svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สร้างอนาคตไทย"ขอปั้นพื้นที่ฝั่งอันดามันแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

17 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สร้างอนาคตไทย"ประกาศปั้นพื้นที่ฝั่งอันดามัน ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เพื่อกระจายรายได้เข้าสู่ชุมชนฐานราก และพลิกฟื้นเศรษฐกิจประเทศ

17 กันยายน 2565 "ดร.อุตตม สาวนายน" หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ข้อความเฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาระบุว่า 

 

จากการที่พรรคสร้างอนาคตไทยจัดเวทีสานเสวนา "อันดามันรอด ประเทศไทยรุ่ง" ที่จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา พรรคฯได้รับทราบข้อมูลตรงจากทุกภาคส่วนในพื้นที่ ทั้งภาคประชาชน ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี นักธุรกิจ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งข้อมูลเหล่านั้นจะถูกนำมาประมวลเป็นนโยบาย และมอบหมายให้ทีมงานในพื้นที่ของพรรคฯ ไปทำงานอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่องกับทุกภาคส่วน เพื่อยืนยันว่านโยบายที่ได้นั้น มีการขับเคลื่อน และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนในพื้นที่ฝั่งอันดามันได้อย่างแท้จริงต่อไป

 

"สร้างอนาคตไทย"ขอปั้นพื้นที่ฝั่งอันดามันแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

 

จากการพูดคุยแลกเปลี่ยนกันของผู้ร่วมเวที ได้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของคนฝั่งอันดามัน ที่ต้องการจะพัฒนาบ้านเมืองของตนเองเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น แม้ที่ผ่านมามีหลายโครงการดีๆของภาคประชาชนที่ร่วมกันผลักดัน ตั้งแต่ระดับท้องถิ่นไปถึงพรรคการเมือง และผ่านกลไกของรัฐ แต่น่าเสียดายที่โครงการเหล่านั้นไม่ได้ร้บสนับสนุนอย่างจริงจัง ทำให้อย่างน้อยในช่วง 10 กว่าปีที่ผ่านมา ภาคใต้ไม่สามารถเปล่งศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งหลายเรื่องยังกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง

ตัวอย่างกรณีโครงการยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ซึ่งในช่วงหลังจากที่โควิดผ่อนคลาย เรื่องสุขภาพ หรือ wellness เป็นเทรนด์ที่มาแรงทั่วโลก ทั้งภูเก็ต พังงา และกระบี่ กำลังเร่งพัฒนาเรื่องนี้ เช่นโครงการ Andaman Wellness Corridor (AWC ) ซึ่งผมและทีมงาน พรรคฯเห็นว่า หากเราสนับสนุนการทำเรื่องนี้อย่างจริงจัง รับรองว่าการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของเราจะไม่เป็นรองใครอย่างแน่นอน

 

"สร้างอนาคตไทย"ขอปั้นพื้นที่ฝั่งอันดามันแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

 

นอกจากนี้ ผมและคณะยังได้ลงพื้นจังหวัดพังงา พบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการ พี่น้องในชนชุมชนท่องเที่ยว ก็ได้เห็นพ้องต้องกันว่าวันนี้ต้องเร่งยกระดับการท่องเที่ยวชุมชน และการท่องเที่ยวเชิงเกษตรด้วย โดยเชื่อมต่อการคมนาคมให้เกิดเส้นทางการท่องเที่ยว ที่ร้อยเรียงสอดรับกันทั่วพื้นที่ทั้ง 6 จังหวัดฝั่งอันดามันและยึดโยงกับจังหวัดอื่นๆในภาคใต้ เพื่อเปิดมิติหรือสินค้าใหม่ทางการท่องเที่ยว และกระจายรายได้ลงสู่ชุมชนฐานราก ให้เป็นพลังในการช่วยพลิกฟื้นเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศต่อไป

 

"พรรคสร้างอนาคตไทย ขอขอบคุณพี่น้องทุกท่าน ที่เปิดโอกาสให้ไปรับฟังแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับนโยบายการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า รวมทั้งแนวทางพัฒนาอย่างยั่งยืนในพื้นที่อันดามันยึดโยงไปกับพื้นที่อื่นๆทางภาคใต้ ผมเชื่อว่าการที่พรรคสร้างอนาคตไทยมีความมุ่งมั่นอาสาคิดและทำเพื่ออันดามัน สุดท้ายคนอันดามันและชาวภาคใต้ก็จะเห็นเองว่าใครเป็นใคร ที่ทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง"

ด้าน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงษ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวเช่นเดียวกัน โดยมีเนื้อ ดังนี้

 

ผมได้มาบ้านสามช่องเหนือ พังงา ครั้งแรกก็ประทับใจมากๆ ครับ หลายท่านที่ได้เคยมาแล้วคงมีความรู้สึกเดียวกัน

 

"สร้างอนาคตไทย"ขอปั้นพื้นที่ฝั่งอันดามันแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

 

หลังจากงานเสวนาที่ภูเก็ตวันก่อน ผมและคุณอุตตม ก็ได้มาที่พังงาต่อ เพื่อมารับฟังข้อความเห็น และข้อมูลจากผู้ประกอบการและพี่น้องประชาชนในด้านการฟื้นฟู และสร้างความเข้มแข็งให้กับการท่องเที่ยวยลวิถีที่นี่ และในพื้นที่อื่นของพังงาครับ

 

ที่สามช่องเหนือนี่เราได้สัมผัสวิถีชุมชน อยู่ติดทะเล สวยงามและเงียบสงบ ได้บรรยากาศที่หาไม่ได้จากที่อื่น ทั้งวิวสวยๆและการได้ทำกิจกรรมที่ชุมชนเตรียมไว้เพื่อให้คณะเราได้เรียนรู้ ซึ่งดีมากๆ ครับ

 

ขอขอบคุณน้ำใจไมตรีของทุกท่านที่มาต้อนรับ เป็นอย่างดีรวมทั้งคุณชาญวิศว์ บรรจงการ(พี่เป้า) ผู้แสดงเจตนารมณ์เป็นผู้สมัครของเราที่พังงา ที่มาร่วมกันลงพื้นที่วันนี้

 

ผมอยากชวนทุกท่านที่ยังไม่เคยมาให้ได้มาเที่ยวที่นี่ ผมเชื่อว่าทุกท่านจะประทับใจเหมือนผม

logoline