svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นักท่องเที่ยวทุกสารทิศนับพันแห่ไปดูแมงกะพรุนสี "เขาแหลมหญ้า

23 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 05.30น.วันที่ 23 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า หมู่เกาะเสม็ด ต.เพ อ.เมืองระยอง มีนักท่องเที่ยวเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวมาจากทั่วสารทิศนับพันคน เพื่อจะมาดูความมหัศจรรย์แมงกะพรุนสี เต็มท้องทะเลบริเวณท่าเรืออุทยานฯเขาแหลมหญ้า

แต่เนื่องจากด่านทางเข้าอุทยานฯยังไม่เปิดให้เข้าไปได้ ทำให้นักท่องเที่ยวต้องจอดคอยอยู่หน้าด่านเต็มไปหมด เจ้าหน้าที่ได้รายงาน นายสุเมธ สายทอง หน.อุทยานฯให้ทราบสถานการณ์ จึงสั่งให้เปิดเข้าได้เมื่อเวลา 06.00น. รถยนต์ได้เริ่มเข้าไปจอดที่ลานจอดรถ โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกแต่เนื่องจากมีรถยนต์จำนวนมาก ต้องจัดระเบียบให้จอดริมถนนภายในอุทยานฯ
ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ฯได้นำรถยนต์กระบะมารับนักท่องเที่ยวลงไปที่บริเวณท่าเทียบเรือ โดยไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวนำรถยนต์ลงไป เนื่องจากเกรงจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ นักท่องเที่ยวพากันเดินไปที่บริเวณสะพานเพื่อชมความงามของแมงกะพรุนสีในทะเลใกล้ๆ พร้อมบันทึกภาพด้วยโทรศัพท์มือถือ 
นายสุเมธ สายทอง หน.อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า หมู่เกาะเสม็ด เปิดเผยว่า ในวันนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาดูแมงกะพรุนสีที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้าตั้งแต่ 06.00 น.ได้ทยอยกันเข้ามาตลอดเวลา ทำให้การจราจรภายในที่ทำการอุทยานฯ คับคั่ง แต่ก็ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ไว้คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร 
รวมทั้งได้จัดรถกระบะไว้รับส่งนักท่องเที่ยวลงไปที่สะพานท่าเรืออุทยานฯ ส่วนผู้ที่ต้องการสัมผัสบรรยากาศหรือต้องการออกกำลังกายก็สามารถเดินไปได้ ระยะทางประมาณ 200 300 เมตร โดยในช่วงเช้าก่อน 07.00 น.แมงกะพรุนสีก็ยังมีจำนวนมากเหมือนเช่นที่ผ่านมา โดยเวลาที่เหมาะสมที่จะมาดูก็จะอยู่ในช่วงเช้าและช่วงก่อนค่ำ และปรากฏการณ์เช่นนี้จะมีไปจนถึงเดือนกันยายน
อย่างไรก็ตามตลอดระยะเวลาในช่วงเช้าที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวที่มาก่อน 07.00 น.ก็จะเห็นฝูงแมงกะพรุนสีจำนวนมาก แต่พอสายๆ ฝูงแมงกะพรุนก็จะหายไปเหลือเพียงเล็กน้อยและเบาบาง แต่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็ยังทยอยมากันไม่ขาดสาย ซึ่งนอกจากมาชมฝูงแมงกะพรุนสีแล้ว ภายในอุทยานฯยังมีจุดชมวิวและมุมต่างๆ ที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของท้องทะเลและเกาะเสม็ดได้ เพราะจุดนี้อยู่ห่างจากเกาะเสม็ดเพียง 2 กิโลเมตรเท่านั้น

logoline