svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ทักษิณ” แฉ! ซื้อตัว ส.ส. ร่วมพรรค หัวละ 80 ล้าน จะถูก ปชช.ลงโทษ (มีคลิป)

09 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ทักษิณ ชินวัตร” ร้องขอความสงสารอยากกลับบ้าน หลัง "อุ๊งอิ๊งค์" ตั้งท้องจะได้หลานคนที่ 7 แฉ! มีซื้อตัว ส.ส. ร่วมพรรคหัวละ 80 ล้าน เตรียมเลือกตั้ง แต่จะถูกประชาชนลงโทษ

9 พฤศจิกายน 2565 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ โทนี่ วู้ดซัม ไลฟ์สด ผ่าน Care Talk x Care ClubHouse หัวข้อ “ที่ดิน สุรา กัญชา มั่วเต็มคาราเบล : ทำนโยบายไม่เป็น หรือเห็นแก่เงินของใคร”

โดยช่วงหนึ่ง นายทักษิณ ได้พูดถึงความเคลื่อนไหวของการเมืองไทย ว่า การเมืองบ้านเรา จากที่สังเกต จนต้องตั้งคำถามว่าวันนี้ ชาติเราพังไปแล้วหรือ ถึงจะสร้างกันแหลก ทั้งรวมไทยสร้างชาติ,ไทยสร้างไทย, สร้างอนาคตไทย สรุปแล้วประเทศเราไม่มีแล้วหรือ ถึงต้องสร้างกันใหม่ ซึ่ง ตน คิดว่า เราสร้างกันมานานแล้ว ตั้งแต่บรรพบุรุษ ซึ่งประเทศเสียหายจากทหารปฏิวัติ  2 ครั้ง ดังนั้น ต้องซ่อม ไม่ใช่สร้างใหม่ และต้องซ่อมอย่างจริงจัง

นอกจากนี้ นายกทักษิณ ยังพูดถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ระบุว่า เมื่อเกาเหลา 2 ชามคุยกัน ยังไงก็ไม่มีเส้น ดังนั้นเกาเหลา 2 ชาม นี้จึงไปเปิดร้านคนละร้าน ซึ่งคนหนึ่งยึดร้านเก่า  ส่วนอีกคนเปิดสาขาใหม่ แล้ววันนี้เจ้าของร้านใหม่ มาเจอกับหัวหน้าพรรคคนใหม่ 

โดยระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์  จะไปเป็นหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ของนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค และถ้าเดาไม่ผิด นายสุชาติ ชมกลิ่น จะไปเป็นเลขาธิการพรรค ขณะที่ พล.อ.ประวิตร รักษาพรรคเดิมไว้   

“ทักษิณ” แฉ! ซื้อตัว ส.ส. ร่วมพรรค หัวละ 80 ล้าน จะถูก ปชช.ลงโทษ (มีคลิป)

“ทักษิณ” แฉซื้อ ส.ส. หัวละ 80 ล้าน 

ประชาชนเจ็บมานาน เที่ยวนี้เขาจะสั่งสอนพวกธนกิจการเมืองว่า “กูเอาตังค์มึง แต่กูไม่เลือกมึง"  วันนี้พวกธนกิจการเมืองพังแน่ คนมีเงินเยอะเขากว้านซื้อ ส.ส.แล้ว ตอนนี้ราคาพุ่งถึงหัวละ 80 ล้านแล้ว ซึ่งค่าหัว 80 ล้านบาท เหมาะมากสำหรับพวกอยากเกษียณอายุทางการเมือง เพราะอะไร รับเงินมา 80 ล้าน เอาไปใช้ขึ้นป้ายซัก 5 ล้าน อีก 75 ล้านเก็บเข้ากระเป๋ากลับบ้านรอเลี้ยงหลาน นักการเมืองรู้ตัวว่า ตัวเองเหมือนไก่ชน ถ้าตีชนะสอบได้ราคาจะขึ้นตัวละ 3 แสน แต่ถ้าแพ้ก็ขายชิ้นละ 30 บาท

ดังนั้นเลือกตั้งครั้งต่อไป สนุกแน่ ประชาชนเขาจะกำหนดชะตาด้วยประชาชนเอง ประชาชนเจ็บมานาน เที่ยวนี้ประชาชน จะสั่งสอนพวกธนกิจการเมืองว่า “กูเอาตังค์มึง แต่กูไม่เลือกมึง”  ในฐานะที่ตนผ่านการเมืองมาเยอะ วิเคราะห์ตามกติกาที่ระบุว่า ถ้าจะเสนอชื่อใครเป็นนายกรัฐมนตรี ถ้าไม่ได้ 25 เสียง ชื่อนั้นตกกระป๋อง ไม่มีความหมาย  

“ทักษิณ” แฉ! ซื้อตัว ส.ส. ร่วมพรรค หัวละ 80 ล้าน จะถูก ปชช.ลงโทษ (มีคลิป)

แนะ “ประยุทธ์” 2 ทางเลือก เอาเท่-ไม่เท่

ดังนั้นหากผมเป็น พล.อ.ประยุทธ์ มี 2 ทางเลือกคือ จะเอาเท่ หรือไม่เท่ ซึ่งถ้าเอาเท่ คือ อยู่ครบเทอม เหลืออีก 2 ปี อย่าคิดอะไร พักผ่อน เท่ๆ ล้างมือจบ หากเป็นแบบนี้ คอยดูวันที่ 23 ธันวาคมนี้ จะมี ส.ส. มีรัฐมนตรี ลาออกเพื่อย้ายพรรคให้ทัน ไม่งั้นจะตกขบวน นอกจาก พล.อ.ประยุทธ์ จะประกาศยุบสภา

ส่วนแบบไม่เท่คือ ไม่ต้องเข้าพรรคไหนไปตกลงกับพรรคภูมิใจไทย และให้เสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีคู่กับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล แบ่งกันคนละ 2 ปี เพราะถ้าไปร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่แน่ใจ เพราะเป็นพรรคใหม่

ส่วนพรรคชาติไทยพัฒนาของ นายวราวุธ ศิลปอาชา เงินมี ชื่อพรรคเก่า แต่ไม่ได้ 25 เสียง ส่วนพรรคประชาชาติ อยู่มาแล้ว 1 สมัย ฐานเสียงภาคใต้ก็มี แต่ทำให้ได้ 25 เสียงยาก อันนี้ไม่ได้พูดเพราะรักใคร ชอบใคร เกลียดใคร หรือดูถูกใคร นักวิจารย์การเมืองคนหนึ่งก็แล้วกัน ดูเหมือนง่ายแต่ไม่ง่าย”  

 

“ทักษิณ” แฉ! ซื้อตัว ส.ส. ร่วมพรรค หัวละ 80 ล้าน จะถูก ปชช.ลงโทษ (มีคลิป)

"ทักษิณ" อยากกลับบ้าน "อุ๊งอิ๊งค์" อุ้มท้องหลานคนที่ 7  

นายทักษิณ กล่าวว่า ช่วง 14 วันที่ผ่านมา น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เดินทางมาเยี่ยม แต่ไม่ได้พาหลานสาว น้องธิธาร มาคนเดียว พาหลานอีกคนซึ่งอยู่ในท้องมาด้วย “ผมกำลังจะมีหลานคนที่ 7 เป็นเพศชาย ซึ่งมีกำหนดคลอดช่วงเดือนพฤษภาคมปีหน้า แล้วคราวนี้คนที่ไม่ชอบหน้าผม จะไม่สงสารผมหรือ อยากกลับไปเลี้ยงหลานแล้ว ไม่เห็นใจผมบ้างหรือ” 

logoline