svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เศรษฐา" เรียก "พิชัย" ทีมคลัง มอบหมายงาน "จุลพันธ์" โล่งไม่หลุดเก้าอี้ รมช.

29 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เศรษฐา" เรียก "พิชัย" ทีมเศรษฐกิจ ก.คลัง ถกนโยบาย-มอบหมายงาน "จุลพันธ์" โล่ง ไม่หลุดเก้าอี้ หลังปรับ ครม. ย้ำ "ดิจิทัลวอลเล็ต" ยังเป็นนโยบายเรือธง

29 เมษายน 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เรียกทีมเศรษฐกิจจากกระทรวงการคลังเข้ามาหารือที่ทำเนียบรัฐบาลหลายคน ได้แก่ นายพิชัย ขุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล ว่าที่ รมช.คลัง โดยมีนางแพทริเซีย มงคลวนิช อธิบดีกรมบัญชีกลางเข้ามาพบนายกรัฐมนตรีด้วย

จากนั้นในเวลาประมาณ 15.30 น.ได้ทยอยเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล

เรียกถกเบิกจ่ายงบฯ 67

นางแพลตทริเซีย เปิดเผยสั้นๆว่าในวันนี้นายกรัฐมนตรีไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษเพียงแต่สอบถามเรื่องของการเบิกจ่ายงบประมาณปี พ.ศ.2567

"จุลพันธ์" โล่งไม่หลุดเก้าอี้ รมช.คลัง

ด้านนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง กล่าวภายหลังเข้าพบนายกฯที่ทำเนียบว่า หลังจากมีการปรับคณะรัฐมนตรีแสดงความยินดีกับตัวเองด้วยที่ยังอยู่ และเป็นกำลังใจให้คนที่ถูกปรับออก ซึ่งมีภารกิจอื่นที่จะต้องทำเพื่อประเทศ ส่วนที่ยังอยู่ก็มีภารกิจที่เพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว ที่ต้องแก้ให้กับประชาชน โดยวันนี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีได้เรียกนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลังคนใหม่เข้าพบกับที่ทำเนียบรัฐบาล  มีการมอบหมายงาน และภารกิจเป็นการประชุมภายใน

"ดิจิทัลวอลเล็ต" ยังเป็นนโยบายเรือธง

หลังจากนั้นรัฐมนตรีคลังคนใหม่เข้ากระทรวง จึงจะมีการพูดคุย ว่าจะแบ่งงานกันอย่างไร ส่วนตัวเชื่อว่า นายพิชัยมีความเข้าใจ และความรู้ด้านเศรษฐกิจ มีประสบการณ์ ในการบริหารงาน ในภาคเอกชน ขอให้ประชาชนมั่นใจ จะเป็นกำลังสำคัญของรัฐบาลในการเดินหน้า นโยบายทางด้านการคลัง โดยเฉพาะโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000บาท  ยังเป็นนโยบายเรือธงที่จะต้องขับเคลื่อน และย้ำว่ายังไม่มีการคุยกันนอกรอบภายในพรรค

นายเผ่าภูมิ  โรจนสกุล ว่าที่ฯ รมช.คลัง เปิดเผยว่า นายกฯ ไม่ได้มีการกำชับอะไรเป็นพิเศษ แต่มารายงานความคืบหน้าเรื่องต่างๆ แต่ยังไม่ได้ลงรายละเอียด โดยเฉพาะเรื่องงบประมาณปี 2567

ส่วนการแบ่งงานสำหรับรัฐมนตรีใหม่ในกระทรวงการคลัง ยังไม่มีการลงรายละเอียด นายกฯ ได้พูดคุยกับหลายท่านที่เกี่ยวข้องในงานรับผิดชอบในหลายๆเรื่องๆ หลายฝ่าย

logoline