นการเริ่มต้นวางแผนออกเดินทางครั้งใหม่ในเดือนถัดไป เริ่มกิจกรรมเดือน มีนาคม – สิงหาคม 2566

- แคมเปญ “CODE ลับ 365 พาเพื่อนเที่ยว” สนับสนุนการท่องเที่ยวแบบกลุ่ม รวมตัวเพื่อน 3 คน จองท่องเที่ยวใน 5 จังหวัด ภายใน 6 สัปดาห์ พร้อมสร้างสรรค์ผลงานส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบ “ฉบับของชาวแก๊ง” ส่งต่อประสบการณ์ท่องเที่ยวในมุมมองต่าง ๆ ซึ่งผู้ที่ได้รับคัดเลือกเป็น ขวัญใจมหาชน จะได้รับเงินรางวัล 365,365 บาท เริ่มกิจกรรมตั้งแต่เดือน มีนาคม – มิถุนายน 2566  ทั้งนี้ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://thai.tourismthailand.org/home
นายกฯ สั่งเตรียมพร้อมจัดงาน "สงกรานต์ 66" อย่างยิ่งใหญ่ คาดมี นทท. 20 ล้านคน

นายอนุชา กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีวางแนวทางการทำงาน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ โครงการเราเที่ยวด้วยกัน ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง จึงเชื่อมั่นว่า มาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล จะกระตุ้นให้ภาคการท่องเที่ยวของไทยให้เติบโต

โดยเฉพาะเทศกาลสงกรานต์ ในเดือนเมษายน ที่คาดการณ์ว่านักท่องเที่ยวจะเพิ่มมากขึ้น สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจสู่ประเทศได้อย่างมาก ทั้งนี้ รัฐบาลพร้อมจัดกิจกรรมสนับสนุนการท่องเที่ยว ในหลายรูปแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรูปแบบ ที่ตอบโจทย์ตรงตามความต้องการของนักท่องเที่ยว และสอดคล้องกับเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมของไทย
นายกฯ สั่งเตรียมพร้อมจัดงาน "สงกรานต์ 66" อย่างยิ่งใหญ่ คาดมี นทท. 20 ล้านคน

logoline