svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อุทาหรณ์! จยย.หลบรถจับ "โปเกมอน" จนตกข้างทาง

09 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุทาหรณ์นักศึกษา ม. ดังเจอวัยรุ่นขี่รถมอไซค์ล่าโปเกม่อนเบรกกระทันหันทำให้ต้องหักรถหลบ จนเสียหลักลงข้างทางบาดเจ็บ

จากเฟสบุค ผู้ใช้ชื่อว่า Visoredz Worapol Kengkittipat ผู้ประสบอุบัติเหตุจากวัยรุ่นขับรถมอเตอร์ไซค์เบรกกระทันหันจนทำให้ต้องหักรถหลบ รถเสียหลักลงข้างทางบาดเจ็บ เป็นแผลถลอกและเลือดไหลทั้งหัวเข่า ข้อศอก มือและอีกหลายจุดทั่วร่างกาย ที่บริเวณถนนสายบ้านดอนยม-มหาวิทยาลัยมหาสารคาม อำเภอกันทรวิชัย จ.มหาสารคาม


โดยได้โพสต์ข้อความลงเฟสบุ๊คตนเองว่า "ขอบคุณ มอเตอรไซค์คันข้างหน้า คนขับและคนซ้อนท้ายเล่นมือถือ ที่อยู่ ๆ เบรคกระทันหัน ได้ยิน อะไรแว่ว ๆ เจอแล้วๆๆเบรค เราก็เบรคและหลบเลี้ยวขวา ทำให้ลงไปในโคลน อย่างที่เห็น หวังว่า คนซ้อนจะได้โปเกม่อนครบไว ๆ นะครับ ไว้อาลัยแก่น้องลาวา มีกันล้ม ก็ไม่ช่วย"



หลังจากได้โพสภาพลงไป ได้มีคนมากดไลท์ให้กำลังใจนับหนื่นคนและมีการแชร์ข้อความและภาพต่อหลายพันคน ส่วนใหญ่ต่างกล่าวโทษกลุ่มวัยรุ่นซึ่งคาดว่าจะเป็นนิสิตที่เรียนอยู่ในมหาวิทยาลัย ที่เล่นเกมส์โดยเน้นที่ความสนุกไม่สนใจความปลอดภัย จนสร้างความเดือดร้อนผู้อื่นเช่นนี้


อุทาหรณ์! จยย.หลบรถจับ "โปเกมอน" จนตกข้างทาง



นายวรพล เก่งกิตติภัทร นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะเภสัชศาสตร์มหาวิทยาลัย มหาสารคาม ได้เปิดเผยกับทีมข่าวว่า กรณีดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม2559 เวลาประมาณ 19.00น.วันที่เกิดเหตุตนกำลังเดินทางกลับจากรับประทานอาหาร เพื่อไปหาเพื่อนโดยใช้รถจักรยานยนต์ส่วนตัว ยี่ห้อยามาฮ่า


รุ่นYZF-R15สีขาวแดงไปตามถนน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม-บ้านดอนยม ใช้ความเร็วประมาณ40กิเมตรต่อชั่วโมง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ไม่ห่างจากหอพัก จู่ ๆ ได้มีรถจักรยานยนต์คู่กรณีขับอยู่ด้านหน้าเบรคกระทันหันตนจึงหักหลบ รถล้มลง



โชคยังดีที่ขับขี่มาไม่เร็วซึ่งระหว่างทางที่ตนขับขี่มาสังเกตเห็นว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวผิดปรกติ ในมือถือโทรศัพท์มือถือเหมือนกำลังมองหาอะไรอยู่สักอย่าง ท่าทางเหมือนเล่นเกมส์โปรเกม่อนและได้เห็นคนซ้อนสะกิดคนขับเหมือนเจออะไรบางอย่าง ทำให้คนขับเบรครถจักรยานยนต์กระทันหัน จึงเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว


จากนั้นคู่กรณีก็ตกใจ และขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์มาช่วยพยุงรถขึ้น ตนจึงขับรถไปทำแผล และให้ช่างตีราคาซ่อมรถ โดยช่างคิดค่าซ่อมประมาณ 3 พันบาท ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่รุนแรงมากนัก เนื่องจากตนขับรถไม่เร็วแต่หากมีคนขับรถมาเร็ว อาจเกิดการบาดเจ็บ รุนแรงกว่านี้ก็ได้


"จึงอยากฝากเตือนเพื่อนๆพี่ๆน้องๆในมหาลัย ขอให้ทุกคนเล่นเกมส์อย่างมีสติ ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน ขอให้การเกิดอุบัติเหตุของตนในครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์ หากระมัดระวัง และมีสติก็จะไม่เกิดอุบัติเหตุแน่นอน"นายวรพล กล่าว


ทั้งนี้ตั้งแต่มีเกมส์โปเกมอนเปิดให้จับตัวโปเกม่อน ทำให้ทั่วทั้งมหาวิทยาลัยมหาสารคามและเขตพื้นที่ใกล้เคียงมีนิสิตต่างใช้มือถือสมาร์ทโฟน เดินส่องไปตามทางเพื่อจับตัวโปเกมอนกันอย่างคึกคักทั้งวันทั้งคืน นิสิตบางรายขับรถมอเตอร์ไซด์ไปแล้วจู่ ๆ กับหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูด้วย ทำให้เสี่ยงเกิดอันตรายเป็นอย่างมาก เพราะถนนสายบ้านขามเรียง-มหาวิทยาลัยมหาสารคามเต็มไปด้วยชุมชนและมีรถวิ่งสัญจรเป็นจำนวนมาก ประกอบกับถนนสายนี้กำลังเร่งก่อสร้าง หลายจุดยังไม่แล้วเสร็จและมีอุปกรณ์ซ่อมถนนจอดไว้ ทำให้เสี่ยงอุบัติเหตุเพิ่มมากขึ้นหากเล่นเกมส์โปเกม่อนและขับรถไปด้วย




logoline