svasdssvasds
เนชั่นทีวี

คอลัมนิสต์

"ชูวิทย์"ทิ้งบอมบ์ ปมสัมพันธ์ลึก"จีนสีเทา" ลามสะเทือน"พปชร."ชี้อนาคต 3ป.

24 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลันที่"เสี่ยชูวิทย์" หอบข้อมูล "ทุนจีนสีเทา" เข้าสภา พร้อมปูด บุคคลเกี่ยวข้องเป็นถึง"อดีตรมต."และผู้ใหญ่ในบ้านเมืองที่มีนาฬิกายืมเพื่อน เป็นอะไรที่มาในช่วงพปชร.วุ่นหนักจากปมนักการเมืองดังกำลังย้ายเข้ารัง

 

เดินหน้าแฉอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย สำหรับ "ชูวิทย์  กมลวิศิษฏ์" ทิ้งบอมบ์คดี"ทุนจีนสีเทา" อันกระฉ่อนเมืองที่อาศัยบารมี "อดีตรมต." และผู้ใหญ่ชอบสะสมนาฬิกา บริจาคสามล้านบาทให้บางพรรคการเมือง ใช้ชื่อนักการเมืองจอดเครื่องบินส่วนตัวเเละให้นักการเมืองบางคนยืมใช้ ในการเคลื่อนธุรกิจผิดกฎหมาย เเละล่าสุด "อดีตรมต."โทรศัพท์มาเคลียร์ใจเเละบีบชูวิทย์ในการเเฉ?!? เเต่อดีต"เสี่ยอ่าง"บอกว่า ส่งข้อมูลให้รองผบ.ตร.ไปตรวจสอบเเล้วเเละไม่กลัว!?!

 

ชูวิทย์  กมลวิศิษฎ์  หอบข้อมูลหลักฐานเกี่ยวกับความสัมพันธ์ ธุรกิจจีนสีเทากับนักการเมืองให้สภาตรวจสอบ

 

พูดง่ายๆอดีตเสี่ยอ่างให้ข้อมูลการเคลื่อนธุรกิจ"ทุนจีนสีเทา"ของคนการเมืองบางรายที่ตอนนี้ชื่อเสียงติดลบ โดย"ชูวิทย์" มอบข้อมูลให้ "พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  หักพาล" ไปไล่สัมพันธ์ว่าใครบ้างที่มีส่วนช่วยเหลือ "ทุนจีนสีเทา"ให้ขยับในเชิงผิดกฎหมายหรือไม่? เเต่ที่เเน่ๆ การทิ้งบอม์ของ"ชูวิทย์" รอบนี้ มีผลทางการเมือง  ไปยัง"อดีตรมต."  และผู้ใหญ่ที่ชอบสะสมนาฬิกา พรรคใหญ่เเห่งขั้วรัฐบาล!?!?!

 

หากตีความเเบบตรงๆ อดีตรมต.คนนี้ ใครหลายคนทราบดีว่า"ชูวิทย์" สื่อถึงใคร ผู้ใหญ่ที่ชอบสะสมนาฬิกาคือใคร พรรคใดรับเงินบริจาคสามล้านบาท


สังคมมองออกว่า มิใช่ผลบวกกับ"พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ" หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  -พรรคพลังประชารัฐ - ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทยเเละอดีตรมช.เกษตรเเละสหกรณ์เลย


หากบุคคล องค์กรข้างต้นที่สังคมถอดรหัสสิ่งที่ "ชูวิทย์" สื่อความออกมาในคราวนี้ไม่เร่งอธิบายความ เชื่อว่า คะเเนนนิยมร่วงเเน่ๆ ยิ่งมาในจังหวะที่ "พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา"เเทงกั๊กว่า กำลังพิจารณาจะสมัครสมาชิก "พรรครวมไทยสร้างชาติ" หรือไม่ โดยภาพการเคลื่อนไหวของ "ลุงตู่"เดินสายลงพื้นที่อันเป็นที่มั่นของส.ส.พลังประชารัฐด้วยแล้ว  ยิ่งชวนให้คิดต่อไปว่า มีแนวโน้ม ส.ส.เหล่านี้ น่าจะเดินตาม"ลุงตู่" อำลา"ลุงป้อม" เกินกว่าร้อยละ  80-90


เมื่อพิจารณากลเกมแยกค่าย ระหว่าง"ลุงตู่" กับ "ลุงป้อม" ในปัจจุบันประจวบเหมาะ " เสี่ยอ่าง" ออกมาพาดพิงคนที่เกี่ยวข้องกับ"ทุนจีนสีเทา"  บวกกับลีลาของ"ลุงตู่"แบ่งรับแบ่งสู้ในการตอบคำถามสื่อเกี่ยวกับอนาคตทางการเมือง ย่อมเห็นโอกาสเซย์ กู๊ดบาย"ลุงป้อม" สูงยิ่ง พร้อมสร้างรังใหม่กับพรรคของ "พีระพันธุ์  สาลีรัฐวิภาค"

 

พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

 

โอกาสทางการเมือง "ลุงตู่"นับว่าถือไพ่เหนือกว่า "ลุงป้อม" เพราะพรรคใหม่ เเม้จะคนหน้าเก่าที่ย้ายจากพรรคสีฟ้าเเละพรรคของลุงกำนันเป็นกำลังหลัก เเต่หากให้ราคาเเล้ว พรรคนี้ยังถูกสปอตไลท์สาดส่องเจิดจรัสกว่า"พรรคของลุงป้อม" เพราะด้วยสภาพของความเป็นหลายมุ้งที่มีอนาคตไม่แน่อนจะอยู่หรือจะไป  อันเป็นผลมาจาก การไหลกลับของ "กลุ่มผู้กองคนดัง"  ที่จะมาร่วมมือกับ"ลุงป้อม" ในนามพลังประชารัฐด้วยแล้ว  

 

อีกประการ  พรรคของ"ลุงป้อม" ตอนนี้ สภาพเหมือนกับพรรคประชาธิปัตย์ที่เลือดไหลออกเรื่อยๆ บวกกับโพลล์หลากสำนักให้ข้อมูลเเล้วว่า เเฮนดิเเคบของ"พรรคลุงป้อม" พรรคสีฟ้าในสายตาสังคมยามนี้ ราคาไหลลงเรื่อยๆ

 

"ชูวิทย์"ทิ้งบอมบ์ ปมสัมพันธ์ลึก"จีนสีเทา" ลามสะเทือน"พปชร."ชี้อนาคต 3ป.

 

เท่ากับว่า การกุมสภาพการเมืองของ"ลุงป้อม"เสียเเต้มไปเยอะ โดยตัวฉุดพปชร.ให้สาละวันเตี้ยลงคงหนีไม่พ้นการคัมเเบ็กของ"ผู้กองคนดัง" ที่เป็นปัจจัยหลักให้หลายมุ้งในพปชร.พร้อมสละเรือ  โอกาสที่หลายมุ้งในพปชร.จะเดินตาม"ลุงตู่" เปิดกว้างเเล้ว เเละบางมุ้งเเม้อาจไม่ตามหลัง"ลุงตู่  เเบบไปไหนไปกัน เพราะอาจสวิทช์ย้ายขั้วไปเเตะมือพรรคเพื่อไทยนั้นก็มีโอกาส

 

โมงยามตอนนี้  บางรายใน"พปชร."ดอดเจรจากับ"พรรคภูมิใจไทย"ในชั้นต้นเเล้ว ถึงขนาดที่ "อนุทิน  ชาญวีรกูล" หัวหน้าพรรคสีน้ำเงินยืนยันเองว่า คุยจริงเเละเร็วๆนี้ จะมีมาสมทบหลายคนจากหลากพรรค


เมื่อถึงตอนนั้น "ลุงป้อม"เเละ"พปชร."น่าจะเเปรสภาพจาก"พรรคเเกนนำ"ตั้งรัฐบาลในตอนนี้ไปเป็นเพียง"พรรคร่วมรัฐบาล"ในสมัยหน้า อัตราต่อรองย่อมลดลงตามจำนวนส.ส.ที่จะมีในมือ 

 

เว้นเเต่ว่า การเคลียร์ใจของ "ลุงตู่-ลุงป้อม" จะเกิดขึ้นใหม่เเละเงื่อนไขไม่ให้"ลุงตู่" ปันใจไปเป็นสมาขิก"พรรครวมไทยสร้างชาติ" รวมถึงการเป็นแคนดิเดตสร.1ของพรรคการเมืองอื่นๆ 


"ลุงป้อม"จะยินยอมตามดีลที่"ลุงตู่" ยื่นไปให้หรือไม่...

 

เกมนี้บีบหัวใจ "พี่ใหญ่แห่งค่าย 3ป." จะขยับตามเเรงต่อรองของ"น้องเล็ก"ที่ชื่อ"ลุงตู่"หรือจะเลือกเส้นทางเเม่น้ำเเยกสาย ไผ่เเยกกอ เเบบเอาอนาคตของ"ค่าย3ป." เดิมพัน!?!?!


รอลุ้น....

logoline