svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ชมทุ่ง 'ดอกดาวเรือง' สร้างรายได้เกษตรกรหลักแสนต่อปี

24 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พื้นที่ปลูกดอกดาวเรืองแหล่งใหญ่ที่สุดในสุโขทัย ขณะนี้ดอกดาวเรืองกำลังบานเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่ง ดึงดูดประชาชนและผู้คนที่สัญจรผ่านไปมา สร้างรายได้เกษตรกรหลักแสนต่อปี

หมู่ 1 ต.ปากแคว อ.เมือง จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นพื้นที่ปลูกดอกดาวเรืองแหล่งใหญ่ที่สุดในสุโขทัย ขณะนี้ดอกดาวเรืองกำลังบานเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่ง ดึงดูดประชาชนและผู้คนที่สัญจรผ่านไปมา ให้ต้องแวะจอดรถเดินลงไปเซลฟีเก็บภาพความสวยงาม โดยเฉพาะในช่วงเช้าและยามเย็นที่มีแดดอ่อนๆ เพิ่มสีสันการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

 

นางปิ่น  นาครินทร์ อายุ 67 ปี เจ้าของสวนดอกดาวเรือง หมู่ 1 ต.ปากแคว บอกว่า มีอาชีพทำนาข้าว สลับกับทำสวนดอกดาวเรือง ปลูกมานานกว่า 10 ปีแล้ว โดยปีนี้ปลูกทั้งหมด 11 ไร่ เริ่มตัดดอกกันในช่วงเดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ ส่งขายปากคลองตลาด กรุงเทพฯ และช่วงที่ดาวเรืองกำลังออกดอกสวยงาม ก็จะมีผู้คนแวะเข้ามาถ่ายรูปกันจำนวนมากทุกปี

 

สำหรับทุ่งดาวเรือง หมู่ที่ 1 ต.ปากแคว อ.เมือง ถือเป็นพื้นที่แหล่งใหญ่ที่สุดใน จ.สุโขทัย ที่มีการปลูกดอกดาวเรืองกันมากเกือบ 100 ไร่ เพื่อส่งขายพ่อค้าที่กรุงเทพฯ สร้างรายได้ให้เกษตรกรแต่ละครอบครัวถึงหลักแสนต่อปี รวมทั้งยังเป็นแลนด์มาร์ค นักท่องเที่ยวนิยมมาเซลฟี และมีคู่รักหนุ่มสาวพากันมาถ่ายภาพพรีเวดดิ้งไว้โชว์ในงานแต่งด้วย

logoline