svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ตรวจแถวการเมือง

สร้างอนาคตไทยสุดคึก "อุตตม" เผย กระแสตอบรับดีหลัง "สมคิด" ลงพื้นที่ครั้งแรก

18 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

""อุตตม" แจง ตอบโต้ปมนโยบายประกันรายได้ ปชป. เป็นเรื่องปกติ เชื่อ การเมืองเข้มข้น-เกิดการเขย่า หลังวินิจฉัยวาระ 8 ปีนายกฯ 30 ก.ย. ลั่น สร้างอนาคตไทยพร้อม ไม่ว่าจะยุบสภาฯหรือไม่ 

 

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 65   "นายอุตตม สาวนายน" หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดเผยว่าภายหลังการลงพื้นที่ของ"นายสมคิด จาตุสีพิทักษ์"  ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย ถือว่า  ได้รับการตอบรับอย่างดี ซึ่งการลงพื้นที่ครั้งแรกในพื้นที่อันดามันเป็นการจัดเสวนาของพรรคครั้งแรกและได้เชิญภาคประชาชน ภาคเอกชน ผู้ประกอบการ และนักศึกษาเข้าร่วม เพื่อต้องการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและรับฟังขณะเดียวกันได้นำชุดความคิดเรื่องการพัฒนาพื้นที่อันดามันไปนำเสนอแลกเปลี่ยนกันและกัน โดยไม่ใช่การไปจัดกิจกรรมแล้วหายไปแต่จะทำงานร่วมกับคนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง 

 

ทั้งนี้ จากประสบการณ์วันนี้คนใต้ต้องการการเปลี่ยนแปลงและพรรคสร้างอนาคตไทยก็เสนอตัวที่จะทำงานให้กับประชาชนในพื้นที่


ส่วนประเด็นที่มีการตอบโต้เรื่องนโยบายเศรษฐกิจของพรรคประชาธิปัตย์ เรื่องโครงการประกันรายได้เกษตรกรจะส่งผลทางการเมืองในการลงพื้นที่ครั้งต่อไปหรือไม่นั้น "นายอุตตม" ระบุว่า เป็นเรื่องปกติที่พรรคการเมืองต้องแข่งขันกันเพื่อนำเสนอนโยบายแนวความคิดให้กับประชาชน ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี แต่สุดท้ายแล้ว ขึ้นอยู่กับประชาชน อย่างในพื้นที่อันดามัน ต้องดูว่านำอะไรไปเสนอกับประชาชน อาจจะมีเสียงว่านำอะไรไปป้อนให้กับประชาชนเป็นของไม่ดี หรือยาพิษหรือไม่ ต้องบอกว่าไม่ใช่ เพราะพรรคสร้างอนาคตไทยตั้งใจไป สุดท้ายแล้วก็ขึ้นกับประชาชนในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่อันดามันหรือพื้นที่อื่นๆ ที่ ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินและตนคิดว่าประชาชนรู้ว่าใครเป็นใครและนำเสนออะไร

 

 

"นายอุตตม" ยังกล่าวถึง การวินิจฉัยวาระ 8 ปี การดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาในวันที่ 30 กันยายน ว่า พรรคสร้างอนาคตไทยไม่ได้ประเมินผลการวินิจฉัย แต่มีการประเมินสถานการณ์การเมืองอย่างต่อเนื่องซึ่งเชื่อว่าสถานการณ์การเมืองจะเข้มข้นขึ้น ดูได้จากพรรคการเมืองที่เรียกได้ว่าเข้าสู่โหมดสนามเลือกตั้งแล้ว

 

สร้างอนาคตไทยสุดคึก "อุตตม" เผย กระแสตอบรับดีหลัง "สมคิด" ลงพื้นที่ครั้งแรก

 

เพราะฉะนั้นหลังจากวันที่ 30 กันยายนเป็นต้นไปทุกพรรคจะเดินการเมืองเข้มขึ้น เพราะทุกคนมองไปที่จะมีการเลือกตั้ง ช้าหรือเร็วยังไม่รู้ แต่ ส.ส. ก็ต้องดูตามกฏหมายรัฐธรรมนูญว่าจะสามารถย้ายพรรคได้เมื่อไหร่โดยไม่ต้องมีการเลือกตั้งซ่อม ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าตั้งแต่เดือนตุลาคมและเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไปน่าจะมีการเขย่าทางการเมืองเกิดขึ้น 

 

ส่วนการยุบสภาตนมองว่าเป็นไปได้ ซึ่งจะมีการยุบสภาหรือรัฐบาลจะไปสุดทางก็เป็นไปได้ทั้งสองอย่าง คงต้องรอดู แต่ในขณะที่บรรยากาศแบบนี้เชื่อว่าแต่ละพรรคก็ต้องวางจุดยืนของตัวเองให้มีความพร้อมมากที่สุดซึ่งพรรคสร้างอนาคตไทย สร้างความพร้อมมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเกิดการยุบสภาหรือไม่

 

วันเดียวกัน  ดร.อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย และนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรค ได้ร่วมงาน การแข่งขันกีฬาหมากรุกสากลและกีฬาหมากรุกไทย ประเภทเกมส์เร็ว  ภายใต้โครงการ “สร้างอนาคตไทยหมากรุกไทยและสากล” ณ เซ็นทรัล อีสวิลล์ 

 

ดร.อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย และนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรค ได้ร่วมงาน การแข่งขันกีฬาหมากรุกสากลและกีฬาหมากรุกไทย ประเภทเกมส์เร็ว

 

"นายสุรนันทน์" ได้ร่วมการเสวนา "สร้างอนาคตหมากรุกไทย" โดยกล่าวว่า กีฬาหมากรุกไทยเป็นศิลปะอย่างหนึ่ง จึงอยากรักษาสืบทอดให้คงอยู่สืบไป อยากที่จะผลักดันกฎหมายกีฬาหมากรุกไทยให้ถูกต้องและอยากให้รัฐสนับสนุนทุนการศึกษาและผลักดันเพื่อให้เป็นหนึ่งในหลักสูตรของการศึกษา ทั้งในโรงเรียนของรัฐและเอกชน เพื่อให้เยาวชนที่มีความสนใจใช้เป็นวิชาชีพติดตัวได้ในอนาคต รวมไปถึงจะสนับสนุนให้มีการแข่งขันทุกระดับทั้งท้องถิ่นและระดับชาติ

 

ด้าน"ดร.อุตตม" หลังจากได้มอบถ้วยรางวัลแก่ผู้ชนะการแข่งขันแล้ว กล่าวว่า พรรคจะนำเสนอกีฬาหมากรุกไทยให้เป็นกีฬาประจำชาติ และจะดูแลสวัสดิการบุคลากรในแวววงหมากรุกให้ได้รับสวัสดิการตามความเหมาะสม ในเรื่องนี้ได้เสนอให้สมาคมหมากรุกไทยร่างแผนมา เพื่อจะนำเสนอเป็นนโยบายพรรคต่อไป

 

สร้างอนาคตไทยสุดคึก "อุตตม" เผย กระแสตอบรับดีหลัง "สมคิด" ลงพื้นที่ครั้งแรก

logoline