svasdssvasds
เนชั่นทีวี

คอลัมนิสต์

"อุ๊งอิ๊งค์" อุ้มท้องหาเสียง "พฤษภา 66" เป้าหมายพท.แลนด์สไลด์ ไม่ไกลเกินฝัน

09 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พฤษภา 66" จะเป็นไปด้วยเหตุบังเอิญหรือตั้งใจแต่ถือเป็นข่าวดีมาบังเกิดกับ "อุ๊งอิ๊งค์" แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยที่ต้องมา"อุ้มท้องหาเสียง" เป้าหมาย เพื่อไทยแลนด์สไลด์ อาจไม่ไกลเกินฝัน ติดตามได้ที่เจาะประเด็น โดย "อสนีบาต" (ชมคลิป)

 

"อุ๊งอิ๊งค์" แพทองธาร  ชินวัตร บุตรสาวของ "โทนี่ วู้ดซั่ม" ทักษิณ ชินวัตร  อดีตนายกฯหนีคดีทุจริตไปต่างประเทศได้ประกาศข่าวดี ถึงการตั้งครรภ์บุตรชาย มีกำหนดคลอด "พฤษภาคม 66" 

 

"อุ๊งอิ๊งค์" อุ้มท้องหาเสียง "พฤษภา 66" เป้าหมายพท.แลนด์สไลด์ ไม่ไกลเกินฝัน

"ไม่เพียงเป็นข่าวดี สำหรับ"ครอบครัวชินวัตร"เท่านั้น หากแต่ยังเป็น "ข่าวดีชนิดเข้าทางการเมือง" ของคนที่ได้รับแต่งตั้งเป็น  "หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย " รวมถึง "ทักษิณ ชินวัตร" ที่นอกจากเป็นคุณตาเตรียมเลี้ยงหลาน แล้วยังเป็นอดีตนายกรัฐมนตรี กูรูการเมืองที่ร่วมถ่ายทอดแมสเสจสำคัญ "การเลือกตั้งครั้งหน้า ต้องเลือกเพื่อไทยให้ชนะแบบแลนด์สไลด์"


เพราะหาก "พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม บริหารประเทศครบวาระ จนประกาศ"ยุบสภา"ในช่วงมี.ค.66 ก็จะเป็นไปตามโรดแม็ปของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่วางไว้ ด้วยการกำหนดจัดให้มีการเลือกตั้งทั่วไปในเดือน "พฤษภาคม 66" หรือประมาณ "วันที่ 7 พฤษภาคม 2566" 

 

"อุ๊งอิ๊งค์" อุ้มท้องหาเสียง "พฤษภา 66" เป้าหมายพท.แลนด์สไลด์ ไม่ไกลเกินฝัน

 

ตรงนี้อาจเป็นอะไรที่อภิมหาบังเอิญ สุดยอดจอร์ชมันยอดมากก็ว่าได้ เพราะถ้าการเลือกตั้งเกิดขึ้น "พฤษภาคม 66"  ดันมาตรงกับช่วงที่ "หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย" เตรียมให้กำเนิดบุตรในช่วงเวลาเดียวกัน!!!!

 

แน่นอน ความรักความชื่นชมของพี่น้องประชาชนที่มีต่อ"หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย" คงต้องเตรียมของขวัญคำอวยพรให้ "หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย" ในการคลอดบุตร และของขวัญเหล่านี้ก็คงหนีไม่พ้น คะแนนเสียงความนิยมทั่วสารทิศ มอบให้เป็นกำลังใจ

 

"อุ๊งอิ๊งค์" อุ้มท้องหาเสียง "พฤษภา 66" เป้าหมายพท.แลนด์สไลด์ ไม่ไกลเกินฝัน

 

จะด้วยเป็นความบังเอิญหรือเป็นแผนการที่ตระเตรียมกันล่วงหน้า แต่ที่แน่ๆ อีกบุคคลที่ชื่อ "เศรษฐา  ทวีสิน" หนึ่งในตัวเลือกที่กำลังถูกจัดเข้าบัญชีแคนดิเดตนายกฯของเพื่อไทย ถึงกับโพสต์ข้อความทันที ในวันเดียวกับที่ทราบข่าว "อุ๊งอิ๊งค์" ประกาศเตรียมให้กำเนิดบุตร

 

เศรษฐา  ทวีสิน  ซีอีโอแสนสิริ ที่กำลังถูกจับตามองเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย

 

"อยากเห็นนายกฯหญิงคลอดลูก ตอนอยู่ในตำแหน่งเลยครับ" 

 

โพสต์ของ"เศรษฐา" ซีอีโอแสนสิริ มีการติดแฮชแท็กไปถึง"อุ๊งอิ๊งค์" อีกด้วย  โดยในท่วงทำนองของการแสดงความยินดี ข้อความกระชับสั้นแต่มีนัยยะให้ชวนวิเคราะห์ว่า "เศรษฐา ทวีสิน" ติดตามความเคลื่อนไหวทางการเมืองช่วงเดือน "พฤษภาคม 66" อย่างไม่คลาดสายตา  ประหนึ่งถึงการเตรียมพร้อมตนเองตลอดเวลา 

 

"อุ๊งอิ๊งค์"  แพทองธาร ชินวัตร  หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย มีกำหนดคลอดบุตร เดือน พ.ค.66

"นี่ก็เป็นอะไรที่มาสนับสนุนเหตุผล "พฤษภา 66" มีบรรยากาศทางการเมืองแสนสวยงามสำหรับพรรคเพื่อไทยอีกเช่นกัน  ถึงวันนั้น เป้าหมายแลนด์สไลด์ก็บิงโก ลงตัว"

 

เว้นเสียแต่ "ลุงตู่" จะประกาศยุบสภาเร็วขึ้น ด้วยการขยับมาหลังประชุมเอเปคในช่วง"เดือนธันวาคม"อันเป็นช่วงที่"หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย"ต้องเก็บเนื้อเก็บตัวดูแลสุขภาพเพื่อให้กำเนิดชีวิตใหม่ที่สมบูรณ์แข็งแรง เกมการเลือกตั้งอาจมีอะไรเปลี่ยนแปลง 

 

อย่างไรก็ดี แม้นายกฯประยุทธ์จะเลือกประกาศ"ยุบสภา" เร็วขึ้นจาก"มีนาคม 66" เป็น"ธันวาคม 65" คงไม่สะเทือนการเตรียมการของ"พรรคเพื่อไทย"สักเท่าไหร่ เหมือนที่กล่าวข้างต้น ถึงการปรากฎข้อความแสดงความยินดีของ" เศรษฐา ทวีสิน" อย่างมีนัยยะ 

ทักษิณ  ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หนีคดีทุจริตไปอยู่ต่างประเทศ บิดา แพทองธาร ชินวัตร

 

อย่าลืมว่า การวางจังหวะ สับขาหลอกทางการเมือง คือสไตล์ถนัดของคนอยู่แดนไกลที่มักมีเซอร์ไพรส์ได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะในช่วงศึกใหญ่เลือกตั้ง 

 

ภายหลัง เปิดแคมเปญเลือก "เพื่อไทยแลนด์สไลด์" ให้ติดหูติดตาแฟนคลับไปแล้วนั้น กำลังตามมา ด้วยการขอคะแนนนิยมเป็นของขวัญให้ "หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย" จากการคลอดบุตร  

 

ทว่า ทั้งหมดทั้งปวง คือ การขอเสียงสนับสนุนให้"พรรคเพื่อไทย"ได้ผลักดันบุคคลที่จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ"ตัวจริง" ที่นอกเหนือจาก "อุ๊งอิ๊งค์" ในการเข้ามาบริหารประเทศก็เป็นได้ 

 

ชมคลิป >>> อุ้มท้องหาเสียง แลนด์สไลด์ไม่ไกลเกินฝัน 

 

logoline