svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กองทัพเรือ ร่วมทุกภาคส่วน วางพวงมาลารัชการที่ 6 เนื่องวันคล้ายวันสวรรคต

25 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - เมื่อวันที่ 25 พ.ย.57 พล.ร.อ.ไกรสร จันทร์สุวานิชย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ มอบหมายให้ พล.ร.อ.นาวิน ธนเนตร ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ กองทัพเรือ เป็นประธานในพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระรามาธิบดีศรีสินทรามหาวชิราวุธฯ พระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ร.6 เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตเวียนมาบรรจบครบรอบปีที่ 89

กองทัพเรือ ร่วมทุกภาคส่วน วางพวงมาลารัชการที่ 6 เนื่องวันคล้ายวันสวรรคต

โดยมี พล.ร.อ.สุทัศน์ ขยิ่ม อดีตผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ และผู้จัดสร้างพระบรมราชนุสาวรีย์ รัชการที่ 6 พล.ร.ท.วิพากษ์ น้อยจินดา ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ ตลอดจน ผู้แทนหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือ ส่วนราชการ ภาครัฐ และเอกชน ในพื้นที่อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ร่วมวางพวงมาลาเป็นเกียรติ ณ พระบรมราชานุสาวรีย์ ร.6 ริมถนนสุขุมวิทหมายเลข 3 กม.ที่ 6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 
ในพิธีวางพวงมาลา กองทัพเรือ และทุกภาคส่วน ได้ถือปฏิบัติเป็นจำทุกปี เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ที่ทรงพระราชทานที่ดินทรงสงวนบริเวณอำเภอสัตหีบ ให้แก่ประชาชนคนไทยได้มีที่อยู่อาศัย และกองทัพเรือใช้เป็นที่ตั้งหน่วยทหารเรือในปี พ.ศ.2465 รวมระยะ 92 ปี อันแสดงให้เห็นถึงพระปรีชาทางด้านการทหารที่มีพระเนตรกว้างไกล และทรงตระหนักถึงความสำคัญของกองทัพเรือ ที่จำเป็นต้องมีฐานทัพเรือ

กองทัพเรือ ร่วมทุกภาคส่วน วางพวงมาลารัชการที่ 6 เนื่องวันคล้ายวันสวรรคต


ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ชัยภูมิที่เหมาะสม และเป็นที่มั่นในการป้องกัน และรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ด้วยพระมหากรุณาธิคุณดังกล่าว ทำให้กองทัพเรือ มีฐานทัพเรือเพื่อเป็นฐานส่งกำลังบำรุง และที่จอดเรือรบ รวมทั้งเป็นที่ตั้งหน่วยงานสำคัญตราบจนทุกวันนี้

กระทั่ง เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2544 พล.ร.ท.สุทัศน์ ขยิ่ม ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ ในขณะนั้น เห็นว่าเหล่าทหารเรือ ตลอดจนประชาชนโดยทั่วไป ทราบถึงเรื่องราวดังกล่าวน้อยมาก ประกอบกับในพื้นที่อำเภอสัตหีบ ยังไม่มีการประดิษฐานพระบรมราชานุสาวรีย์ของพระองค์ จึงได้ร่วมกับข้าราชการ ประชาชน และผู้มีจิตศรัทธา จัดสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์ของพระองค์ขึ้นไว้ ณ ริมถนนสุขุมวิท หมายเลข 3 หลักกิโลเมตรที่ 6 เส้นทางระยอง-สัตหีบ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ เพื่อถวายเป็นพระราชสักการะ และแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยให้ได้มีที่อยู่อาศัยประกอบอาชีพ ใช้ชีวิตอย่างสงบสุขร่มเย็น

กองทัพเรือ ร่วมทุกภาคส่วน วางพวงมาลารัชการที่ 6 เนื่องวันคล้ายวันสวรรคต

logoline