svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ช้างศึก" วาง "มุ้ย" หน้าเป้าลับแข้งกาตาร์

25 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย อาจให้ ให้ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ยืนกองหน้า ในการอุ่นเครื่องกับกาตาร์ค่ำนี้

ความเคลื่อนไหวล่าสุด ของขุนพลนักเตะทีมชาติไทย ทาง "ซิโก้" ได้นำลูกทีมฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลสมาคมฟุตบอลกาตาร์ โดยไม่เน้นแท็คติกเท่าไหร่
โดยการฝึกซ้อมที่ผ่านมาได้ให้ นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม ยืนปีกขวา ประสานงานกับ ทริสตอง โด ที่เล่นแบ็กขวา รวมถึงให้ พีระพัฒน์ นีตชัยยา ยืนแบ็กซ้าย และขยับ ธีราทร บุญมาทัน มาเล่นปีกซ้าย ซึ่งถือว่าทั้งคู่ทำได้ดี ขณะเดียวกันในตำแหน่งกองกลางได้ลองให้ ชาริล ชัปปุยส์ ทำเกมร่วมกับ "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ หลังทั้งคู่เคยเล่นร่วมกันในชุดแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ซึ่งถือว่าน่าพอใจ แต่ยังบอกไม่ได้ว่าใครจะเป็น 11 ตัวแรก
นอกจากนี้ "ซิโก้" บอกด้วยว่าเกมอุ่นเครื่องกับจะพยายามใช้ผู้เล่นให้ครบทุกคน แต่อาจเริ่มต้นด้วยการส่งผู้เล่นที่เล่นด้วยกันมาตั้งแต่รอบคัดเลือกลงสนามเป็นหลัก โดยให้ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ยืนกองหน้า ซึ่งตนได้กำชับกับนักเตะว่าให้พยายามทำผลให้ดี เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจก่อนเจอกับ ซาอุดิอาระเบีย และคิดว่าหาก ไทย สู้ กาตาร์ ได้ ก็น่าจะสู้กับ ซาอุฯ ได้ไม่เป็นรอง
สำหรับ 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามของ ไทย ในระบบ 4-3-3 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กองหลัง ทริสตอง โด, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, กรวิทย์ นามวิเศษ, ธีราทร บุญมาทัน กองกลาง สารัช อยู่เย็น, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ปกเกล้า อนันต์ กองหน้า มงคล ทศไกร, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา
ทั้งนี้ เกมอุ่นเครื่องระหว่าง ไทย พบกับ กาตาร์ จะแข่งแบบปิดสนาม ไม่มีการถ่ายทอดสดหรือบันทึกเทปใดๆ ทั้งสิ้น เนื่องจาก กาตาร์ ไม่ต้องการให้สื่อบันทึกภาพเคลื่อนไหว เพราะต้องการทดสอบแท็คติกก่อนลงเตะฟุตบอลโลก โดยสถิติระหว่าง ไทย กับ กาตาร์ นับเฉพาะรายการที่ ฟีฟ่า รับรอง ปรากฎว่าเจอกัน 10 ครั้ง ไทย ชนะ 4 เสมอ 3 แพ้ 3

logoline