svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ถกแก้ปัญหาโรงพยาบาลขาดทุนนัดแรก.....เหลว!

19 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะกรรมการอำนวยการตรวจสอบและปรับปรุงสถานะการเงินของหน่วยบริการ ประชุมนักแรกแก้ปัญหาโรงพยาบาลขาดทุนอย่างเป็นระบบ ส่อเค้าล้มเพราะตัวแทนกระทรวงสาธารณสุขไม่เข้าร่วมประชุม

การประชุมนัดแรกของคณะกรรมการอำนวยการตรวจสอบและปรับปรุงสถานะทางการเงินของหน่วยบริการในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ซึ่งมี นพ.ยุทธ โพธารามิก อดีตรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานและได้รับการแต่งตั้ง โดย ศ.นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขในวันนี้ส่อเค้าล้มเหลว เพราะตัวแทนกระทรวงสาธารณสุข 5 คน ที่เป็นกรรมการปฏิเสธที่จะเข้าร่วมประชุม โดยต่างระบุว่าติดภารกิจด่วนหมด

โดยกรรมการที่เป็นตัวแทน สธ. 5 คน ประกอบด้วยก่ นพ.วชิระ เพ็งจันทร์ รองปลัด สธ. นพ.สุรเชษฐ์ สถิตนิรามัย รองปลัด สธ. นพ.ธงชัย เลิศวิไลรัตนพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารการสาธารณสุข นพ.บัญชา ค้าของ ผู้อำนวยการกลุ่มประกันสุขภาพ และ นพ.สมยศ ศรีจารนัย ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์

ก่อนหน้านี้ก่อนมีการจัดประชุมกระทรวงสาธารณสุขได้ออกมา โจมตี สำนักงานหลักประกันสุขภาพ หรือ ปสช.ว่าระบบการจ่ายเงินรายหัวของ สปสช. ทำให้โรงพยาบาลจำนวนมากขาดทุนเกือบ 200 แห่งทั่วประเทศอย่างไรก็ตามล่าสุด นพ.ยุทธ โพธารามิก ในฐานะประธานคณะกรรมการได้ประกาศลาออกจากการเป็นประธานในที่ประชุมแล้ว

logoline