svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ปารีณา" จะไม่ทน แจ้งความดำเนินคดี "โน้ส อุดม" ม.112 กลางดึก

08 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เอ๋ ปารีณา" จะไม่ทน เข้าแจ้งความดำเนินคดี "โน้ส อุดม" ม.112 กลางดึก บอกเคยชื่นชอบ แต่รับไม่ได้เอาเบื้องสูงมาหากิน ขณะ ทนายเดชา เตือนคนวิจารณ์ โน้ส และ Netflix ระวังถูกเอาผิดเสียเอง

08 พฤษภาคม 2567 กรณีปมร้อน "พอเพียง" จากการแสดง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์" ของ "โน้ส อุดม" นายอุดม แต้พานิช ที่หันมาจับไมค์ เผยแพร่ผ่านแพลตฟอร์มยอดนิยมอย่าง "Netflix" ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นข้อถกเถียงในสังคมทั้งโลกออนไลน์และผ่านสื่อกระแสหลัก มีการออกมาเคลื่อนไหวอย่างร้อนแรงตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด "เอ๋ ปารีณา" น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี ได้โพสต์ภาพขณะอยู่บนสถานีตำรวจ แจ้งความเอาผิด "โน้ส อุดม" ม.112 โดยมีรายละเอียดระบุว่า..

" #นอนไม่หลับ จริงๆอยากจะพัก แต่มันทนไม่ไหวจริงๆ ยอมรับเคยชื่นชอบ แต่การเอาเบื้องสูงมาหากิน คือสารเXX คืนนี้ปารีณามาดำเนินคดีไอ้จมูกโตตามมาตรา 112  ที่สภ โพธารามค่ะ #ขอให้ศาลสูงพิพากษาจำคุก #ขอให้ศาลเตี้ยลงประชาทันน "

\"ปารีณา\" จะไม่ทน แจ้งความดำเนินคดี \"โน้ส อุดม\" ม.112 กลางดึก

หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อาทิ

  • ขออนุญาตค่ะ ในฐานะคนที่ เริ่มติดตาม คุณดูจบรึยังคะ ดูให้จบแล้วค่อยแจ้งความก็ไม่ช้านะคะ
  • ก่อนไปแจ้งความเขา คุณดูคลิปเต็มๆยังค่ะ? เขาไม่ได้พูดถึง ร9 เลย เขาด่าตัวเองเรื่องความพอเพียง นะคะ เพราะเขาทำไม่ได้ ระวังโดนฟ้องกลับนะ
  • คำว่า “พอเพียง” มันเข้าข่าย 112 ยังไงค่ะ อธิบายให้ฟังหน่อยค่ะป้า
  • คุณปารีณาครับ จากใจที่เคยเกือบชอบคุณนะครับ ถ้าคุณดูคลิปเต็ม ไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกันเลย ระวังเขาฟ้องกลับนะครับ

\"ปารีณา\" จะไม่ทน แจ้งความดำเนินคดี \"โน้ส อุดม\" ม.112 กลางดึก

  ทนายเดชา เตือนคนวิจารณ์เกินเลย  
นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ โพสต์คลิปในเพจ ทนายคลายทุกข์ เตือนคนที่วิจารณ์ โน้ส อุดม และ Netflix แบบเกินเลย พร้อมตั้งชื่อโพสต์ว่า..

 #โน้ตอุดม ก่อนวิจารณ์ไปดูคลิปการแสดงของคุณโน๊ตให้จบก่อนนะครับ 

\"ปารีณา\" จะไม่ทน แจ้งความดำเนินคดี \"โน้ส อุดม\" ม.112 กลางดึก
ทั้งนี้ ทนายเดชา พูดถึงเรื่องดังกล่าวในคลิปว่า ได้ติดตามข่าวคนที่วิพากษ์วิจารณ์คุณโน้ส อุดม และ Netflix ในการเดี่ยวไมโครโฟนล่าสุด คำว่า “พอเพียง” หากไปดูคลิปดังกล่าวจนจบ จะพบว่าไม่ได้ไปหมิ่นสถาบัน หรือไปล่วงเกิน ขอฝากไปยังบุคคลที่วิจารณ์โน้ส อุดม ควรไปดูเดี่ยวไมโครโฟนให้จบก่อน บางคนอาจไปดูแค่ตัดต่อสั้นๆ

“การไปวิจารณ์ให้ โน้ส อุดม และ Netflix เสียหาย ทั้งที่ไม่มีข้อเท็จจริงปรากฏเช่นกัน ต้องระวังโน้ส อุดม และ Netflix จะดำเนินคดี ทั้งพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และแจ้งความหมิ่นประมาท เพราะฉะนั้นจะวิจารณ์ใครก็แล้วแต่ ควรไปศึกษาข้อมูลให้ครบถ้วน หรือดูคลิปก่อน แล้วค่อยวิจารณ์ ทั้งที่ความจริงไม่มีข้อความใดๆ หมิ่นสถาบันเลย”

ทนายเดชา กล่าวว่า การวิจารณ์ โน้ส อุดม ต้องทำด้วยใจเป็นธรรมและข้อเท็จจริงปรากฏ ถ้าไม่มีข้อเท็จจริงจะถือเป็นการใส่ความและใส่ร้ายผู้อื่น โดยอาจผิดทั้งพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และหมิ่นประมาท ซึ่งความผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ติดคุก 5 ปี ส่วนความผิดฐานหมิ่นประมาท ติดคุก 2 ปี

นอกจากนี้อาจโดนเรียกค่าเสียหายทางแพ่งซ้ำอีก แต่หากใครวิจารณ์โดยสุจริต ตนไม่ว่า ทำไม ซึ่งความจริงโน้ส อุดม พูดถึงตัวเอง รวมถึงดาราและนักร้อง โน้ส อุดมอยู่แค่นี้เอง ดังนั้นอย่าไปบิดเบือนหรือไปขยาย

ชมคลิป ทนายเดชา

logoline