svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โรงงานระเบิดในจีน มีผู้เสียชีวิตแล้ว 65 ราย

02 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่อทางการจีนรายงานว่า มีเหตุระเบิดที่โรงงานในภาคตะวันออกของจีน มีผู็เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 65 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 100 ราย

สำนักข่าว ซีซีทีวีรายงานว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้นในส่วนของโรงงานโลหะผลิตอะไหล่แห่งหนึ่งในประเทศจีนเมื่อเช้าวันนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 65 คน และบาดเจ็บแล้วกว่า 100 คน
ภาพของสำนักข่าว ซีซีทีวี แสดงเห็นควันสีดำลอยออกมาจากตึกที่ไม่สูงมาก และภสพของคนบาดเจ็บนอนอยู่บนที่นอนทำด้วยไม้ ถูกนำไปที่รถบรรทุกหรือรถพยาบาล
มีคนงานกว่า 200 คนที่อยู่ในสถานที่เกิดเหตุ คนงาน 40 คนเสียชีวิตทันที ขณะที่ความช่วยเหลือกำลังเข้าไปถึง แต่ยังไม่มีการยืนยันจำนวนผู้บาดเจ็บทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีการส่งทีมแพทย์จากเซี่ยงไฮ้ไปยังพื้นที่ เพื่อรักษาเหยื่อที่ถูกไฟลุกไหม้ 
มีรายงานว่าโรงงานที่เกิดเหตุมีการจ้างคนงานทั้งหมด 450 คน และมีบริษัทเช่น เจนเนอรัล มอเตอร์ส และบริษัทอื่นๆของสหรัฐเป็นลูกค้า
เบื้องต้นดูเหมือนว่าเหตุระเบิดอาจเกิดจากอุบัติเหตุซึ่งเกิดขึ้นค่อนข้างบ่อยในจีน เนื่องจากมาตราฐานความปลอดภัยไม่ค่อยเข้มงวด เมื่อปีที่แล้วเคยมีเหตุระเบิดในโรงงานสัตว์ปีกซึ่งทำให้คน 119 คนต้องเสียชีวิต

logoline