svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เด้ง 8 ตำรวจ สภ.สามควายเผือก รีดเงินจับต่างด้าวโรงงานไก่

19 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้การฯ นครปฐม สั่งเด้ง 8 ตำรวจ สภ.สามควายเผือก ขาดจากตำแหน่ง เซ่นปมรีดเงินจับต่างด้าวโรงงานไก่ 15,000 บาท พร้อมตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง

จากกรณีเพจดัง "บิ๊กเกรียน" รายงานข่าวว่า ผู้การจังหวัดนครปฐม G5 สุดเจ๋ง สั่งเด้ง 8 ตำรวจ สภ.สามควายเผือก ไม่พอใจจับต่างด้าว เรียก 2 แสน โรงงานไก่ ล่าสุดทีมงานเพจสายไหมต้องรอด พาเจ้าของโรงงานส่งไก่เข้าพบ พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา รอง ผบก. ภ.จว.นครปฐม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ 8 ตำรวจ สภ.สามควายเผือก แล้ว

กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 11.45 น. ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สามควายเผือก จำนวน 7 คน ขับรถยนต์ไปที่โรงเรือนเก็บชิ้นส่วนไก่ พื้นที่ ต.ทุ่งน้อย อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม พบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา จำนวน 5 คน กำลังจัดชิ้นส่วนไก่ใส่ถุง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ขอตรวจสอบเอกสารการทำงานของแรงงานสัญชาติเมียนมา ว่าถูกต้องหรือไม่

ผลการตรวจสอบพบว่ามีแรงงาน จำนวน 5 คน ทำงานโดยผิดเงื่อนไขใบอนุญาตทำงานไม่ตรงกับนายจ้าง จึงเชิญตัวนางรัตนาภรณ์ (สงวนนามสกุล) เจ้าของโรงเรือน ฯ พร้อมแรงงงานชาวเมียนมา มาที่ สภ.สามควายเผือก นางรัตนาภรณ์ จึงโทรศัพท์แจ้งให้ญาติตามมาที่สถานีตำรวจ และมีการเรียกรับเงินเป็นจำนวนเงิน 15,000 บาท จึงได้ร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับตำรวจกลุ่มนี้ ในข้อหา "ร่วมกันกรรโชกทรัพย์, เป็นเจ้าพนักงาน ใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ"

มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา ภ.จว.นครปฐม มีคำสั่งที่ 198/2567 ลงวันที่ 18 เมษายน 2567 ให้ ข้าราชการตำรวจ ยศ ร.ต.อ.-ส.ต.ต. จำนวน 8 นาย มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม (งานบริหาร) รับผิดชอบ งานศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม มอบหมาย จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง และอยู่ระหว่างแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง 

logoline