svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สาวหวิดดับ ไฟไหม้ห้องโดยสารรถ โชคดีช่วยทัน

10 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หวิดดับคารถสาวห้างดังขับรถกลับบ้านกลางดึก เกิดไฟลุกไหม้รถโชคดีมีคนช่วยดับทัน ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจฝากเตือนผู้หญิงที่ขับรถคนเดียวตอนกลางคืน ให้เตรียมอุปกรณ์ดับเพลิงติดรถไว้บ้าง หากมีเหตุไฟลุกไหม้ดังกล่าว จะได้ระงับเหตุได้ทันที

วันที่ 9 ก.พ.2560 เวลา 22.30 น. ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งจาก191 เกิดเหตุรถยนต์ถูกไฟลุกไหม้ ที่ถนนสายตรัง-ปะเหลียน ห่างจากสี่แยกบ้านควนมุ่งหน้า อ.ย่านตาขาว ประมาณ 500 เมตร จากนั้นจึงแจ้งไปยัง พ.ต.ต.โอภาศ ไชยบุญ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองตรัง และรุดไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน รุ่น อเมร่า ป้ายทะเบียน กต3091 ตรัง สภาพด้านหน้าห้องโดยสารฝั่งคนขับถูกไฟลุกไหม้เสียหาย โดยมีนางสาวนิยนันท์ สิงห์อินทร์ อายุ 30 ปี อาชีพแคชเชียร์ห้างโรบินสันตรัง อยู่บ้านเลขที่ 224/1 ม.10 ต.ในควน อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง เป็นเจ้าของรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว ส่วนความเสียหายยังอยู่ระหว่างการประเมิน

จากการสอบถาม นางสาวนิยนันท์ ทราบว่า เมื่อเวลา 22.00 น. ตนเองได้เลิกงานและขี่รถกลับบ้าน ระหว่างทางที่ขี่รถยนต์เก๋งกลับบ้าน และมาถึงระหว่างทางก็รู้สึกได้ว่าภายในห้องโดยสารมีอุณหภูมิที่ร้อนขึ้นผิดปกติ แม้จะเปิดแอร์ในรถแล้วก็ตาม ตนจึงได้เปิดกระจกรถและปิดแอร์ จากนั้นเมื่อขับขี่มาถึงจุดที่เกิดเหตุก็มีประกายไฟลุกขึ้นมาจากคันเร่ง ขึ้นมาตามสายไฟอย่างรวดเร็ว ตนจึงตั้งสติและพยายามที่จะทำรถให้หยุด เพื่อที่จะไม่ให้เป็นอันตรายกับรถคันอื่นที่ขับตามมา จนสามารถจอดรถได้และรีบออกจากรถและเรียกให้คนที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวมาช่วย และได้ช่วยกันดับได้ทันก่อนลุกลามทั้งคัน

ด้าน พ.ต.ต.โอภาส ไชยบุญ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองตรัง กล่าวว่า เจ้าของรถเดินทางผ่านถนนเส้นนี้เป็นประจำทุกวัน วันนี้พอเลิกงานก็จะกลับบ้านตามปกติ และรถคันนี้เคยประสบเหตุ น่าจะมีปัญหาเรื่องสายไฟ ระบบไฟฟ้าข้างใน จนได้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้น และเผาห้องโดยสารดังกล่าว

จึงอยากฝากเตือนไปยังผู้ใช้รถ โดยเฉพาะผู้หญิง ขับรถกลางคืน ขับไปคนเดียว ให้ระมัดระวังตัว ต้องตรวจเช็คความพร้อมของรถ และยิ่งดีหากเตรียมอุปกรณ์ดับเพลิงติดรถไว้ด้วย กรณีมีเหตุแกเฉินลักษณะนี้เกิดขึ้น เพราะรายนี้โชคดีที่เกิดขึ้นในเขตเมือง ยังมีบ้านเรือนและผู้คน หากไปเกิดนอกเมือง เพราะเส้นทางกลับบ้านค่อนข้างไกลและเปลี่ยว จะเกิดอันตรายได้ ไม่มีใครช่วยได้ ประกอบกับรายนี้น้องเค้ามีสติดี จึงลงจากรถวิ่งไปขอความช่วยเหลือกับชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุได้ทันก่อนที่ไฟจะลุกไหม้วอดทั้งคัน

logoline