svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ร้อนจัด ! สุนัขร็อตไวเลอร์ โดดขย้ำยายวัย 85 สาหัส

26 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อช่วงเย็นของวันนี้ (26 เม.ย.60) เจ้าหน้าที่สมาคมวีอาร์กู้ภัยจังหวัดอ่างทองได้รับแจ้งว่า มีผู้สูงอายุถูกสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์กัดได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 72 ม.3 ต.เอกราช อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดพบหญิงสูงอายุ ทราบชื่อคือนางจำลอง เพิ่มสมบัติ อายุ 85 ปี อยู่บ้านหลังดังกล่าว สภาพใบหน้าเต็มไปด้วยเลือด หนังศีรษะเปิดเป็นแผลฉกรรจ์หลายแห่งทั่วร่างกาย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงรีบนำตัวไปส่งโรงยาบาลป่าโมกเป็นการด่วน แต่อาการหนักจึงส่งต่อเข้าโรงพยาบาลอ่างทอง ส่วน "เจ้าบิ๊ก" สุนัขร็อตไวเลอร์อายุประมาณ 15 ปี ถูกล่ามโซ่ไว้บริเวณใต้ถุนบ้าน
จากการสอบถามนางวรรณนิภา ปรางงาม อายุ 33 ปี เป็นหลานเจ้าของสุนัขเล่าว่า ยายจำลองถูก "เจ้าบิ๊ก" สุนัขร็อตไวเลอร์ที่เลี้ยงไว้ ซึ่งเกิดหลุดจากโซ่ที่ล่ามไว้ออกไปกัดต่อหน้าแม่ของตน ซึ่งตนได้พยายามช่วยแต่ก็ช่วยไม่ได้จึงได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปบ้านสุนัขดังกล่าว เมื่อไปถึงก็พบสุนัขตัวนั้นถูกล่ามไว้แล้วผู้สื่อข่าวจึงไปตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งมีกองเลือดตกกระจายเต็มไปทั่วไปหมด พบนางจำรัส หลอดแก้ว อายุ 68 ปี ลูกสาวของนางจำลองซึ่งอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว นนางจำรัสเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นแม่ไปเก็บมะม่วงอยู่หลังบ้าน แล้วอยู่ ๆ "เจ้าบิ๊ก" เกิดอาการหงุดหงิด อาจเป็นเพราะอากาศที่ร้อนเลยดิ้นจนโซ่หลุดออกมา แล้วเดินดิ่งไปหาแม่ตนอย่างเร็วก่อนจะกัดที่ขาจนแม่ตนล้มแล้วหันมากัดที่คอและใบหน้า ตนเห็นเช่นนั้นก็รีบวิ่งหาไม้ไปตีมันและดึงมันออก แต่ก็สู้แรงไม่ไหวจึงเรียกให้คนช่วย แต่กว่าจะมีคนมาช่วยแม่ตนก็ถูกกัดไปหลายแห่งเลือดเต็มไปทั่วตัว หลังจากนั้นตนจึงโทรตามนายมาโนช ธานี อายุ 40 ปี ลูกเขยของตน ให้พาแม่ไปส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน
สำหรับ "เจ้าบิ๊ก" สุนัขร็อดไวเลอร์ตัวนี้ได้นำมาเลี้ยงตั้งแต่ตัวเล็ก ๆ จนตอนนี้อายุ 15 ปี แล้วก็ไม่เคยกัดใครเลย แต่ช่วงหลังคนในบ้านเริ่มกลัวเพราะมันเริ่มมีอาการดุร้ายอย่างเห็นได้ชัด ตนอยากจะนำไปปล่อยหรือยกให้ใคร ๆ แต่ก็ไม่มีใครเอา ไม่รู้จะเอาไปไว้ที่ไหนจึงตัดใจเลี้ยงมันต่อไปแต่ก็ต้องล่ามโซ่ดังกล่าว ช่วงหลัง ๆ แม่ชอบเอาหินขว้างมัน และใช้ไม้ตีมันเพราะมันเห่าเสียงดังซึ่งก็ทำไปตามประสาคนแก่ขี้หลงขี้ลืม จนสร้างความแค้นให้กับเจ้าสุนัข จนในที่สุดจังหวะที่หลุดออกมาได้ ก่อนเข้าไปกัดยายจนได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดนางจำลองนอนพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.อ่างทอง

logoline