svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้บริหารสาว ปัดเคย "เมาแล้วขับ" 2 ปีก่อน ปฏิเสธทุกข้อหา ขอให้การในชั้นศาล

27 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตผู้บริหารสาวบริษัทดัง "เมาแล้วขับ" ถีบหน้ารอง ผกก. ปัดเคยถูกดำเนินคดีเมาแล้วขับ เมื่อ 2 ปีก่อน ลั่น “ชั้นต่ำ” เป็นคำพูดแรงที่สุดในชีวิต ปฎิเสธข้อหาขัดขืนและทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน ขอให้การชั้นศาล ขณะตำรวจยืนยันข้อมูลเคยถูกดำเนินคดีเมาแล้วขับจริง

27 เมษายน 2567 จากกรณี "เมาแล้วขับ" น.ส.มนธ์สินี (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี อดีตผู้บริหารสาว หน่วยงานของบริษัทชื่อดังระดับโลก ถูกตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ภายในด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอลล์และกวดขันวินัยจราจร บริเวณฝั่งตรงข้าม มัสยิด ถนนเลียบมอเตอร์เวย์ แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพ เมื่อกลางดึกวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา ผลปรากฎว่า มีระดับแอลกอฮอล์ 104 มิลลิกรัมเปอร์เซ็น

จากนั้นเกิดเหตุการณ์ถีบหน้า นายตำรวจระดับ "รองผู้กำกับ" จากนั้นมีคลิปเผยแพร่ถึงเหตุการระหว่างการควบคุมตัวของตำรวจ เพื่อส่ง สน.ประเวศ จากนั้นได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว โดยใช้หลักทรัพย์ 6 หมื่นบาท เนื่องจากผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ 

กระทั่งพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ นัดสาวผู้บริหาร เข้าพบในวันนี้ (27 เม.ย.) พร้อมให้ข้อมูลว่า ส่งฟ้องคดีเมาแล้วขับไปยังศาละพระโขนงแล้ว เหลือข้อหาการทำร้ายร่างกาย ดูหมิ่นเจ้าหน้าที่ อยู่ระหว่างการเเกะเทปคำพูด ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้
เหตุการณ์วันเกิดเหตุ ตรวจวัดแอลกอฮอล์ ตำรวจแจ้งข้อหา "เมาแล้วขับ"

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ (27 เม.ย.) น.ส.มนธ์สินี เปิดเผยข้อมูลกับผู้สื่อข่าวผ่านทางโทรศัพท์ ว่า จากกระแสข่าวที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาเปิดเผยว่า ตนเองเคยถูกดำเนินคดีส่งฟ้องศาลซึ่งอยู่ระหว่างการรอลงอาญา เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2565 เมื่อ 2 ปี ก่อน ยืนยันว่าไม่เคยโดนคดีเมาแล้วขับ ตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาให้ข้อมูล 

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดี หรือจะแจ้งข้อหาหมิ่นประมาทนั้น ส่วนตัวยังไม่ทราบถึงเรื่องนี้ แต่เบื้องต้นได้พูดคุยเจรจากับ พ.ต.ท.ดาราธร ขจรศิลป์ รองผกก.5 บก.จร. คู่กรณีจบไปแล้ว ส่วนในวันดังกล่าวถูกทำร้ายร่างกายหรือไม่ ส่วนตัวขอไม่ตอบคำถามนี้แต่ขอไปให้การในชั้นศาลเท่านั้น 

ส่วนข้อหาการทำร่างกายและประเด็นอื่น ๆ ขอให้การในชั้นศาลเช่นกัน
ผู้บริหารสาว ปัดเคย \"เมาแล้วขับ\" 2 ปีก่อน ปฏิเสธทุกข้อหา ขอให้การในชั้นศาล

น.ส.มนธ์สินี บอกอีกว่า ขณะนี้อยู่ในกระบวนการสอบสวน แต่ยังคงรอการนัดแนะจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนแบบไหนก็ให้เป็นไปตามที่เป็นข่าว ในส่วนของตนเองนั้น ยังไม่เคยออกมาให้การกับใคร แต่ขอเปิดเผยข้อมูลในชั้นสอบสวน ที่ต่างฝ่ายจะต้องนำหลังกฐานมาพิสูจน์ตัวเอง แต่สิ่งที่ตนเองพิสูจน์ได้ในเวลาในนี้คือยังไม่เคยถูกดำเนินคดีใดในอดีต

ส่วนกรณีคลิปที่ถูกเผยแพร่ออกไป โดยมีคำพูดของตัวเองกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า “ชั้นต่ำ” นั้น น.ส.มนธ์สินี กล่าวว่า เรื่องนี้คลิปที่ถูกเผยแพร่ไปเป็นแค่บางช่วงที่ถูกตัดต่อและเผยแพร่ออกไป คลิปจริง ๆ นั้นมีความยาวมากกว่านี้ การเจรจาในวันเกิดเหตุไม่ได้มีแค่คำนี้คำเดียว และคำพูดดังกล่าวที่ได้พูดออกไปน่าจะเป็นคำพูดที่แรงที่สุดชีวิตของตนแล้ว เพราะปกติเป็นคนไม่ใช้คำหยาบ ยืนยันว่าไม่ได้ด่าใคร แต่ที่พูดออกไปเพราะมีที่มาที่ไป และยืนยันว่าวันเกิดเหตุตนไม่ได้เมา 

ส่วนเรื่องผลกระทบทางจิตใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นส่วนตัวได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกรอบแล้ว และไม่มีอะไรติดใจกัน 

ด้าน พ.ต.ท.ดาราธร ขจรศิลป์ รอง ผกก.5 บก.จร. เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวผ่านโทรศัพท์ ว่า วันนี้ทางพนักสอบสวนไม่ได้นัดหมายให้เข้าพบเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งอยู่ระหว่างการไปตรวจร่างกายเพื่อนำหลักฐานมายื่นให้กับพนักงานสอบสวน ในเรื่องของการทำร้ายร่างกาย แต่ยืนยันว่าจากการตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังจากระบบ CRIME ทางผู้กระทำความผิดเคยถูกดำเนินคดีเมาแล้วขับเมื่อประมาณเดือนสิงหาคม ปี 2565 ซึ่งเป็นจุดตั้งด่านตรวจเดียวกันกับครั้งนี้
พ.ต.ท.ดาราธร ขจรศิลป์
ตำรวจเปิดความคืบหน้าคดี
ต่อมาเวลา 13.38 น. ร.ต.อ.กิตติโชติ สุ่มมาตน์ รอง สว.สอบสวน สน.ประเวศ เจ้าของคดี ให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ว่า ขณะนี้ได้ทำการขอผัดฟ้องต่อศาลแขวงพระโขนงในคดีเมาแล้วขับ เนื่องจากการรวบรวมพยานหลักฐานยังไม่แล้วเสร็จ เพราะยังมีข้อหาขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน และทำร้ายร่างกาย ที่อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบปากคำเพิ่มเติม ทั้งผู้กระทำความผิด และผู้ได้รับความเสียหาย

เบื้องต้น ทางด้านอดีตผู้บริหารบริษัทชื่อดังได้มีการประสานเข้ามา ติดต่อขอใช้สิทธิ์ทางกฎหมาย ให้ทนายความเข้ามาอยู่ในกระบวนการสอบสวน แต่ยังไม่สามารถที่จะกำหนดวันพบได้ในขณะนี้ ซึ่งการเข้าพบพนักงานสอบสวนผู้กระทำความผิดจำเป็นต้องเดินทางมาด้วยตนเอง

ด้านตำรวจผู้เสียหาย ก็ได้มีการประสานเพื่อมาให้ปากคำเพิ่มเติ่ม ซึ่งในวันนี้ยังไม่สะดวกเข้าพบ อย่างไรก็ตาม หากผู้กระทำความผิดติดต่อขอเข้าพบก็สามารถเข้าพบได้ทันที

logoline