svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จ่อออกหมายจับ "มือปืนชุดดำ" ยิงถล่มผู้ใหญ่ยุทธ ปมเรื่องส่วนตัวรุนแรง

24 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครปฐม-เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวคม.ชัด.ลึก ประจำจังหวัดนครปฐม รายงานความคืบหน้ากรณีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนขนาด.38 ซุปเปอร์ ยิงนายคำรณ พ้นภัย หรือผู้ใหญ่ยุทธ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 ตำบลบางแขม อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม อดีตตำรวจตระเวนชายแดน เสียชีวิตในรถยนต์เก๋งโตโยต้าคัมรี่ สีเทา หมายเลขทะเบียนกบ-6050 ชลบุรี ที่ปากซอยชุมชนหมู่นอก ริมถนนเพชรเกษมหลักกิโลเมตรที่63-64 ขาเข้าเมืองนครปฐม หมู่ที่2 ต.หนองดินแดง อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม เมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 08.40 น.วันที่24 พฤษภาคม ที่สภ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบก.ภจว.นครปฐม พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ชูนาค รองผบก.ภจว.นครปฐม พ.ต.อ.ไพฑูรย์ พิทักษ์ธรรม ผกก.สภ.เมืองนครปฐม ประชุมสรุปผลการติดตามหาเป้าหมายทั้งภาคพื้นดินและด้านเทคโนโลยี ก่อนเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ และแนวทางการติดตามพยานบุคคลและพยานแวดล้อมอื่น โดยมีฝ่ายสืบสวนสภ.เมืองนครปฐมแกะรอยภาคพื้นดิน ควบคู่กับฝ่ายสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ส่วนฝ่ายสืบสวนตำรวจภูธรภาค7 แกะลอยทางเทคโนโลยี ด้วยระบบที่ทันสมัย และความสามารถพิเศษ ใช้เวลา 1 ชม. ในที่ประชุมรวมสามารถติดตามแกะรอยเป้าหมายจากเดิมที่พยานเห็นว่าเป็นรถยนต์ลักษณะคล้ายรถฟอร์จูนเนอร์ สีดำนั้น 
จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดห้วงเวลาใกล้เคียงกับเหตุการณ์ คือ 16.62.10 น. รถยนต์เก๋งโตโยต้าคัมรี่ สีเทา หมายเลขทะเบียนกบ-6050 ชลบุรี ขับผ่านกล้องวงจรปิดหน้าตู้บริการตำรวจทางหลวงหนองดินแดง และ เวลา 16.52.32 น. มีรถยต์มิตโซบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ตสีดำ ทะเบียนป้ายแดง ขับผ่านตามรถยนต์เก๋งโตโยต้าคัมรี่ สีเทา หมายเลขทะเบียนกบ-6050 ชลบุรี ของนายคำรณ หรือผู้ใหญ่ยุทธ เพียงคันเดียวไม่มีรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ และหลังจากเกิดเหตุรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ตสีดำ ได้ขับผ่านกล้องวงจรปิด หน้าร้านกล้องวงจรปิด ห่างจากจุดเกิดเหตุ 600 เมตร ดังนั้นเป้าหมายผู้ก่อเหตุสรุปเป็นชายชุดดำ ตามที่พยานระบุ ลงจากรถยนต์มิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ สปอร์ตสีดำ ทะเบียนป้ายแดง และจากการตรวจสอบรถยนต์มิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ สปอร์ตสีดำ ทะเบียนป้ายแดง ในจังหวัดนครปฐม มีผู้ครอบครองไม่เกิน10 คันส่วนสาเหตุนั้นยังไม่สามารถระบุชัดเจนว่าเรื่อง หรือปมขัดแย้งใดที่รุนแรงจนเป็นชนวนของการสังหารในครั้งนี้ได้
พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบก.ภจว.นครปฐม กล่าวว่า ณ เวลานี้ชุดสืบสวนสภ.เมืองนครปฐม ชุดสืบสวนภจว.นครปฐม ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค7 ได้สนธิกำลังกันระดมสรรพกำลังตามหาพยานหลักฐานทั้งบุคคล ภาพวงจรปิดจากกล้องซีซีทีวี ตามร้านค้า บ้านเรือนประชาชน บริษัทต่างๆที่อยู่ตามรอมถนนเพชรเกษมและในชุมชนหมู่นอก หมู่ที่2 ต.หนองดินแดง อ.เมืองนครปฐม ที่ผู้ตายขับรถยนต์เข้าไปเพื่อไปหานายหน่อง ก่อนออกมาถูกยิงเสียชีวิต และภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดหน้ารถยนต์ของประชาชนที่ให้รถใช้ถนนเพชรเกษมผ่านมาในช่วงเวลาดังกล่าวเพราะพยานหลักฐานเป็นเรื่องสำคัญมาก. เพราะหากเราจับกุมผู้ต้องหามาได้แต่พยานหลักฐานไม่เพียงพอ เกมนี้ก็เท่ากับล้มเหลว เราต้องการจับกุมคนร้ายแบบไม่ให้ดิ้นหลุด จึงเน้นที่หลักฐาน ส่วนเป้าหมายบุคคลนั้น เรารู้ตัวแล้วและมั่นใจมากเกี่ยวกับความสัมพันธ์เชื่อมโยงแห่งปมเหตุ
ด้านพ.ต.อ.ไพฑูรย์ พิทักษ์ธรรม ผกก.สภ.เมืองนครปฐม กล่าวว่าตามเบาะแสเบื้องต้นจากการติดตามกล้องวงจรปิดก่อนเกิดเหตุตลอดจนคำให้การของพยานที่เห็นเหตุการณ์พอสันนิษฐานรถผู้ต้องสงสัยที่ใช้ก่อเหตุได้ว่า เป็น "รถยี่ห้อ มิซซูมิชิ รุ่น ปาเจโร่ สปอร์ต สีดำ ป้ายแดง ปีประมาณ 2016-2017 " (ปรากฏรายละเอียดตามรูปภาพ) ดังนั้น ทาง สภ.เมืองนครปฐมจึงใคร่ขอความร่วมมือจากประชาชนท่านที่ใช้รถใช้ถนนบริเวณถนนเพรชเกษม(ขาเข้ากรุงเทพฯ)ในช่วงเวลาดังกล่าวว่าท่านใดที่ได้ติดกล้องไว้หน้ารถยนต์ส่วนตัว สามารถบันทึกเหตุการณ์ในช่วงเวลาดังกล่าวได้ที่อาจจะพบเห็นรถของผู้เสียหาย(โตโยต้าแคมมิรี่สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน กบ 6050 ชลบุรี) และรถผู้ต้องสงสัยขณะที่จอดคู่กันอยู่ริมถนนที่เกิดเหตุ หรือรถผู้ต้องสงสัยผ่านกล้องติดรถของตัวเองก่อนเกิดเหตุ เพื่อเป็นเบาะแสเพิ่มเติมสำหรับการสืบสวนตามหารถคันดังกล่าวที่อยู่ในรูป
จึงขอฝากประชาสัมพันธ์ผู้ขับขี่รถในช่วงเวลาดังกล่าวท่านใดสามารถบันทึกรถผู้ต้องสงสัยที่มีลักษณะคล้ายกันกับในภาพไว้ได้โปรดแจ้งเบาะแสที่ เบอร์ 094-929-3595 (พ.ต.ท.ชาติภัทร พิเนตรบูรณะ รอง.ผกก.สส.สภ.เมืองนครปฐม) ได้โดยตรง ตลอด 24 ช.ม.
แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ปมสังหารนายคำรณ พ้นภัย หรือผู้ใหญ่ยุทธ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 ตำบลบางแขม อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม อดีตตำรวจตระเวนชายแดน นี้มาจากเรื่องส่วนตัว และเรื่องของศักดิ์ศรี ซึ่งขณะนี้ตำรวจทุกฝ่ายได้เฝ้าติดตามดูพฤติกรรมและการเคลื่อนไหวของผู้ต้องสงสัยกลุ่มนี้ซึ่งมีมากกว่า 1 คนและมีการวางแผนมีการติดต่อทางโทรศัพท์มือถือ และแอปฟิเคชั่นฯ ซึ่งหลักฐานพยานเหล่านี้สามารถเชื่อมโยงปมเหตุนี้ได้ชัดเจน และกำลังรวบรวมพยานหลักฐานอีก 2 อย่างสามารถนำไปสู่การออกหมายจับต่อไป

logoline