svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ฟีฟ่าประกาศ 3 คน ชิงบัลลงดอร์

01 ธันวาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อคืนที่ผ่านมา สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ได้ประกาศ 3 รายชื่อสุดท้ายที่เข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี หรือบัลลง ดอร์ ประจำปี 2015 แล้ว

ทั้งเมสซี่ และเนย์มาร์ สองแกองหน้าจากทีมบาร์เซโลน่า และโรนัลโด้ กองหน้าจากทีมเรอัล มาดริด ถูกเสนอชื่อจากการตัดรายชื่อนักเตะ 23 คน โดยงานมอบรางวัลนี้จะมีขึ้นที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 11 มกราคม ปีหน้า

โดยโรนัลโด้ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส นั้นเคยคว้ารางวัลนี้มาแล้ว 3 ครั้ง รวมทั้ง 2 ปีที่ผ่านมาด้วย โดยผลงานของโรนัลโด้ในฤดูกาลที่แล้วนั้น เขาเป็นดาวซัลโวลา ลีก้า และคว้ารางวัลรองเท้าทองคำของยุโรป ด้วยการยิงไป 48 ประตู

ในขณะที่เมสซี่ กัปตันทีมอาร์เจนติน่า คว้าบัลง ดอร์ มาแล้ว 4 สมัยติดต่อกัน จากปี 2009 ถึง 2012 ขณะที่ผลงาเนด่นของเขาเมื่อฤดูกาลที่แล้วคือเป็นฟันเฟืองสำคัญร่วมกับเนย์มาร์ กัปตันทีมชาติบราซิล ช่วยให้บาร์ซ่าคว้า 3 แชมป์ และเขาเป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าบัลลง ดอร์ หนนี้ ซึ่งหากเมสซี่ได้จริง ก็จะเป็นสมัยที่ 5 ของเจ้าตัว

ด้านรางวัลโค้ชแห่งปี ซึ่งสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรอืฟีฟ่าประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรอบสุดท้ายมาแล้ว 3 ชื่อ คือ หลุยส์ เอ็นริเก้ ผู้พาบาร์เซโลน่าคว้า 3 แชมป์ฤดูกาลก่อน โจเวฟ กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์บาเยิร์น มิวนิค ที่คว้าแชมป์บุนเดสลีก้า ฤดูกาลที่แล้ว และ ฮอร์เก้ ซามปาโอลี่ กุนซือผู้พาทีมชาติชิลีคว้าแชมป์อเมริกาใต้เป็นหนแรกในประวัติศาสตร์ ในศึกโกปา อเมริกา 2015

logoline