svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เกิดระเบิดที่สถานีรถไฟใต้ดินในรัสเซีย

03 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

3 เม.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุระเบิดภายในสถานีรถไฟใต้ดินในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กของรัสเซียในวันนี้ และเบื้องต้นมีรายงานผู้บาดเจ็บจำนวน 50 ราย

เกิดเหตุระเบิดบนขบวนรถไฟใต้ดินสายสีฟ้าขณะแล่นอยู่ระหว่างสถานีสถาบันเทคโนโลกิเชสกีกับสถานีจตุรัสเซนนายาในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก  เมื่อเวลา 14.36 น.ตามเวลาท้องถิ่น และเบื้องต้นมีรายงานผู้บาดเจ็บ 50 ราย ในสื่อสังคมออนไลน์มีการเผยแพร่ภาพถ่ายประตูของตู้ขบวนหนึ่งได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดและกลุ่มควันปกคลุมภายในสถานี นอกจากนี้สถานีรถไฟใต้ดินทุกแห่งในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กต้องปิดให้บริการแล้วหลังเกิดเหตุระเบิด 
ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูตินได้รับแจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว  และบอกว่า จะตรวจสอบสาเหตุที่เป็นไปได้ทั้งหมดของเหตุระเบิดครั้งนี้ ซึ่งรวมถึงการก่อการร้าย พร้อมกับกล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เคราะห์ร้าย
มีรายงานว่า ปูตินเพิ่งร่วมงานหนึ่งในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กช่วงก่อนเกิดเหตุ แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าขณะนี้เขายังอยู่ในเมืองนี้หรือไม่ 
เซนต์ปีเตอร์สเบิร์กเป็นเมืองใหญ่อันดับสองของรัสเซีย มีรถไฟใต้ดิน 5 สาย และ 67 สถานี รวมระยะทาง 113 กม. มีผู้ใช้บริการวันละ 2 ล้านคน 

logoline