svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"มาลี ดวงดี" สาวไทยสูงที่สุดเสียชีวิตแล้ว

29 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตราด - ญาติๆช่วยกันรับศพ ที่ รพ.ตราด เพื่อเตรียมจัดงานศพให้นางสาวมาลี ดวงดี สาวที่สูงที่สุดในโลกจนได้รับการบันทึกลงกินเนสบุ๊ค ออฟเวิล์ต เรคคอด โด่งดังไปทั่วโลก

ล่าสุดเช้านี้ นายมาม และนางจี เกาะสอด บิดามารดาของนส.มาลี ดวงดี นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดฉางเกลือ โดยมีญาติๆและเพื่อนแรงงานชาวมอญ มาช่วยกันจัดงานศพ ซึ่งต้องช่วยกันต่อโลงพิเศษให้นางสาวมาลี เพราะในจังหวัดตราดไม่มีโลงศพความยาวมากกว่า214ซม.ขาย และนำโลงมาใส่ศพที่รพ.ตราด นำกลับไปวัดฉางเกลือ
สำหรับนางสาวมาลี ดวงดี มีปัญหาด้านความสูงมาตั้งแต่อายุได้9ขวบ ขณะเรียนอยู่ที่โรงเรียนบ้านปะเดา ต.ด่านชุมพล อ.บ่อไร่ เพราะป่วยเป็นโรคเนื้องอกในสมอง กดทับต่อมควบคุมการเจริญเติบโตของร่างกาย ไม่ได้รับการรักษา จนเรียนจบชั้นป.6ในปี2554มีความสูงในขณะนั้น212ซม. ซึ่งก่อนจบการศึกษา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ช่วยกันดูแลด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ โดยนำตัวไปรักษาที่กรุงเทพมหานคร ด้วยการฉีดยาถึงเข็มละ1แสนบาท และต้องไปรักษาทุกๆ3เดือน หลังจากจบการศึกษาแล้ว นางสาวมาลี ก็ออกไปใช้ชีวิตอยู่กับบิดา มารดา ที่บ้านสวนในตำบลด่านชุมพล อ.บ่อไร่ เนื่องจากบิดา มารดา เป็นแรงงานรับจ้างกรีดยางพาราอยู่
ล่าสุดนางสาวมาลี มีอาการกำเริบ จากโรคเนื้องอกในสมองและเป็นโรคความดันโลหิตสูง จนสุดท้าย ญาตินำตัวไปรักษาที่ รพ.บ่อไร่ เมื่อบ่ายวันที่26สค. เพื่อล้างแผลเรื้อรังที่ขา ก่อนกลับบ้านพัก และตกกลางคืนวันที่26สค. อาการกำเริบ จึงนำมารพ.บ่อไร่อีกครั้ง รพ.บ่อไร่ นำส่งรพ.ตรรด ตี1วันที่27สค. ไป รพ.ตราด แต่นางสาวมาลีก็เสียชีวิตในที่สุด เมื่อ เช้าวันที่27สค. สค ที่ผ่านมา เช้าวันนี้ญาติจึงมารอรับศพ ช่วยกันนำลงบรรจุโลงศพที่ต่อมาเป็นพิเศษ ยาวกว่า214ซม. พร้อมนำลับไปประกอบพิธีที่วัดฉางเกลือ ต.ห้วยแร้งอ.เมืองจ.ตราด สำหรับสาเหตุ แพทย์สันนิษฐานว่า เป็นหลายโรค ทั้งเนื้องอกในสมอง โรคความดันสูง โรคหัวใจ จนสุดท้าย แผลเรื้อรัง และหัวใจวายเฉียบพลันดังกล่าว

logoline