svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สาวเมืองน้ำดำ ประมูลภาพช่วยเหลือเพื่อนป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาว

23 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

" แพรว " คือเพื่อนที่เรียนรุ่นเดียวกันกับ สิริรัตน์ฎา น้อยวิชัย ศิลปินภาพวาดด้านจิตกรรมวัฒนธรรมอีสาน เจ้าของผลงาน "สาวอีสาน" ได้รับเลือกจากหอศิลป์จามจุรี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้นำผลงานภาพวาดระบายสีจากวรรณกรรมอีสาน ไปจัดแสดงภายในหอศิลป์จามจุรี ระหว่างวันที่ 1 - 23 ธันวาคม 2561 ซึ่งได้สร้างความฮือฮาให้กับวงการศิลปะ และผู้ที่ศึกษาภาพทางอีสานเป็นอย่างมาก



"สิริรัตน์ฎา"  เล่าว่า  ตอนมัทธยมต้น แพรวเป็นคนอัธยาศัยดีมาก เป็นคนน่ารักนิสัยดี แต่ตอนนี้แพรวเดือนร้อนมาก  สิริรัตน์ฎา จึงอยากนำผลงานที่จัดในนิทรรศการสาวอีสานในครั้งนี้  ขึ้นประมูลผ่าน Facebook เพื่อนำรายได้ทั้งหมดจากการประมูล ไปช่วยเหลือเพื่อนแพรวคนนี้ สิริรัตน์ฎา รู้ว่าชีวิตของคนเรานั้นสั้นนัก เราไม่รู้ว่าวันข้างหน้าอนาคตจะเป็นเช่นไร แต่วันนี้วัน ที่เรายังมีลมหายใจอยู่  สิ่งใดที่สามารถช่วยเหลือกันได้ ก็อยากจะทำ

น.ส.แพรวนภา หมีพิต อายุ 27 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 25 ม.2 ต.กลางหมื่น อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์เป็นผู้ป่วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว (แบบเฉียบพลัน)  ซึ่งมีอาการตั้งแต่ต้นเดือน พ.ค. 2560 จนถึงทุกวันนี้ ประมาณจะ 2 ปี อาการของโรค  เมื่อย อ่อนเพลียง่าย  ปวดศีรษะ แน่นหน้าอก ตัวซีด  มีจุดจ้ำเลือดตามร่างกาย เจ็บและทรมานมาก  ซึ่งตอนนี้รักษาอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น  มีการคีโมมาแล้ว 5 ครั้ง แต่อาการไม่ดีขึ้น มาพักหลัง อาการกำเริบมากขึ้น  จนเวลานี้เงินที่เก็บก็หมดไป   เริ่มมีหนี้สินมากขึ้น เพราะไม่มีเงิน หาเงินไม่ทัน เนื่องด้วยการรักษาโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว (แบบเฉียบพลัน)  มีค่าใช้จ่ายสูง และต่อเนื่องเป็นเวลานานและยังต้องเลี้ยงลูกสาววัย  5 ขวบ จึงต้องการขอความช่วยเหลือ เพื่อให้เขาได้ต่อชีวิตได้ดำรงค์ชีพ ได้ยิ้มอีกครั้ง 

จึงได้เชิญชวนทุกคนผ่าน Facebook Siriratda Noiwichai   ร่วมทำบุญในครั้งนี้  โดยร่วมประมูลผลงานภาพวาดในชื่อ  "รุ่งอรุณ"  ขนาด 60 x 80 ซ.ม. เทคนิคสีน้ำมัน  ราคาประมูลเริ่มต้นที่ 5,000 บาท  สิ้นสุดการประมูล วันที่ 23 ธันวาคม เวลา 21.30 น. 

เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการต่อลมหายใจ ให้กับอีกหนึ่งชีวิต ให้เขาได้ใช้เวลาที่เหลืออยู่อย่างมีคุณค่ากับครอบครัวของเขา ให้เขามีรุ่งอรุณที่สวยงามยาวนานที่สุด  รายได้จากการประมูล สิริรัตน์ฎา จะมอบให้ แพรวโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

ยอดประมูลภาพล่าสุดอยู่ที่   36,999  บาท สิ้นสุดการประมูล วันที่ 23 ธันวาคม เวลา 21.30 น. 

กราบขอบพระคุณทุกท่านที่มีส่วนร่วมในการทำบุญครั้งนี้ จากนางสาวสิริรัตน์ฎา น้อยวิชัย สาวกาฬสินธุ์

logoline