svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ตรวจแถวการเมือง

รู้จัก"ลลิตา ฤกษ์สำราญ" ร่วมจัดทัพ"พรรคสร้างอนาคตไทย"ชิงพื้นที่ "กทม."

01 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ลลิตา ฤกษ์สำราญ" ย้ำชัด ร่วมชายคา"พรรคสร้างอนาคตไทย" ร่วม"สุรนันทน์" จัดทัพผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.หวัง"สร้างอนาคตไทย"ผงาดพื้นที่กทม.

 

พลันที่ "ไพศาล  พืชมงคล"  อดีตกรรมการผู้ช่วยรมต. (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ) โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 1 ส.ค. 65  โดยระบุว่า "ดร.ลลิตา  ฤกษ์สำราญ" อดีตรองประธานสภาฯ ได้เข้าหารือแลกเปลี่ยนความเห็นสถานการณ์บ้านเมือง พร้อมกับตั้งคำถาม มีความเห็นอย่างไรกับ "พรรคสร้างอนาคตไทย" ก่อนที่จะเล่าว่า เธอได้ตัดสินใจร่วมสังกัด"พรรคสร้างอนาคตไทย" 

 

สำหรับ "ดร.ลลิตา ฤกษ์สำราญ"  มีภาพจำที่โดดเด่นคือ ความเป็นส.ส.สังกัด"พรรคประชากรไทย" ในยุค ที่มี "นายสมัคร สุนทรเวช" หัวหน้าพรรค และอดีตนายกฯ (ผู้ล่วงลับไปแล้ว)  

 

"ยามใดที่สมัคร สุนทรเวช ลงพื้นที่ ต้องมี "ลลิตา ฤกษ์สำราญ  ตามประกบ ช่วยกันหาเสียงใน กทม."  

 

ก่อนที่ "ดร.ลลิตา" ลงเล่นการเมืองเป็นอาจารย์คณะศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยรามคำแหง ลาออกจากมหาวิทยาลัยรามคำแหงเมื่อปี พ.ศ. 2529  เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. กรุงเทพมหานคร  เขตดุสิต ในสังกัดพรรคประชากรไทย  หลังจากนั้นจับพลัดจับผลู ร่วมพรรคไทยรักไทย ในยุค "ทักษิณ ชินวัตร" มีชื่อติดตาติดใจประชาชน โดยเมื่อพรรคไทยรักไทยชนะเลือกตั้ง "ดร.ลลิตา" ได้รับแต่งตั้งเป็นรองประธานสภาคนที่สอง โดยมีโภคิน พลกุล เป็นประธานสภา  ดร.ลลิตา ถือเป็น รองประธานสภาหญิงคนแรกของประเทศ 

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อปี 2549  การดำเนินกิจกรรมทางการเมืองของไทยรักไทย ต้องมาสู่ยุคอวสาน เมื่อศาลรธน.วินิจฉัย ยุบพรรค พร้อมกับตัดสิทธิทางการเมือง 111 กรรมการบริหารพรรค ซึ่ง ดร.ลลิตา เป็นหนึ่งในสมาชิกบ้านเลขที่ 111  โดนเว้นวรรคการเมืองไปด้วยหลายปี 

 

ภายหลังได้รับการปลดแอกจากโทษทัณฑ์ตัดสิทธิทางการเมือง "ดร.ลลิตา"  กลับสู่วงการทางการเมืองอีกครั้ง ในการเลือกตั้งปี 2562  โดยเข้าสังกัด"พรรคเพื่อชาติ" พรรคแตกหน่อจากเพื่อไทยขณะนั้น แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง 

 

รู้จัก"ลลิตา ฤกษ์สำราญ" ร่วมจัดทัพ"พรรคสร้างอนาคตไทย"ชิงพื้นที่ "กทม."

 

ล่าสุด การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในเร็วๆนี้  "ดร.ลลิตา" ตัดสินใจย้ายเข้าสังกัด"พรรคสร้างอนาคตไทย" ตามการเชื้อเชิญของสุรนันทน์  เวชชาชีวะ  เพื่อหวังฟอร์มทีมงาน จัดทัพผู้สมัครเลือกตั้งส.ส. ในเขต กทม. 

 

ทั้งนี้  "พรรคสร้างอนาคตไทย" (สอท.)  ได้วางตัว "สุรนันทน์ เวชชาชีวะ" รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.)  รับหน้าที่ ประธานภาคกรุงเทพฯ มีการเซ็ททีมประสานงานพื้นที่กทม.ตั้งแต่เมื่อกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา  มีการคัดเลือกบุคลากรเพื่อดูแลพื้นที่ไปแล้วจำนวน 26 คน 

 

ลลิตา  ฤกษ์สำราญ  สมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย

 

ตัวหลักที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. กทม.  1. รองศาสตราจารย์ ดร.ลลิตา ฤกษ์สำราญ เขตบางซื่อ ซึ่งอดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย และอดีตผู้สมัครส.ส.เพื่อชาติ   2. ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรณกร เขตพญาไท ซึ่งเป็นอดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย และ อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพ 3. นายธันวา ไกรฤกษ์ เขตสวนหลวง เป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ  4. นายอาทิตย์ ชุณหชัชราชัย เขตสัมพันธวงศ์ 5. นายณัฐกานต์ สุวรรณะโสภณ เขตบางรัก 6. นายพงศพัศ กตคุณวิสิทธิ์ เขตบางคอแหลม

 

ครั้งนั้น "สุรนันทน์" บอกว่า "พรรคสร้างอนาคตไทย"พร้อมที่จะทำงานร่วมกับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในการออกแบบกฎหมาย ยกร่างพระราชบัญญัติเพื่อสนับสนุนงานของท้องถิ่น ซึ่งรวมถึงการประสานงานหน่วยราชการ รัฐวิสาหกิจ และองค์กรต่างๆ ระดับชาติ โดยมีเป้าหมายเพื่อร่วมสร้างอนาคตให้คนกรุงเทพ พร้อมแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนจากหลากหลายมิติ

 

"พรรคสร้างอนาคตไทย อยากเห็นกรุงเทพฯและจังหวัดปริมณฑล จนถึงจังหวัดภาคตะวันออกภายใต้โครงการ Eastern Economic Corridor (EEC) เติบโตเป็นมหานครของโลก (Greater Bangkok Metropolis) ซึ่งจะเป็นหัวรถจักรทางเศรษฐกิจ ที่มีความสมดุลทั้งพื้นที่พัฒนาเศรษฐกิจ ที่อยู่อาศัย และการรักษาสิ่งแวดล้อม ในขณะเดียวกันกรุงเทพฯ จะเป็นกลไกอำนวยความสะดวกและสนับสนุน (Facilitator) การเจริญเติบโตของจังหวัดอื่นๆ ทุกจังหวัด (Bangkok Connect) ตามนโยบายพรรคที่จะทำให้ทุกจังหวัดมีโอกาสสร้างความเจริญเติบโตภายใต้เงื่อนของแต่ละจังหวัด" สุรนันทน์ กล่าว 
 

logoline