svasdssvasds
เนชั่นทีวี

คอลัมนิสต์

กระเทาะหมดเปลือก"แทมป์" เจ้าของมังกรฟ้า ขอความเป็นธรรม"ผมโดนจับแบบงงๆ"

08 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แทมป์ พชรล์" เจ้าของหวยมังกรฟ้า เปิดใจโดนจับแบบงงๆ เผยเป็นแค่คนเปิดตลาดอำนวยความสะดวกในการให้ผู้เข้ามาใช้แพลทฟอร์มขายล็อตเตอรี่ วอนขอความเป็นธรรม

 

รายการคมชัดลึก เนชั่นทีวี โดยพิธีกร วราวิทย์ ฉิมมณี สัมภาษณ์ เปิดใจ แทมป์ พชรล์ เมสสิยาห์พร กรรมการผู้มีอำนาจของ บริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด ถึงกรณีที่ถูก นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ประธานอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรองประธานอนุ กรรมการฯ เข้าตรวจค้นมังกรฟ้า และล่าสุดถูกจับดำเนินคดี 

 

กระเทาะหมดเปลือก"แทมป์" เจ้าของมังกรฟ้า ขอความเป็นธรรม"ผมโดนจับแบบงงๆ"

 

เปลือยหมดใจ ถูกดำเนินคดีอย่างไม่เป็นธรรม 

 

วราวิทย์ - คุณแทมป์อธิบายกระบวนการได้มาซึ่งลอตเตอรี่ในแต่ละงวดอีกครั้งหนึ่ง คือสมมุติผมเป็นผู้ค้าสลากเสรีหรือผมได้โควต้าจากมูลนิธิองค์กรอะไรพวกนี้ เขาไปส่งให้คุณโดยตรงเลยไหมหรือว่ามันผ่านตัวกลางที่คอยรวบรวมไปให้คุณทำอีกครั้งหนึ่ง 

 

คุณแทมป์ - วันนี้มังกรฟ้าเปรียบเหมือนตลาด ผมเป็นเจ้าของตลาดนึกออกใช่ไหมครับ สมมุติพี่เป็นคนขายลอตเตอรี่ซึ่งผมไม่รู้หรอกครับว่าพี่มีโควต้าหรือมีโควต้า หรือพี่เอาลอตเตอรี่มาจากไหน แต่วันนี้พี่ถือลอตเตอรี่เดินเข้ามาที่ออฟฟิศผม มาบอกว่าฉันอยากจะขายลอตเตอรี่ผ่านแพลตฟอร์มมังกรฟ้าหรืออยากจะเปิดแผงบนตลาดมังกรฟ้า แล้วผมก็บอกว่าโอเคครับพี่ค่าเช่าแผงของพี่ผมคิดสแกนใบละ 3 บาท ถึง 5 บาท ส่วนการขายพี่ต้องไปขายกันเองผมไม่ขาย แล้วผมก็ไม่ได้รับซื้อผมมีหน้าที่ดูแลลอตเตอรี่ของพี่เข้ามาที่คลังผม ผมมีข้อบังคับว่าพี่ต้องเก็บลอตเตอรี่ไว้กับผม เพื่อพี่จะไม่สามารถเอาลอตเตอรี่ที่พี่เอามาสแกนกับผมไปสแกนที่อื่นได้อีก แต่พี่ก็เป็นคนขายลอตเตอรี่เองนะแล้วเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ขายลอตเตอรี่เข้าบัญชีพี่ มังกรฟ้าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องการขายลอตเตอรี่เลย

 

วราวิทย์ - สมมุติผมถือลอตเตอรี่มา 5 เล่มให้คุณแทมป์ไปสแกน บริษัทคุณแทมป์ยังไม่ได้จ่ายเงินให้ผมเต็มทั้ง 5 เล่มถูกไหม 

 

คุณแทมป์ - ผมไม่มีการจ่ายเงินให้พี่อยู่แล้วอันนี้พี่ต้องไปขายเอง 

 

วราวิทย์ - แล้วเมื่อไหร่ที่คุณขายได้ผ่านแพลตฟอร์มของเรา เราก็หักใบละเท่าไหร่ 5 บาท

 

คุณแทมป์ - ไม่ๆพี่ต้องมาจ่ายค่าสแกนผมก่อน สมมุติพี่เอาของมา 200 ใบพี่ก็ต้องจ่ายค่าสแกนใบละ 5 บาทเราถึงจะเปิด User อะไรให้พี่จัดการได้ปกติเลย ก็เหมือนที่เช่าตลาดที่ต้องจ่ายค่าแผงก่อนถูกไหม จ่ายค่าแผงก่อนพี่ถึงจะขายของได้ 

กระเทาะหมดเปลือก"แทมป์" เจ้าของมังกรฟ้า ขอความเป็นธรรม"ผมโดนจับแบบงงๆ"

วราวิทย์ - เวลาคนซื้อที่เราเห็นโอนเงินเข้าไปนี้ก็เข้าบัญชีตรงของผู้ขายเลย 

 

คุณแทมป์ - ถูกต้องครับ

 

วราวิทย์ - คุณแทมป์มันมีข้อสังเกตแบบนี้ดูเงินหมุนเวียนดูข้อมูลทางการเงินของบริษัทหลายๆอย่าง มันเป็นไปไม่ได้ที่ใบนึงมันจะขายครั้งเดียวอ่ะ แล้วมันก็อาจจะเป็นหลักฐานหนึ่งซึ่งผมไม่แน่ใจว่าเกี่ยวข้องไหม ที่บอกว่าร่วมกันทุจริตหรือโดยหลอกลวงเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ อันนี้เป็นเพราะการขายวนขายซ้ำหรือเปล่า

 

คุณแทมป์ - อันนี้ยืนยันไม่มีทางเพราะว่าวันนี้ผมเปิดมาเกือบ 2 ปีแล้วนะ ถ้าผมทำผิดกฎหมายเนี่ยผมโดนมาตั้งแต่ไม่กี่งวดแล้ว บัญชีพี่ไปดูนะที่พี่มาโชว์ในสื่อมันเป็นงบปี 63 ซึ่งบริษัทเราเพิ่งจดทะเบียนเมื่อเดือนตุลาคม มันแค่เดือนเดียวไง แต่พี่ไปดูงบปี 64 ของเรา เราเสียภาษีครบถ้วนนะเดือนนึงเป็นล้าน ไปดูได้เลยเดี๋ยวทางบัญชีปิดงบ เขาจะขึ้นโชว์อยู่ล่ะที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์  ตรวจสอบได้เลย 

 

วราวิทย์ - คือตอนนั้นมันเป็นข้อมูลปี 63 ซึ่งเรายังขายไม่ได้เลยหรือเปิดได้แค่เดือนเดียวถูกไหม 

 

คุณแทมป์ - ใช่ๆคือมันก็จะไม่มีข้อมูลไง คือตัวเลขมันขึ้นมาแค่ล้านกว่าถูกไหมครับ แต่เป็นข้อมูลปี 63 แต่ผมไม่รู้ว่าเอกสารผิดตรงไหนหรือเปล่า ตรงเนี้ยพี่กลับไปดูยืนยันได้เลยทางทางบัญชีเราก็พร้อมที่จะยืนยันว่าเราเสียภาษีชำระถูกต้องทุกบาททุกสตางค์ 

 

 

 

วราวิทย์ - ถ้าอย่างปี 64 ตอนนี้อยู่ในระหว่างกระบวนการสรุปบัญชีถูกไหมยังไม่เสร็จ คุณแทมป์พอจะบอกตัวเลขคร่าวๆได้ไหมรายได้เท่าไรกำไรเท่าไหร่ของบริษัทตอนปี 64 

 

คุณแทมป์ - สามารถเปิดดูในเว็บผมได้เลยนะเพราะว่าผมมี 1 โครงการเรียกว่าโครงการยิ่งซื้อยิ่งให้  สมมุติรายได้ผม 5 บาทผมหักเข้าโครงการ 1 บาท ดังนั้นตัวยอดตัวเลข 1 บาทก็จะโชว์ทั้งหมดเลยว่าตอนนี้ยอดบริจาคกี่ล้านแล้ว แล้วพี่ก็คูณไปอีก 4 บาทนั้นคือรายได้ของผม แล้วเราก็จะมีค่าใช้จ่ายต่างๆมากมายที่เราก็ยืนยันให้กับสรรพกรดูแล้ว รายได้ปี 64 ถ้าเป็นรายได้เลยยังไม่หักภาษีน่าจะ 150-160 ล้านบาทแต่ว่ากำไรของเราอยู่ที่ประมาณ 70 ล้านบาท คนที่เอาสลากเข้ามาสแกนฟังดูเหมือนเราสลากเยอะ แต่ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับการขายสลากเขาไง วันเนี่ยสลากเข้า สแกนในระบบอยู่ที่งวดละเฉลี่ยประมาณ 2 ล้านใบ ก็เดือนงวดนึงผมได้ประมาณ 10 ล้านใช่ไหม หักค่าใช้จ่ายไปผมก็เหลือไม่กี่ล้านเอง 

 

ยันไม่มีเอี่ยวการเมืองใดๆทั้งสิ้น 

 

วราวิทย์ - คุณแทมป์ไม่เกี่ยวข้องกับคนที่ทำพนันออนไลน์ แล้วก็เลยเปลี่ยนแปลงรูปแบบมาทำลอตเตอรี่ออนไลน์ คุณแทมป์ชี้แจ้งเรื่องนี้ยังไงครับ

 

คุณแทมป์ - ขอชี้แจ้งว่าไม่เป็นความจริงครับ ผมไม่รู้จักใครก็ทำแพลตฟอร์มออกมา ที่เขาบอกว่าผมไปบ่อนโน่นบ่อนนี้ ยืนยันว่าผมไม่เคยไป ขอชี้แจงเลย ผมรู้สึกว่ามันไม่เป็นธรรมกับผมแล้วก็มันไม่เป็นความจริงด้วยครับ 

 

วราวิทย์ - คุณแทมป์รู้จักเสี่ย ต.อันนี้รู้จักไหมครับ

คุณแทมป์  - อันนี้ไม่รู้จักเลยครับ 

 

วราวิทย์ - คุณแทมป์รู้จักนักการเมืองอะไรบ้างไหมครับ 

 

คุณแทมป์ - อันนี้ก็ไม่รู้จักเลยครับ ผมเป็นคนตัวเล็กๆคนนึงไม่รู้จักใครเลยครับ 

 

กระเทาะหมดเปลือก"แทมป์" เจ้าของมังกรฟ้า ขอความเป็นธรรม"ผมโดนจับแบบงงๆ"

 

วราวิทย์ - มีคนเคยมาเรียกร้องผลประโยชน์แลกกับการทำธุระหรือการไม่มายุ่งดำเนินคดีอะไรแบบนี้ไหม

คุณแทมป์ - ไม่มีครับ ถ้ามีผมคงไม่ถูกจับวันนี้หรอกครับ วันนี้ผมยังยืนยันว่าผมขอความเป็นธรรมผมบริสุทธิ์ แล้วความบริสุทธิ์ก็ยืนยันอีกว่าผมไม่จำเป็นต้องใช้จ่ายให้ใครผมทำถูกต้อง 

 

วราวิทย์ - แต่ว่าเมื่อสักครู่คุณแทมป์ยืนยันว่ามันไม่ใช่ไม่มีการขายวนขายซ้ำแน่ๆ แล้วข้อหาที่บอกว่าร่วมกันทุจริตหรือโดยหลอกลวง เกิดจากอะไร

 

คุณแทมป์ - ผมก็ไม่ทราบ คือเขาบอกแค่ข้อกล่าวหามา เหมือนตอนนี้ตำรวจเขาฟังความข้างนึงก่อน คราวนี้ผมก็ต้องมีหน้าที่ไปยื่นว่าความข้างผมเนี่ยมันเป็นยังไง แล้วก็ความมาว่ากันซึ่งเราก็มีหลักฐานทุกอย่างพร้อมที่จะชี้แจงได้ตลอด 

 

วราวิทย์ - ถ้ารัฐบาลเขามีแนวคิดที่จะทำสลากออนไลน์เองอยู่แล้ว ถ้าเขาจะดึงบรรดามังกรฟ้า,กองสลากพลัส,เสือแดงลอตเตอรี่ออนไลน์เข้าไปร่วมเนี่ย คุณแทมป์คิดว่ายังไง

 

คุณแทมป์ - ยินดีเลยครับถ้ามันทำให้เกิดประโยชน์ได้และพัฒนาองค์กรได้ผมยินดีมาก ผมยืนยันตลอดตั้งแต่สัมภาษณ์มาเนี่ย ยืนยันเลยว่าพร้อมที่จะสนับสนุนเลยนะ พร้อมที่จะให้ knoe how มาคุยปรึกษากันได้เลย 

 

วราวิทย์ - สุดท้ายสรุปตรงนี้เอาจากมุมมองคนแทมป์นะ ที่มันเกิดปฏิบัติการไปกวาดล้างบรรดาลอตเตอรี่ออนไลน์ทั้งหลาย เริ่มจากมังกรฟ้า,กองสลากพลัส,เสือแดง แล้วก็อาจจะมีอีกมากกว่านี้เนี่ย วัตถุประสงค์จริงๆมันคืออะไรในความคิดของคุณแทมป์ 

 

คุณแทมป์ - ผมก็ไม่ได้มีความรู้หรือไม่ได้มีข่าวสารเบื้องลึกขนาดนั้นไง ผมยังงงเลยวันที่มาบุกจับผมก็ยังงง อย่างวันก่อนผมเพิ่งตื่นเลยนะก็คือยังมีความงงอยู่ ผมก็ตอบไม่ได้ว่าเป็นสาเหตุอะไร คือรู้อย่างเดียวว่าวันนี้ผมไม่ได้รับความเป็นธรรม ผมอยากจะเรียกร้องความเป็นธรรม ไม่อยากเป็นศัตรูกับใครเลยนะ ผมพร้อมที่จะช่วยเหลือทุกคนเลย แต่วันนี้อยากให้สื่ออยากให้หน่วยงานภาครัฐเนี่ยปฏิบัติกับผมด้วยความเป็นธรรมหน่อยเท่านั้นเอง

 

logoline