svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กต.เผย 3 คนไทย ไม่ขอรับความช่วยเหลือ

19 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

19 ส.ค. 57 - กรณีคนไทย 3 คน ขับรถชนนักเรียนญี่ปุ่นเสียชีวิต ที่ จ.ชิบะ ยืนยันว่าไม่ต้องการความช่วยเหลือใดๆ เพียงแต่ขอให้สถานทูต อย่าเปิดเผยรายละเอียดเหตุการณ์ดังกล่าว


นายเสข วรรณเมธี โฆษกกระทรวงการต่างประเทศต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงความความคืบหน้า ในการเข้าช่วยดูแลกรณีคนไทย 3 คน ขับรถชนนักเรียนญี่ปุ่นเสียชีวิต ที่ จ.ชิบะ ว่า ล่าสุดทางสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว ได้เข้าไปพูดคุยและสอบถามกับคนไทยเหล่านี้ว่าต้องการให้ทางการไทยช่วยเหลืออย่างไร ก็สามารถแจ้งได้ โดยคนไทยทั้ง 3 คนยืนยันว่าไม่ต้องการความช่วยเหลือใดๆ เพียงแต่ขอให้สถานทูตอย่าเปิดเผยรายละเอียดเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเฉพาะชื่อของบุคคลทั้ง 3 คน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทั้ง 3 คนอยู่ระหว่างถูกดำเนินคดี ตาม ม.65 ของกฎหมายญี่ปุ่น ในข้อหาขับรถโดยประมาท
ตร.ญี่ปุ่นตั้งข้อหาคนไทยเมาแล้วขับชน กระทำการประมาทจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย
สำนักข่าวอาซาฮีรายงานข่าว กรณีที่คนไทยก่อเหตุเมาแล้วขับ ระบุว่า 3 คนไทยที่ก่อเหตุนั้น เป็นชาย 2 คน และหญิง 1 คน ทราบชื่อคนขับแล้ว คือ นายสุนันทา แสงนวล อายุ 51 ปี เป็นคนไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศญี่ปุ่น แต่ไม่ได้ประกอบอาชีพ ถูกตำรวจจับข้อหาเมาแล้วขับ กระทำการประมาทจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย รวมถึงขับรถโดยไม่มีใบขับขี่

logoline