svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลูกชายรัฐมนตรีช่วยฯ ขับฝ่าด่านตรวจ เป่าแอลกอฮอล์พุ่ง 183 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

18 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกชายรัฐมนตรีช่วยฯ ขับฝ่าด่านตรวจ-ชนแผงเหล็ก โวยตำรวจไม่มีอำนาจจับกุม เป่าแอลกอฮอล์พุ่ง 183 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

18 เมษายน 2567 เมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.จร. ได้ตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ อยู่บริเวณปากซอยรัชดาภิเษก 31 ถ.รัชดาภิเษก แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กทม. ได้มีรถ BMW ขับชะลอเข้าจุดตรวจ ท่าทีมีพิรุธต้องสงสัย เมื่อถึงจุดตรวจเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เรียกให้หยุดแต่คนขับรถไม่ยอมหยุดรถ และได้ขับรถฝ่าจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงใช้แผงเหล็กเลื่อนมากันเพื่อหยุดรถ แต่คนขับยังไม่หยุดรถ และขับชนแผงเหล็ก

ต่อมาเมื่อรถเคลื่อนที่ไม่ได้ เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ร่วมกันจับกุมคนขับลงมาจากรถ เพื่อทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ซึ่งคนขับไม่ยินยอมให้ตรวจวัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงใช้เครื่องตรวจวัดเบื้องต้น แบบไม่สัมผัสจ่อใกล้ปากและจมูกของผู้ต้อง วัดปริมาณแอลกอฮอล์ ผลวัดได้ 183 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

ลูกชายรัฐมนตรีช่วยฯ ขับฝ่าด่านตรวจ เป่าแอลกอฮอล์พุ่ง 183 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า "ขับรถในขณะเมาสุรา หรือของเมาอย่างอื่น และฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานจราจร ที่สั่งให้มีการทดสอบว่าผู้ขับขี่ขับรถในขณะเมาสุรา หรือเมาอย่างอื่น" ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ดำเนินคดี รับไว้เป็นคดีอาญาที่ 522/2567

ในชั้นสอบสวนคนขับให้การปฏิเสธ และมีอาการเมาโวยวาย ไม่รับทราบในข้อกล่าวหา และกล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีอำนาจในการจับกุม รวมถึงได้แจ้งว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจลักเอาทรัพย์สินของตนไป เจ้าหน้าที่จึงใช้กำลังบังคับ ควบคุมตัวเข้าห้องควบคุมของ สน.ประชาชื่น

ทั้งนี้ มีรายงานว่าสำหรับชายที่เมาแล้วขับรายนี้ อายุ 46 ปี เป็นลูกชายของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงหนึ่ง

logoline